Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

hoangtungAC92 nói:
Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?
Bình thường mà bác, em lấy ví dụ bác đang đi sô 5 tốc độ 80km/h, vòng tua 2000rpm, nếu bác đạp côn sang sô 4- nếu tua máy vẫn 2000 là bất bình thường, còn lên 2200 hoạc cao hơn chút là hiển nhiên bởi vòng tua khi bác đạp côn là vòng tua không tải, khi có tải thì nó phải kéo và máy nặng hơn, tua còn 2000
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

hoangtungAC92 nói:
Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, <span style=""color: #ff0000;"">đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm</span>, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?

Chỉnh lại cảm biến vị trí bướm ga tí là OK thôi.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

accord_qng nói:
hoangtungAC92 nói:
Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, <span style=""color: #ff0000;"">đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm</span>, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?

Chỉnh lại cảm biến vị trí bướm ga tí là OK thôi.
Theo em không phải do bướm, nếu do bướm thì ở chế độ ga cầm chừng, kim không ôn định, tất nhiên vòng tua không ổn định ở không tải có nhiều nguyên nhân, và bướm là 1 trong những nguyên nhân, hoặc giả bất kỳ số nào cũng bị nhưng bị đúng ở vòng tua cố điịnh thì cũng là do bướm bởi....giá trị điện trở tại vị trí vòng tua ấy bị.....chập cheng
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
hoangtungAC92 nói:
Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?
Bình thường mà bác, em lấy ví dụ bác đang đi sô 5 tốc độ 80km/h, vòng tua 2000rpm, nếu bác đạp côn sang sô 4- nếu tua máy vẫn 2000 là bất bình thường, còn lên 2200 hoạc cao hơn chút là hiển nhiên bởi vòng tua khi bác đạp côn là vòng tua không tải, khi có tải thì nó phải kéo và máy nặng hơn, tua còn 2000
Khi cắt côn, là lúc cắt tải .....nên tua máy tăng lên chút chút là bình thường.
 
Hạng B2
8/3/11
175
12
18
Danang
Re:Con nghiện accord_phần 2

Em cũng đang theo dõi để bắt cho đúng bệnh cho một liều kháng sinh là OK. Cảm ơn các Bác
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
hoangtungAC92 nói:
Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?
Bình thường mà bác, em lấy ví dụ bác đang đi sô 5 tốc độ 80km/h, vòng tua 2000rpm, nếu bác đạp côn sang sô 4- nếu tua máy vẫn 2000 là bất bình thường, còn lên 2200 hoạc cao hơn chút là hiển nhiên bởi vòng tua khi bác đạp côn là vòng tua không tải, khi có tải thì nó phải kéo và máy nặng hơn, tua còn 2000
Khi cắt côn, là lúc cắt tải .....nên tua máy tăng lên chút chút là bình thường.

Chút chút là từ 750-800 thì bình thường, còn từ 750+200 là không bình thường...
Bác chỉ cần nới bu lon của cảm biến bướm ga, xoay qua xoay lại tí ... vì cái lỗ hình hột xoài để ... chỉnh (em không nhớ xoay chiều nào là giảm tua). Bác vừa xoay vừa chạy thử ... kiểm tra .... là OK liền.