Re:ACCORD CLUB - Trả lại tên cho em - V2 Tudam
[/quote] Nên đưa các thiết bị ... bị lai về lại cho đúng vì, nếu sử dụng cầu chì có ampe lớn hơn sẽ ảnh hưởng đến những thiết bị khác nữa, cầu chì có ampe nhỏ an toàn ... EGLA bị xịt khói hôm 27 tết là do cầu chì không đứt đó lão (đúng là 20A bị thay = 30A)
[/quote] Nên đưa các thiết bị ... bị lai về lại cho đúng vì, nếu sử dụng cầu chì có ampe lớn hơn sẽ ảnh hưởng đến những thiết bị khác nữa, cầu chì có ampe nhỏ an toàn ... EGLA bị xịt khói hôm 27 tết là do cầu chì không đứt đó lão (đúng là 20A bị thay = 30A)
tudam nói:
Cầu chì tại vị trí (AC, CLUTCH RELAY):
Theo sơ đồ dán trên nắp nhựa là 7,5 A.
Theo hiện trạng trong xe là 30A
Em chưa hiểu được ý đồ của tác giả trước đây:
- Nhầm lẫn cắm lộn.
- Có ý đồ:
Có một lần, kiểm tra hộp cầu chì em thấy cầu chì tại vị trí cooling fan là 30A, trong khi theo sơ đồ dán trên nắp nhựa là 20A, sau khi kiểm tra kỹ lại thì em thấy cũng hợp lý vì cái motơ quạt lớn ở xe em bị lai của toyota có công suất lớn hơn. Sau khi đưa cái motơ này về đúng zin thì em thay cái 30A thành 20A.
Trước đây xe em bị lai cái lốc lạnh (Sanden 304) và em đã đưa về Denso 107. Không biết lốc senden 304 hay một bộ phận nào nữa trong HT lạnh bị lai và có công suất lớn hơn nên tác giả đã dùng cầu chì có A lớn hơn???
Thôi thì đã dùng lốc Denso 107 rồi, nay em thay cái 30A thành 7,5 A và thường xuyên kiểm tra chân chân cầu chì này xem có hiện tượng nóng chảy hay không.
Tạm kết luận:
Khi thay cầu chì cho đúng với sơ đồ dán trên nắp nhựa phải triển tra các thiết bị có bị lay hay không và kiểm tra xem có cùng công suất hay không