Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Thì nó ra thế này....
img3352.jpg


nó đo R các cuộn dây......thì tèo 1 cuộn......nhìn nó có màu hơi đen hơn mấy cuộn kia.....
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Chưa vừa ý.......mang về nhà .....mua bộ lục giác.....vật một trận nữa....
img3356.jpg


img3358.jpg


Vẫn không có gì .......vẫn im re....rè.....pó tay tập chót....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

toyota cresta nói:
Chưa vừa ý.......mang về nhà .....mua bộ lục giác.....vật một trận nữa....
img3356.jpg


img3358.jpg


Vẫn không có gì .......vẫn im re....rè.....pó tay tập chót....
Bán đi mua Vivant chạy khỏi cần phải sửa gì hết......hehehe
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Cai bo ABL cua em van con moto day bac Thaychua a, hay la de em thao ra thu xem the nao nhe.! hehe.!
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

chồng trước nó XXX mà không chịu chăm sóc gì hết.....nên mình phải chăm sóc em nó ....lắp bộ mới vô .....ngon lành rồi.
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Hai miếng Ê măng (nam châm),nó tróc keo, bong tróc dính vào cái lõi cuộn dây ,thì làm sao mà chạy được Toy ơi
Phải dán lại dính vào thành vỏ và hở cái lõi cuộn dây nó mới quay được . Nhưng mà dán lại phải đúng chiều từ trường chứ khg là nó quay ngược nghe Toy ơi . Cái nầy y hệt mo tơ đề của xe honda Dream, wave. Mấy thợ sửa xe hai bánh nó rành cái nầy lắm, sửa được áh Toy, Thử coi ha .
img3358wh.jpg
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

già mê bốn bánh nói:
Hai miếng Ê măng (nam châm),nó tróc keo, bong tróc dính vào cái lõi cuộn dây ,thì làm sao mà chạy được Toy ơi
Phải dán lại dính vào thành vỏ và hở cái lõi cuộn dây nó mới quay được . Nhưng mà dán lại phải đúng chiều từ trường chứ khg là nó quay ngược nghe Toy ơi . Cái nầy y hệt mo tơ đề của xe honda Dream, wave. Mấy thợ sửa xe hai bánh nó rành cái nầy lắm, sửa được áh Toy, Thử coi ha .
img3358wh.jpg
Em nghĩ là sữa được.......mở ra đến đây......thì đã rõ rồi......nhưng khi làm lại em sợ độ tin vậy không cao.....mà nó lại là ABS....mới chít chứ.....áp lực của nó 200bar......sữa lại tốn kém.....tốn công......mà không hiệu quả....còn nguy hiểm hơn nữa. ( Nếu là Xe gắn máy thì không lo gì )
P/S : Sư thầy có nhìn thấy em nó chưa.....chắc có làm lại thì cũng chả ngon lành gì....thầy tháo cái của thầy ra xử....xem thế nào....
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Thôi xong, Sư thầy phải ship nguyên bộ về thay rồi, hay là ABS by foot vậy hi hi
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:ACCORD CLUB - ACC 94EX CỦA LÃO GIÀ

Nguyên tắc hoạt động của ABS
ABS có nhiều loại: 2 channels, 3 channels, or 4 channels. Số channels ám chỉ số "speed sensors", và đồng thời cũng là số bánh xe được "anti-lock." Speed sensors được gắn ở tại bánh xe để đo tốc độ quay của bánh xe đó. Computer trên xe sẽ so sanh tốc độ quay của bánh xe với tốc độ di chuyển của xe, nó sẽ biết được bánh xe đó có bị "locked" (hoac sắp sữa bị) hay không, nếu có computer sẽ giảm áp suất dầu thắng tại bánh xe đó để nó không bị "locked".
Vi dụ: xe đang chạy 50km/h, bánh xe phải quay 50 vòng/phút, nếu bánh xe quay chỉ chậm hơn 50 vòng/ phut, computer sẽ cho là bánh xe đó có vấn đề (sắp xửa bị lock) và nó sẽ can thiệp bằng cách giảm lực thắng tại bánh xe đó. Để làm được điều này, cần có một bộ phận gọi là "modulator."
Chính bộ "modulator" này (sau khi nhận lệnh từ computer) sẽ giảm áp suất dầu thắng đến bánh xe đang có vấn đề!. Bộ "modulator" chẳng qua chỉ là một hệ thống valve (van) đóng mở tự động nhờ motor điện hoặc cuộn dây (solenoid). Nguyên tắc an toàn đoài hỏi xe có trang bị ABS phải có một đèn báo trong xe. Đèn sẽ sáng khi hệ thống ABS có vấn đề và không còn hoạt động nữa. Khi đèn ABS sáng, tài xế phải dựa vào kỷ thuật cỷa mình (pump brakes....) để "anti-lock".
Như vậy, để biết xem xe có ABS hay không, anh có thể làm một (hoặc nhiều) cách say đây:
Cách 1: hỏi người bán xe.
Cách 2: xem xe có trang bị những hê thống như đã kể trên (speed sensors, modulator, đèn báo trong xe).
Cách 3: thử sự hoạt động của nó (hơi khó nếu lốp xe còn mới, đường khô ráo, trời không mưa). Nếu là tôi, tôi sẽ mở nắp xem coi có bộ "modulator" không.
Để tìm bộ "modulator", and lần theo 2 ống dầu thắng từ xi-lanh thắng. Nó sẽ đi vào bộ modulator, từ bộ modulator sẽ có 2, 3 or 4 ống dầu thắng đi ra (đến bánh xe). Như vậy, coi bộ modulator, anh sẽ biết chinh xác loại ABS nào được trang bị (loại rẻ tiền hay sang). Tất cả xe mới, nếu có ABS sẽ là loại 4 channels và có tên là 4-wheel ABS hoac all-wheel ABS.
Thử xem ABS có hoạt cũng là ý kiến hay nhưng có phần nguy hiểm. Anh không cần phải chạy nhanh, chỉ cần lựa khúc dường tron sễ trượt là dược. Nếu thấy xe trượt, có nghĩa là ABS bị hư hoăc không có. Nếu nghe tiếng "bộp bộp... cùng với sự rung của bàn đạp thắng => xe có ABS working! Nếu không thấy gì (xe không truợt, thắng không rung) => không kết luận đươc gì vì ABS chỉ hoạt động khi xe trượt (do bánh xe bi locked vì lực thắng quá mạnh).
Do đó dù chạy tốc độ cao, thắng gấp, nhưng do lốp xe còn tốt, mặt đường khô ráo dẫn đến độ bám cua bánh xe vào mặt đường rat tốt, và xe sẽ không bi trượt, ABS đương nhiên không được kích hoạt.
Chúc bạn mua được xe như ý - nếu không có ABS, gằp khi trời mưa, đường trơn, bạn có thể đạp thắng mạnh rồi nhả ra, rồi đạp lại, rồi nhả ra....có công hiệu đôi khi còn hơn ABS. Lợi thế cua ABS là gặp emergency, bạn chỉ việc đạp mạnh thắng xe (không lo bi lock --> xe bị trượt) hai tay lo quay volang để tránh chướng ngại vật.
Một điểm lợi nữa của ABS là nó báo cho bạn tình trạng của mặt đường. Nếu bạn chỉ cần chạm nhẹ vào thắng xe mà đã nghe tiếng bộp bộp (ABS working) có nghĩa là mặt đường quá trơn trượt, nên giảm tốc độ cho an toàn.
Khi trời mưa hoặc băng tuyết, khó mà biết xe mình đang trượt!
Anh
Nguồn : http://vnexpress.net/comment/2009/08/3b9bba9c/?p=1
Ý các Bác thì sao?