Re:ACCORD CLUB - góc chia sẽ hình ảnh phụ tùng
Về vấn đề tỷ lệ bộ chia dầu 20/40, hay 20/30; 30/30, 30/35 hay 40/40, trước kia hơn 1 năm do bị hư bộ chia dầu này em có nghiên cứu, lâu quá quên định nghĩa cụ thể nó thế nào.
Nhưng nguyên lý chung là tỷ lệ này thể hiện lượng phấn phối dầu cho thằng trước và thằng sau, tức là lực phanh lớn hay nhỏ. Và lực phân bố này phụ thuộc vào thắng đĩa hay tang trống, rồi thắng đĩa size lớn hay size nhỏ.
Theo em theo dõi thì bộ chia dầu ZIN của 92LX của em là 30/30.
Khi tháo pad mới ra, anh để ý 2 con bulong ở pad này có bị khóa không nha (nó có 1 rãnh bị sẻ ngay đầu con bulong)! Nếu khóa thì phải cưa đoạn bulong đó, sau đó mới tháo ra, chứ không tháo là bị hư ren của bộ chia dầu.MEAM nói:Bác Caobangmobile1 hỏi trưa nay em về mới xem thử, xe em 91EX mà cái bộ chia là 30/30, pad khác hẳn, nếu không chế thì chỉ có 1 bulong là đúng, 1 con còn lại phải khoan mới. tuy nhiên nếu tháo ra dùng pad cũ thì kích cỡ y chang nhau.huy812000 nói:Cái pad cho bộ chia dầu, em thấy đa số bộ chia dầu mà anh em tìm mua đuợc hoặc là ship, thì đều về phải tháo bỏ để dùng cái pad theo xe.
Vì đa phần, 2 con bulong của nó là loại dùng hoa thị để tháo và cái pad của nó cũng khác pad theo xe.
Bác nào rành vụ này giải thích giúp ạ, cái tỷ lệ kia để làm gì?
Về vấn đề tỷ lệ bộ chia dầu 20/40, hay 20/30; 30/30, 30/35 hay 40/40, trước kia hơn 1 năm do bị hư bộ chia dầu này em có nghiên cứu, lâu quá quên định nghĩa cụ thể nó thế nào.
Nhưng nguyên lý chung là tỷ lệ này thể hiện lượng phấn phối dầu cho thằng trước và thằng sau, tức là lực phanh lớn hay nhỏ. Và lực phân bố này phụ thuộc vào thắng đĩa hay tang trống, rồi thắng đĩa size lớn hay size nhỏ.
Theo em theo dõi thì bộ chia dầu ZIN của 92LX của em là 30/30.