Re:Con nghiện accord
Và thế là dã trôi qua đi một ngày vợ 2 em ở gara bác Tấn. Ngày 21/12 em sau khi ăn sáng, cà phê em đến gara bác Tấn lúc 7h30, đún 7h45 bác Tấn xuất hiện ước lượng công việc phải làm của ngày hôm nay,, em hỏi bác Tấn có thể xong không, bác trả lời sẽ cố gắng, chắc là xong thôi, cái quan trọng là cây thướt lái, khỏang 2h chiều hàng về thì lắp vào, thế là trong suốt buổi sáng thợ bác Tấn làm tất cả các công việc khác: thay rotuyn lái, rotuyn trụ, cao su chân máy, riêng cao su chân máy do em thấy còn được em có hỏi bác Tấn, bác bảo không sao cứ thay, nhưng chờ bác canh chỉnh tầm cam, lửa OK và bắt đầu nổ máy, ôi cha tiếng máy nghe dễ thương làm sao, sau khi garawng ty ở 750rpm bác Tấn bảo em ngồi vào xe và nói cảm nhận được độ rần của xe chưa em gật đầu, bác bảo tắt máy đi, và yêu cầu thợ thay từng cục cao su chân máy, trước hết là cục bên tài, xong rồi, nổ máy, độ rần của xe giảm đáng kể, nhưng vẫn còn, tắt máy và tiếp tục cho cục cao su bên phụ, xong, nổ máy, sao rồi bác Dũng- tiếng bác Tấn ở trước đầu xe gọi vào, dạ good rồi bác ạ, êm ru luôn. tắt máy xuống xe, bác Tấn lấy 2 cục cao su vừa thay ra và chỉ cho em rằng, mặt dù nó không rách khi mình nhìn bằng mắt thường nhưng lâu ngày nó sệ suống, không còn cân bằng nữa gây hiện tượng rần xe, 2 cục còn lại thì tuy hơi sệ nhưng còn xài được, không cần phải thay. Em nhủ thầm trong bụng, đúng là làm việc rất chuyên nghiệp và có trách nhiệm, kế tiếp là bác đích thân lấy cuốn tài liệu Honda cùng với người thợ điện của gara tiến hành kiểm tra phần điện xe em, bác hỏi ở Gialai em làm phần điện những gì và thợ đã lắp những gì, em khai báo và chỉ trỏ 1 hồi, bác bảo anh thợ điện gỡ hết ra trả về nguyên thủy theo sơ đồ, sau khỏang 1 h thì OK, bắt đầu nổ máy và cân chỉnh hệ thống bù ga, nhưng trưa rồi phải đi cơm thôi, thế là bác lấy xe chở em và 1 người trong hội của bác đi nhậu, khỏang 13h00 21/12 lại có mặtơở gara của bác và tiếp tục công việc, lúc này thướt lái đã về và tiến hành nâng gầm để thay, khoảng 15h00 xong xuôi thì tiến hành tiếp phần điện, sau khi chỉnh chọt OK thì em có thắc mắt của em là tại sao khi 2 quạt giải nhiẹt quay thì bù ga lên 100vòng, bác lại tiếp tục giở sơ đồ quạt giải nhiệt, kiểm tra, lúc này xe vào đông quá, mà bác thì cố gắng giải quyết xe em cho kịp thời gian, bác bảo thôi bây giờ phải đánh xe qua 1 bên để thợ cân chỉnh độ chụm bánh xe, xử lý các cánh gà của các bên trước và sau, em hỏi mất bao lâu hả bác, bác Tấn bảo khoảng 3 tiếng, đành chờ vậy, nhưng có một điều em thấy thợ của bác Tấn xử lý vụ ăn lốp xe rất chuyên nghiệp, và thiết bị đo cũng rất chuyên nghiệp, bác bảo đối với dòng này sau một thời gian dài xử dụng sẽ dẫn đến ăn lốp, có nhiều nguyên nhân, trong đó các cánh gà cũng là một nguyên nhân, và hiện thợ của bác cân chỉnh độ chụm và xử lý các việc ấy. Em chỉ 4 quả lốp mới tinh của em và nói đùa với bác Tấn: Bác xử lý việc này nhớ bảo hành 4 quả lốp cho em nha.
Đến 5h chiếu thì trời mưa rất to, công việc coi như đã xong, chỉ còn phần bù ga của 2 quạt giải nhiệt, lúc này thợ đã lần lượt về, chỉ còn mỗi bác Tấn em va 1 người thợ ở tại gara của bác, bác Tấn đích thân kiểm tra mạch quạt giải nhiệt, bác láy hộp ECU của bác lắp vào xe em, vẫn bị, nhưng trời đã tối, bác bảo : Bác Dũng nên ở lại thêm 1 ngày mai nữa, bác sẽ kiểm tra phần này đảm bảo là xong, sau đó sẽ thử xe, cân chỉnh một vài thứ, đặt biệt là kiểm tra thướt lái luôn và bác bảo cây thướt lái có bảo hành, không vấn đề gì. Thật tình thấy bác ấy nhiệt tình em ái ngại lém, nhưng ở thêm một ngày là hết em, vì đãnói với vợ cả đi công tác chỉ có 4 ngày thôi, và việc ở nhà thì đang chờ
Và thế là dã trôi qua đi một ngày vợ 2 em ở gara bác Tấn. Ngày 21/12 em sau khi ăn sáng, cà phê em đến gara bác Tấn lúc 7h30, đún 7h45 bác Tấn xuất hiện ước lượng công việc phải làm của ngày hôm nay,, em hỏi bác Tấn có thể xong không, bác trả lời sẽ cố gắng, chắc là xong thôi, cái quan trọng là cây thướt lái, khỏang 2h chiều hàng về thì lắp vào, thế là trong suốt buổi sáng thợ bác Tấn làm tất cả các công việc khác: thay rotuyn lái, rotuyn trụ, cao su chân máy, riêng cao su chân máy do em thấy còn được em có hỏi bác Tấn, bác bảo không sao cứ thay, nhưng chờ bác canh chỉnh tầm cam, lửa OK và bắt đầu nổ máy, ôi cha tiếng máy nghe dễ thương làm sao, sau khi garawng ty ở 750rpm bác Tấn bảo em ngồi vào xe và nói cảm nhận được độ rần của xe chưa em gật đầu, bác bảo tắt máy đi, và yêu cầu thợ thay từng cục cao su chân máy, trước hết là cục bên tài, xong rồi, nổ máy, độ rần của xe giảm đáng kể, nhưng vẫn còn, tắt máy và tiếp tục cho cục cao su bên phụ, xong, nổ máy, sao rồi bác Dũng- tiếng bác Tấn ở trước đầu xe gọi vào, dạ good rồi bác ạ, êm ru luôn. tắt máy xuống xe, bác Tấn lấy 2 cục cao su vừa thay ra và chỉ cho em rằng, mặt dù nó không rách khi mình nhìn bằng mắt thường nhưng lâu ngày nó sệ suống, không còn cân bằng nữa gây hiện tượng rần xe, 2 cục còn lại thì tuy hơi sệ nhưng còn xài được, không cần phải thay. Em nhủ thầm trong bụng, đúng là làm việc rất chuyên nghiệp và có trách nhiệm, kế tiếp là bác đích thân lấy cuốn tài liệu Honda cùng với người thợ điện của gara tiến hành kiểm tra phần điện xe em, bác hỏi ở Gialai em làm phần điện những gì và thợ đã lắp những gì, em khai báo và chỉ trỏ 1 hồi, bác bảo anh thợ điện gỡ hết ra trả về nguyên thủy theo sơ đồ, sau khỏang 1 h thì OK, bắt đầu nổ máy và cân chỉnh hệ thống bù ga, nhưng trưa rồi phải đi cơm thôi, thế là bác lấy xe chở em và 1 người trong hội của bác đi nhậu, khỏang 13h00 21/12 lại có mặtơở gara của bác và tiếp tục công việc, lúc này thướt lái đã về và tiến hành nâng gầm để thay, khoảng 15h00 xong xuôi thì tiến hành tiếp phần điện, sau khi chỉnh chọt OK thì em có thắc mắt của em là tại sao khi 2 quạt giải nhiẹt quay thì bù ga lên 100vòng, bác lại tiếp tục giở sơ đồ quạt giải nhiệt, kiểm tra, lúc này xe vào đông quá, mà bác thì cố gắng giải quyết xe em cho kịp thời gian, bác bảo thôi bây giờ phải đánh xe qua 1 bên để thợ cân chỉnh độ chụm bánh xe, xử lý các cánh gà của các bên trước và sau, em hỏi mất bao lâu hả bác, bác Tấn bảo khoảng 3 tiếng, đành chờ vậy, nhưng có một điều em thấy thợ của bác Tấn xử lý vụ ăn lốp xe rất chuyên nghiệp, và thiết bị đo cũng rất chuyên nghiệp, bác bảo đối với dòng này sau một thời gian dài xử dụng sẽ dẫn đến ăn lốp, có nhiều nguyên nhân, trong đó các cánh gà cũng là một nguyên nhân, và hiện thợ của bác cân chỉnh độ chụm và xử lý các việc ấy. Em chỉ 4 quả lốp mới tinh của em và nói đùa với bác Tấn: Bác xử lý việc này nhớ bảo hành 4 quả lốp cho em nha.
Đến 5h chiếu thì trời mưa rất to, công việc coi như đã xong, chỉ còn phần bù ga của 2 quạt giải nhiệt, lúc này thợ đã lần lượt về, chỉ còn mỗi bác Tấn em va 1 người thợ ở tại gara của bác, bác Tấn đích thân kiểm tra mạch quạt giải nhiệt, bác láy hộp ECU của bác lắp vào xe em, vẫn bị, nhưng trời đã tối, bác bảo : Bác Dũng nên ở lại thêm 1 ngày mai nữa, bác sẽ kiểm tra phần này đảm bảo là xong, sau đó sẽ thử xe, cân chỉnh một vài thứ, đặt biệt là kiểm tra thướt lái luôn và bác bảo cây thướt lái có bảo hành, không vấn đề gì. Thật tình thấy bác ấy nhiệt tình em ái ngại lém, nhưng ở thêm một ngày là hết em, vì đãnói với vợ cả đi công tác chỉ có 4 ngày thôi, và việc ở nhà thì đang chờ
Re:Con nghiện accord
À em xin kể thêm tý công việc của ngày 21: 7h45 khi bác Tấn vào có kéo em lại trước đầu xe và bảo hình như tui thấy hệ thống giải nhiệt xe bác Dũng có vấn đề,bác Dũng chờ tý tôi sẽ giải thich. Khi 2 quạt giải nhiệt quay thời gian khá lâu, bác Tấn bảo bác Dũng đưa tay trước quạt giải nhiệt xemcó hơi nóng thổi ra không, có nhưng ít, và đặt biẹt đường nước vào khi 2 quạt giải nhiệt chạy thì có sự chênh lệch lớn với đường nước ra. Bác Tân bảo như thế là không ổn rồi, và giải thích thêm nguyên tắt: khi quạt giải nhiệt quay thì 2 đường nước phải nóng là gần như nhau, và phải có hơi nóng từ quạt đi ra, 2 quạt giải nhiệt quay thời gian chưa tới 1 phút thì ngừng, em có théc méc một số điều theo những gì em nghĩ thì bác dẫn em tới 1 chiiếc 91 cũng đang xử lý phần gầm, nổ máy 2 quạt xòe thì y chang như bác nói, tiếp tục dẫn em đến 1 chiếc toyota alatist còn mới và nổ máy, 2 quạt giải nhiệt quay thì cũng đúng như bác giải thích, Thế là bác đích thân kiểm tra các cảm biến nhiệt (may quá, con nghiện PQH ngày hôm qua sau khi gặp có gởi cho em cái contắt nhiệt màu đen ở đường nước ra 106 độ, và bác Tấn lắp vào), mở con tắt đường vào kiểm tra thì tèo rồi, không làm việc ở nhiệt độ từ 90-100độ, lamf sao dây bác Tấn, bác bảo không sao sẽ lấy cảm biến của xe khác đang làm ở garra bác kiểm tra, thử OK, lắp vào, tuyệt vời luôn, 2 quạt giải nhiệt quay gần 1 phút thì tắt, hơi nóng thổi ra phà phà, nhiệt độ 2 đường nước khi sờ vào là gần như nhau. Em nói thôi bác để cái cảm biến này cho em, em sẽ gởi xiền bác mua giúp cái khác lắp vào xe kia, OK.
À em xin kể thêm tý công việc của ngày 21: 7h45 khi bác Tấn vào có kéo em lại trước đầu xe và bảo hình như tui thấy hệ thống giải nhiệt xe bác Dũng có vấn đề,bác Dũng chờ tý tôi sẽ giải thich. Khi 2 quạt giải nhiệt quay thời gian khá lâu, bác Tấn bảo bác Dũng đưa tay trước quạt giải nhiệt xemcó hơi nóng thổi ra không, có nhưng ít, và đặt biẹt đường nước vào khi 2 quạt giải nhiệt chạy thì có sự chênh lệch lớn với đường nước ra. Bác Tân bảo như thế là không ổn rồi, và giải thích thêm nguyên tắt: khi quạt giải nhiệt quay thì 2 đường nước phải nóng là gần như nhau, và phải có hơi nóng từ quạt đi ra, 2 quạt giải nhiệt quay thời gian chưa tới 1 phút thì ngừng, em có théc méc một số điều theo những gì em nghĩ thì bác dẫn em tới 1 chiiếc 91 cũng đang xử lý phần gầm, nổ máy 2 quạt xòe thì y chang như bác nói, tiếp tục dẫn em đến 1 chiếc toyota alatist còn mới và nổ máy, 2 quạt giải nhiệt quay thì cũng đúng như bác giải thích, Thế là bác đích thân kiểm tra các cảm biến nhiệt (may quá, con nghiện PQH ngày hôm qua sau khi gặp có gởi cho em cái contắt nhiệt màu đen ở đường nước ra 106 độ, và bác Tấn lắp vào), mở con tắt đường vào kiểm tra thì tèo rồi, không làm việc ở nhiệt độ từ 90-100độ, lamf sao dây bác Tấn, bác bảo không sao sẽ lấy cảm biến của xe khác đang làm ở garra bác kiểm tra, thử OK, lắp vào, tuyệt vời luôn, 2 quạt giải nhiệt quay gần 1 phút thì tắt, hơi nóng thổi ra phà phà, nhiệt độ 2 đường nước khi sờ vào là gần như nhau. Em nói thôi bác để cái cảm biến này cho em, em sẽ gởi xiền bác mua giúp cái khác lắp vào xe kia, OK.
Re:Con nghiện accord
Còn thiếu nhiều chi tiết lắm Dũng ơi . Vái vụ thu Van Hàng nhiệt , Cách thu 02 cái cảm biến . . . Cố gắng nhớ lại hết để chjo AE tham khảo >>> !!!!!!!!
Còn thiếu nhiều chi tiết lắm Dũng ơi . Vái vụ thu Van Hàng nhiệt , Cách thu 02 cái cảm biến . . . Cố gắng nhớ lại hết để chjo AE tham khảo >>> !!!!!!!!
Re:Con nghiện accord
Dạ, từ từ em nghỉ lấy hơi tý đã bácphanquanghy nói:Còn thiếu nhiều chi tiết lắm Dũng ơi . Vái vụ thu Van Hàng nhiệt , Cách thu 02 cái cảm biến . . . Cố gắng nhớ lại hết để chjo AE tham khảo >>> !!!!!!!!
Re:Con nghiện accord
Em & mụ cả rất cảm ơn lời tư vấn cảnh báo của bác !!!
Em đã đọc hết câu chuyện đi hoang 5 ngày cùng V2 của Bác, ly kỳ , tình tứ , hấp dẫn góe . Lời văn rất hay súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa cả một chuyến đi . Em kêu mụ cả lại ngồi coi cùng chim ngưỡng, mụ ấy thấy hay tấm tắt khen bác ,đồng thời rất tin tưởng bác sĩ Tấn ga ra Hiệp Thành_mụ cả không chịu cho em đem V2 vào sửa mấy ga ra ở CT nữa,bảo em phải đem lên bác sĩ T ở BD mới chịu . Nhưng em sợ đi khg tới ( như em đã đăng bài <span style=""color: #ff0000;"">cấp báo,cấp báo</span> ở cái thớt Em xin gia...... của em đó) vì nổ vỏ dọc đường . Em xin tư vấn của các bác, hay là theo em phục hồi tạm (khoảng 5 xị) rồi hả chạy lên bác T nhẩy ?dung_gialai nói:Chỉ có 4 rotuyn , 2 lái, 2 trụ còn lại là cao su, nếu là dàn đầu thì thêm 2 rotuyn cánh gà cho 2 bên, quá bất hợp lýgià mê bốn bánh nói:<span style=""color: #0000ff;"">Các bác cho em hỏi </span>tí: Xe em bị tèo 8 Ro tuyn trước , em đút vào ga ra thay, họ báo giá từ <span style=""color: #ff0000;"">3,5_đến 4 chai</span> như vậy có hợp lý khg ạh !!!. Họ bảo thay xong thì chạy vào đường xấu khg còn kêu cụp cụp nữa (xe em đã thay 4 phuộc mới), khg còn chụm đầu hai bánh trước khi chạy tốc độ cao gây mòn hai mép trong của lốp nửa (em mới thay hai vỏ bánh trước đã bị mòn, do tèo rotuyn ), như vậy có đúng khg ạh !!!
Em & mụ cả rất cảm ơn lời tư vấn cảnh báo của bác !!!
Re:Con nghiện accord
Bác trịnh trọng quá làm em cũng ưng cái bụng thiệttgià mê bốn bánh nói:Em đã đọc hết câu chuyện đi hoang 5 ngày cùng V2 của Bác, ly kỳ , tình tứ , hấp dẫn góe . Lời văn rất hay súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa cả một chuyến đi . Em kêu mụ cả lại ngồi coi cùng chim ngưỡng, mụ ấy thấy hay tấm tắt khen bác ,đồng thời rất tin tưởng bác sĩ Tấn ga ra Hiệp Thành_mụ cả không chịu cho em đem V2 vào sửa mấy ga ra ở CT nữa,bảo em phải đem lên bác sĩ T ở BD mới chịu . Nhưng em sợ đi khg tới ( như em đã đăng bài <span style=""color: #ff0000;"">cấp báo,cấp báo</span> ở cái thớt Em xin gia...... của em đó) vì nổ vỏ dọc đường . Em xin tư vấn của các bác, hay là theo em phục hồi tạm (khoảng 5 xị) rồi hả chạy lên bác T nhẩy ?dung_gialai nói:Chỉ có 4 rotuyn , 2 lái, 2 trụ còn lại là cao su, nếu là dàn đầu thì thêm 2 rotuyn cánh gà cho 2 bên, quá bất hợp lýgià mê bốn bánh nói:<span style=""color: #0000ff;"">Các bác cho em hỏi </span>tí: Xe em bị tèo 8 Ro tuyn trước , em đút vào ga ra thay, họ báo giá từ <span style=""color: #ff0000;"">3,5_đến 4 chai</span> như vậy có hợp lý khg ạh !!!. Họ bảo thay xong thì chạy vào đường xấu khg còn kêu cụp cụp nữa (xe em đã thay 4 phuộc mới), khg còn chụm đầu hai bánh trước khi chạy tốc độ cao gây mòn hai mép trong của lốp nửa (em mới thay hai vỏ bánh trước đã bị mòn, do tèo rotuyn ), như vậy có đúng khg ạh !!!
Em & mụ cả rất cảm ơn lời tư vấn cảnh báo của bác !!!
Re:Con nghiện accord
Em xin chi tiết vụ VHN: Việc sữa xe, hay tất cả những gì trong cuộc sống, đều có 2 mặt của nó, như ông bà đã nói trong phước có họa, trong họa có phước. Câu này thì đúng ý chang xe em luôn, ở Gialai thì em đau đầu vè cái vụ VHN, sau khi xử lý xong thì em OK theo cách nghĩ của em, và em cũng rất mong con nghiện PQH tìm cho em được cái công tác nhiệt đường nước ra >100độ nhưng chưa có, làm em lúc nào cũng lo nghĩ, vì hiện cảm biến đường nước ra là 93độ đúng bằng cảm biến đường nước vào nên khi tắt máy là 1 quạt xòe, chính vvì vậy mà hiện cái acu xe em bị tèo rồi, em mới thay cái mới lúc sáng nay. Khi bác Tấn xử lý xong (em sẽ chi tiết) thì em ngẫm nghĩ, Mịa may mà cảm biến ra nó sai (làm việc ở nhiệt độ như cảm biến đường nước vào nên cái máy em còn sài được, nếu không thì banh chành luôn)
Em xin tiếp về HTLM: dầu tiên bác Tấn mở VHN nấu lên kiểm tra, vẫn mở bình thường, mở luôn cổ nước lắp vào thân máy, lấy ra ngoại gắn VHN vào, xiết bù lon và tiến hành đun nóng cả khối, khi nước sôi nhìn vào thì VHN mở rất OK (vì bác Tấn sợ khi VHN mở, lỗ đẩy chốt bị kẹt dẫn đến VHN không làm việc), yêu cầu thợ lắp trả lại VHN trong xe như cũ, kế tiếp là tháo 2 cảm biến vào ra, đun sôi thử thiừ chỉ có cảm biến nước ra làm việc, còn thằng vào thì toi, em đề nghi bác Tấn lấy cảm biến đường ra lắp cho thằng vào nhưng chân ren bù lon không vừa nên đành phải mượn cảm biến của xe bên cạnh lắp vào và rất OK như em đã trình bày ở trên
Như vậy em suy luận như thế này: trong két nước khi làm việc thì phần nước trên két bao giờ cũng nóng hơn phía dưới, do vậy mà khi nhiệt độ động cơ ổn định thì nhiêth độ 2 đường nước là như nhau nhưng khẳng định một điều có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa 2 đường tuy không lớn (đường vào nhiệt độ thấp hơn), còn hiện tại HTLM xe em 2 quạt giải nhiệt xòe theo sự làm việc của con tắt đường nước ra (thằng vào toi rồi) và thời gian xòe quạt cũng là theo thời giạn của con tắt đường nước ra (khỏang 6phút, trong khi thằng vào chỉ gần 1 phút), do vậy lượng nước trong két được làm mát liên tục trong thời gian dài dẫn đến tình trạng có sự chênh lệch nhiết độ rất lớn giữa thằng vào và ra .
Em xin chi tiết vụ VHN: Việc sữa xe, hay tất cả những gì trong cuộc sống, đều có 2 mặt của nó, như ông bà đã nói trong phước có họa, trong họa có phước. Câu này thì đúng ý chang xe em luôn, ở Gialai thì em đau đầu vè cái vụ VHN, sau khi xử lý xong thì em OK theo cách nghĩ của em, và em cũng rất mong con nghiện PQH tìm cho em được cái công tác nhiệt đường nước ra >100độ nhưng chưa có, làm em lúc nào cũng lo nghĩ, vì hiện cảm biến đường nước ra là 93độ đúng bằng cảm biến đường nước vào nên khi tắt máy là 1 quạt xòe, chính vvì vậy mà hiện cái acu xe em bị tèo rồi, em mới thay cái mới lúc sáng nay. Khi bác Tấn xử lý xong (em sẽ chi tiết) thì em ngẫm nghĩ, Mịa may mà cảm biến ra nó sai (làm việc ở nhiệt độ như cảm biến đường nước vào nên cái máy em còn sài được, nếu không thì banh chành luôn)
Em xin tiếp về HTLM: dầu tiên bác Tấn mở VHN nấu lên kiểm tra, vẫn mở bình thường, mở luôn cổ nước lắp vào thân máy, lấy ra ngoại gắn VHN vào, xiết bù lon và tiến hành đun nóng cả khối, khi nước sôi nhìn vào thì VHN mở rất OK (vì bác Tấn sợ khi VHN mở, lỗ đẩy chốt bị kẹt dẫn đến VHN không làm việc), yêu cầu thợ lắp trả lại VHN trong xe như cũ, kế tiếp là tháo 2 cảm biến vào ra, đun sôi thử thiừ chỉ có cảm biến nước ra làm việc, còn thằng vào thì toi, em đề nghi bác Tấn lấy cảm biến đường ra lắp cho thằng vào nhưng chân ren bù lon không vừa nên đành phải mượn cảm biến của xe bên cạnh lắp vào và rất OK như em đã trình bày ở trên
Như vậy em suy luận như thế này: trong két nước khi làm việc thì phần nước trên két bao giờ cũng nóng hơn phía dưới, do vậy mà khi nhiệt độ động cơ ổn định thì nhiêth độ 2 đường nước là như nhau nhưng khẳng định một điều có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa 2 đường tuy không lớn (đường vào nhiệt độ thấp hơn), còn hiện tại HTLM xe em 2 quạt giải nhiệt xòe theo sự làm việc của con tắt đường nước ra (thằng vào toi rồi) và thời gian xòe quạt cũng là theo thời giạn của con tắt đường nước ra (khỏang 6phút, trong khi thằng vào chỉ gần 1 phút), do vậy lượng nước trong két được làm mát liên tục trong thời gian dài dẫn đến tình trạng có sự chênh lệch nhiết độ rất lớn giữa thằng vào và ra .