Re:Con nghiện accord
Khỏang 20h ngày 22/12 bác Tấn mới nghỉ tay xe em, và sau một hồi gọi điện về Gialai xắp sếp công việc và em cũng đồng ý với bác Tấn tiếp tục thêm ngày mai nữa. Em mời bác đi cơm nhưng bác ấy từ chối do vợ cả ở nhà chờ, và em quyết định không về nhà nghỉ nữa mà ở lại trong gara bác Tấn cho đến khi về, khỏi bị váy ngắn làm phiền, he, he...
Khỏang 7h00 sáng 23/12 bác Tấn đến gara, sau kh xắp xếp công việc xong xuôi bác tiến hành xe em, bác yêu cầu thợ mở bù ga lạnh xe kế bên lvà hộp Ecu mới của bác lắp vào xe em, nổ máy chỉnh bù ga, garawngty OK và chờ quạt xòe, ở 750rpm khi quạt xòe lên 800, vậy là sao, cuối cùng bác yêu cầu lắp trả bù ga vào xe kia và cũng tiến hành thử xe ấy, khi 2 quạt xòe thì kim tua máy lên khoảng 100 vòng. Bác Tấn bảo vậy là OK. Và để chắc ăn, bác rút jắt điện ngay hộp cầu chì, khi 2 quạt xòe, vòng tua không tăng mà xuống khỏang 650, thử tiếp một xe khác cũng thế, và bác kết luận: Việc điều khiển các thiết bị trong xe, kể cả đèn là do máy phát, còn quạt giải nhiệt là điều khiển bởi 1 jắc cám ở hộp cầu chì gởi tín hiệu về ECU để làm việc, Thật tình lâu nay việc bù ga ở khỏang 100 vòng khi 2 quạt xòe là do quá nhỏ không ai để ý và hầu như không có ai phản hồi, và em là người đầu tiên phản ảnh việc này.
Sau khi lắp vào OK, chỉnh chọt mọi thứ và tiến hành thử xe do bác Tấn chạy, khi ngồi lên xe và từ từ chuyển bánh em đã thấy rất hài lòng rồi, khi bác chạy tốc độ cao, 120, good, xe không xỉa bên nào khi thả lai, gầm theo em nghĩ là như mới, bác bảo khi chạy tốc độ cao bác thắng xe hơi bị rần, cái này liên quan đến bề mặt dĩa thắng, do bị sướt, nhưng không thể làm kịp, em đồng ý, bác nói như vậy là OK rồi, không phải lăn tăng gì nữa, khi về đến gara kiểm tra lại ththướt lái, khô ráo, không có gì. Bác Tấn có nói hàng nghĩa địa là 50/50, bây giờ thì không sao, nếu về Gialai có chảy nhớt hay trục trặc gì thì cứ gới vào cho bác, mở nắp capô thì ôi thôi chết em rồi các bác ơi
Khỏang 20h ngày 22/12 bác Tấn mới nghỉ tay xe em, và sau một hồi gọi điện về Gialai xắp sếp công việc và em cũng đồng ý với bác Tấn tiếp tục thêm ngày mai nữa. Em mời bác đi cơm nhưng bác ấy từ chối do vợ cả ở nhà chờ, và em quyết định không về nhà nghỉ nữa mà ở lại trong gara bác Tấn cho đến khi về, khỏi bị váy ngắn làm phiền, he, he...
Khỏang 7h00 sáng 23/12 bác Tấn đến gara, sau kh xắp xếp công việc xong xuôi bác tiến hành xe em, bác yêu cầu thợ mở bù ga lạnh xe kế bên lvà hộp Ecu mới của bác lắp vào xe em, nổ máy chỉnh bù ga, garawngty OK và chờ quạt xòe, ở 750rpm khi quạt xòe lên 800, vậy là sao, cuối cùng bác yêu cầu lắp trả bù ga vào xe kia và cũng tiến hành thử xe ấy, khi 2 quạt xòe thì kim tua máy lên khoảng 100 vòng. Bác Tấn bảo vậy là OK. Và để chắc ăn, bác rút jắt điện ngay hộp cầu chì, khi 2 quạt xòe, vòng tua không tăng mà xuống khỏang 650, thử tiếp một xe khác cũng thế, và bác kết luận: Việc điều khiển các thiết bị trong xe, kể cả đèn là do máy phát, còn quạt giải nhiệt là điều khiển bởi 1 jắc cám ở hộp cầu chì gởi tín hiệu về ECU để làm việc, Thật tình lâu nay việc bù ga ở khỏang 100 vòng khi 2 quạt xòe là do quá nhỏ không ai để ý và hầu như không có ai phản hồi, và em là người đầu tiên phản ảnh việc này.
Sau khi lắp vào OK, chỉnh chọt mọi thứ và tiến hành thử xe do bác Tấn chạy, khi ngồi lên xe và từ từ chuyển bánh em đã thấy rất hài lòng rồi, khi bác chạy tốc độ cao, 120, good, xe không xỉa bên nào khi thả lai, gầm theo em nghĩ là như mới, bác bảo khi chạy tốc độ cao bác thắng xe hơi bị rần, cái này liên quan đến bề mặt dĩa thắng, do bị sướt, nhưng không thể làm kịp, em đồng ý, bác nói như vậy là OK rồi, không phải lăn tăng gì nữa, khi về đến gara kiểm tra lại ththướt lái, khô ráo, không có gì. Bác Tấn có nói hàng nghĩa địa là 50/50, bây giờ thì không sao, nếu về Gialai có chảy nhớt hay trục trặc gì thì cứ gới vào cho bác, mở nắp capô thì ôi thôi chết em rồi các bác ơi
Last edited by a moderator: