Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
Bữa giờ bị cái zzụ đèn check. Nhờ Thầy tu mách nước, tìm cái "chớp chớp", báo code lỗi hoài ko có. Bực mình, em tháo banh tơ lông cái thằng ECU nhà em ra. Xem ở trỏng có cái gì?

Em thấy nó kín mít, như cái hộp ...sắt. Hổng thấy chổ nào có đèn đuốc chi hết...
Trời đất! hổm rầy bác chưa xử xong vụ này à!, bác mở vít, lấy cái nắp sắt ra xem, cứ mở đi bác đừng động chạ gì đến mạch điện là được rồi
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Vụ chỉnh ga cầm chừng và EACV (van điện tử điều khiển gió- các bác hay gọi bù ga lạnh) em tham gia như vầy:
- Nổ máy đến nhiệt độ ổn định (lúc quạt xòe).
- Tắt máy, rút jac cắm điện EACV.
- Chỉnh ga cầm chừng ở 750-800v/p (chỉnh vít gió, nếu không xuống được chỉnh tiếp vít đỡ ga cầm chừng) không nên chỉnh xuống mức 550-600v/p như bác Dũng, vì ở mức độ này không tròn đều được (hoặc máy rung giất mạnh- tắt máy khi tăng ga rồi thả ra đột ngột).
- Tắt máy cắm lại jac điện EACV.
- Rút cầu chì Back up khoảng 10 giây, cắm lại cầu chì, nổ máy.
- Kiểm tra ga cầm chừng khi bật máy lạnh, bật đèn pha hoặc đánh lái ở 850-900v/p là OK.
- Trường hợp không đạt như vậy (không + 50v/p mà cao hơn nhiều hoặc bị tụt xuống thì mới chỉnh cục EACV. Kiểm tra đường nước, chỉnh vít ngũ giác xoay vào thì tăng thêm gió, tăng ga và ngược lại.
- Vẫn chưa đạt thì kiểm tra điện từ ECU cấp cho EACV,... rồi tới xử ECU ...
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

@Hùng Tè le:
Sau khi nghiên cứu và điện thoại nhờ người thân trợ giúp em đã mách cho bác về cái chớp chớp rồi mà.
Dòng Acc90 thì nó chớp chớp ở hộp. 91 trở về sau nó chớp ở đèn check. Muốn nó chớp chớp thì phải jump 2 dây màu xanh bên cạnh, phía trên, bên phải cái hộp nơi có 1 nắp nhựa che lại ấy.
Bác kiểm tra và làm chuột bạch rồi báo cáo lại nghen. Nếu có tèo cái hộp thì em đền bác cái hộp khác đảm bảo đúng PT3 như của bác.
Mà hình như xe bác đã thay hộp. Em thấy chữ Trực ghi trên hộp kìa
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Alô hỏi Thầy, vì thấy cái Ecu của mình, có viết chữ "Trực", ( tên 1 gara ở Nha Trang, từng điều trị em này), sợ là nó bị lai, ko phải đời 93.
Thầy phán: " xem mã code trên tem, in ở ECu", nếu có chữ PT3 là đích thị Ecu93.
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


Có! Vậy là đúng đồ rồi hả Thầy?
Bây giờ, phải mần chi Thầy?
Thầy bảo: rút rút, chọt chọt, cắm cắm...
Thôi, zzụ này em ko rành. Để hôm nào off, Thầy chỉ luôn thể. Chừ cứ sống chung với đèn check vậy!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
Vậy thì, tháo tiếp. Cởi truồng em nó ra:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


Nhìn cái mạch in 2 mặt và các linh kiện sáng choang, thật đẹp
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


Thấy cái vị trí này, hổng biết phải nơi nó sẽ "chớp chớp" ko?
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord
Đọc lỗi tính sau, sẵn tiện đã mở ra bác lấy cọ mềm (hôm trước hình như em có bỏ vào thùng đồ nghề của bác 1 cái) quét sạch bụi bặm trong đó đi, sau đó dùng máy sấy tóc, để khoảng cáh vừa phải cho hơi nóng thổi vào làm cho mạch được khô ráo hơn sau bao năm không vệ sinh.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Bác lấy 1 xoong inox thật sạch, đổ nước vào đun sôi. Khi nước sôi bác bỏ hộp vào khoảng 5 phút. Lấy hộp ra rồi ...
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Thì em đã bẩu là tháo banh tơ lông em nó ra mà.
SAu đó, em lắp lại. Đến giờ xe vẫn lăn bánh. Mỗi tội, lâu lâu buồn buồn em vụt ga, ép ga. Đặcbiệt là khoảng từ số 3 sang 4, là đèn check nó sáng choang...
dung_gialai nói:
hung_tele nói:
Bữa giờ bị cái zzụ đèn check. Nhờ Thầy tu mách nước, tìm cái "chớp chớp", báo code lỗi hoài ko có. Bực mình, em tháo banh tơ lông cái thằng ECU nhà em ra. Xem ở trỏng có cái gì?

Em thấy nó kín mít, như cái hộp ...sắt. Hổng thấy chổ nào có đèn đuốc chi hết...
Trời đất! hổm rầy bác chưa xử xong vụ này à!, bác mở vít, lấy cái nắp sắt ra xem, cứ mở đi bác đừng động chạ gì đến mạch điện là được rồi
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

accord_qng nói:
Vụ chỉnh ga cầm chừng và EACV (van điện tử điều khiển gió- các bác hay gọi bù ga lạnh) em tham gia như vầy:
- Nổ máy đến nhiệt độ ổn định (lúc quạt xòe).
- Tắt máy, rút jac cắm điện EACV.
- Chỉnh ga cầm chừng ở 750-800v/p (chỉnh vít gió, nếu không xuống được chỉnh tiếp vít đỡ ga cầm chừng) không nên chỉnh xuống mức 550-600v/p như bác Dũng, vì ở mức độ này không tròn đều được (hoặc máy rung giất mạnh- tắt máy khi tăng ga rồi thả ra đột ngột).
- Tắt máy cắm lại jac điện EACV.
- Rút cầu chì Back up khoảng 10 giây, cắm lại cầu chì, nổ máy.
- Kiểm tra ga cầm chừng khi bật máy lạnh, bật đèn pha hoặc đánh lái ở 850-900v/p là OK.
- Trường hợp không đạt như vậy (không + 50v/p mà cao hơn nhiều hoặc bị tụt xuống thì mới chỉnh cục EACV. Kiểm tra đường nước, chỉnh vít ngũ giác xoay vào thì tăng thêm gió, tăng ga và ngược lại.
- Vẫn chưa đạt thì kiểm tra điện từ ECU cấp cho EACV,... rồi tới xử ECU ...
Bác Hải ơi! cái chỉnh xuống 550-600 là bác Tấn chỉ em, nhưng em cũng chưa thử cách nớ. Bác cho em hỏi sau bước thứ 3 của bác là phải nổ máy lại - lúc này jat điện vẫn đang rút rồi mới chỉnh ga cầm chừng phải không bác?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
Bác lấy 1 xoong inox thật sạch, đổ nước vào đun sôi. Khi nước sôi bác bỏ hộp vào khoảng 5 phút. Lấy hộp ra rồi ...

Quá ác ! Quá ác! Thiện tai! thiện tai! Chúng sinh có làm điều gì quấy mà bị thầy....
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

@Dung_gialai: Đúng vậy đó bác.
À, có cái lạ là khi rút jac cắm EACV có thể chỉnh ga cầm chừng xuống mức 400v/p vẫn được. Nhưng máy không nổ không thể tròn được.