Re:Con nghiện accord
honda1995 nói:
Chú tiểu nói:
Kỳ Anh tìm được cái này còn ngon ghê ta.
Bác Chú tiểu cho em hỏi cục này lắp vào cần chỉnh gì (ốc ngũ giác) nữa không ạh...
Bác Kyanh chọn cho bác 1 cục bù còn quá sạch sẽ, sao giống cái của Phan Quang Hy gởi giúp cho mình. Về việc cục bù ga này thì mọi người đã bàn nhiều, em đã chỉnh chọt và dùng đến cục thứ 3 kể từ ngày mua, trả giá hơi bị nhiều cho sự chọc phá của mình và em xin chia sẽ đôi chút:
1/ Việc đầu tiên phải đảm bảo ga cầm chừng OK, muốn vậy mọi việc khác phải OK (cái này liên quan đến rất nhiều các đường gió, các bộ phận liên quan đến bộ PGM và 1 vài thứ khác mà hổm rày đang tao đổi)
2/ Khi ga cầm chừng như mong muốn (750-800), lúc này nước đủ nóng, quạt xòe thì nhấp AC, kiểm tra vòng tua khi bậc AC. Em xin nói rõ hơn về cục bù ga máy lạnh, thường khi cục bù ga này chúng ta mua về thì hầu như là hang cũ còn dùng được, vít ngũ giác còn ở vị trí rin của nó, chưa bao giờ chỉnh và nó chỉ thích hợp cho xe khi sản xuất kèm theo nó (ga cầm chừng bao nhiêu thì khi có AC cũng tầm bấy nhiêu), nhưng khi đã lắp vào xe khác thì do hội đủ dều kiện của 1 chiếc xe đã quá lâu, cho nên cục bù này nó không còn thích hợp với vị trí vít ngũ giác còn ở vị trí rin, do vậy mà phải chỉnh thôi, trước khi lắp vào nên tìm 1 đầu ngũ giác 6, ấn sâu vào, và tư thế thuận lợi sẽ nhớm được con vít này, sau đó lắp vào (nếu không làm động tác này, lắp vào, rồi lại tháo ra, không khéo cố mở làm tuôn đầu nũ giác của nó thì sẽ khó mở đây) và chắc chắn 1 điều phải xoay vít ngũ giác ngược chiều kim đồng hồ để giảm ga cầm chừng như khi không có AC. Việc chỉnh này rất nhỏ, xoay cỡ >1/4 vòng tý là đạt rồi, nếu xoay nhiều quá thì em hỏng biết chuyện gì xảy ra(cái của em mới vừa rồi chỉ nới cỡ <1/4 là đã đúng như ga cầm chưng khi không có AC)
3/ Cách chỉnh thứ 2: Khi nước nóng, quạt xòe, rút jawst điện trên cục bù ga lạnh, đèn check xuất hiện, kệ nó, sau đó bác chỉnh vít dẹp (vặn vào) cho đến khi nào ga cầm chừng ở vòng tua 550 hay 600, sau đó gắn jat điện cục bù lại, lúc này kim tua sẽ lên cỡ 750 hoặc 800, sau đó nhập AC, kiểm tra và cũng tiến hành như trên (mục đích của việc rủt jat điện bù ga và chỉnh 550 hay 600 là để ECU xác lập giá trị này theo như sách của hãng- Bác Tấn thấy em chỉnh dữ quá nên bác ấy chỉ mừ)
4/ Vệ sinh cục bù này thì chỉ dùng xăng, bàn chải đánh răng làm cho sạch cặn bã đóng xung quanh lưới, tuyệt đối đừng động chạm gì đến cái lỗ mà nhìn vào thấy có nhũng cái rãnh như lò xo.
Chúc bác lắp vào là nó bù OK