Re:Con nghiện accord
Gì mà mới vắng vài hôm mà bác nói em êết nghiện rồi, chính trong thời gian này mới nghiện dữ nha, em sẽ trình bày từ từ bác đọc và cho ý kiến nha.Mayxuc nói:Vậy là cái thớt này sắp vắng vẻ rồi. 2con nghiện nặng đã có thuốc nên sẽ ít lên đây để hit hít thở thở cái kg khí nghiện ngập rui.
Còn Bác nào nghiện nặng nữa hok mau mau báo cáo để thừa kế cái thớt này nè.
Bác phanquanghy ơi. 9h hay 9h30 sáng mai đây Bác? 8h em sẽ alo cho Bác. Giờ sợ phá mất cái không khí cuối tuần của Bác.
Re:Con nghiện accord
Việc đầu tiên phải làm khi xe đã qua 20năm xử dụng mà trong quá trình xem xe mình không thể nào phát hiện là sàn, tápi, những cái này về phải tháo hết ra vệ sinh, chống rỉ sét, không bao nhiêu tiền. kế đến là tòan bộ cao su gầm, rotuyn, thắng nếu cần phải thay lại hết thì chạy mới êm và an tòan(mình làm hết gần 5tr). Còn cái máy OK thì không cần phải suy nghĩ nhiều. Vấn đề còn lại là hệ thống làm mát, hệ thống bù ga và mình đã tự tay làm nó và rất OK, cách mình làm thế này:
Đọc và hiểu kỹ bài "Trao đổi HTLM của bác Accord_qng), sau đó tự tay mình làm .
Xe của mình trước đây không có van hằng nhiệt, xe rất lâu nóng thậm chí hệ thống bù ga sáng hầu như không làm việc mà qua trao đổi với các cao thủ trong thớt này (nghĩa là khi đềpa thì thệ thống bù ga sáng sẽ nóng lên trước tiên và tăng dần theo nhiệt độ động cơ) nhưng xe mình từ khi lấy về đến giờ hầu như chức năng này không có, mình nghĩ chắc là nó bị hư, kim nhiệt thì >0 một chút, khi quạt giải nhiệt chạy rồi thì kim vòng tua vẫn cứ dao động, có cảm giác như máy không được tròn (thợ bảo có khi cảm biến nhiệt bị hỏng hoạt kim báo nhiệt bị kẹt (phải tốn lúa và mở mặt đồng hồ- xót ruột) còn mình thì quyết định thay van hằng nhiệt trước tiên xem nó như thế nào. Thế là mình cẩn tận in bài của cao thủ ra và tiến hành thay, xúc két nước, xả khí dúng như chỉ dẫn đồng thời vệ sinh cổ hút bằng RP7, vệ sinh lọc gió.... Cuối cùng những gì xảy ra ngoài sự mong đợi:
1/ Khi đềpa buổi sáng, bù ga sáng OK, và nóng trước tiên (vòng tua máy 1500-1300)
2/ khỏang 6phút thì xuống 1000 (quạt giải nhiệt chưa chạy, sờ vào ống nước từ khoang máy ra két chưa nóng)
3/ Khoảng hơn 10 phút thì ống từ máy ra bắt đầu nóng dần và quạt làm mát quay, nhìn vào kim nhiệt lên gần 1/2, vòng tua máy đứng im ở 800-850).
4/ Bật AC ở chế độ 2 quạt làm mát ngừng thì từ 850 nhích lên đúng 1000 thì đứng im
5/ Tắt AC và bậc lại AC ở chế độ 2 quạt làm mát quay (khi 2 quạt làm mát quay thì vòng tua từ 850 lên đúng 1000) thì vòng tua từ 1000 nhích lên 1050 và xuống lại đúng 1000)
6/ Rất chuẩn, máy không rùng rất êm
Thật ra xe ở tuổi này rồi thì có những phần đã rất lâu không ai vệ sinh, và những phần chính yếu không ai xử lý, cứ nghĩ có xe chạy được là được mà không chịu chăm em nó như hội nghiện chúng ta, và khi rước nó về thì có khối điều mình phải làm, có những việc phải cần tới thợ, còn có những việc thì tự mình hiểu biết , mày mò và tự làm (có khi làm còn kỹ hơn thợ nữa nha).
Cái tâm trạng khi mới có xe thứ gì cũng muốn cho xong (mặt dù là mình rất kỹ đó), thế là đem vào hãng vô tình mình bị làm chuột bạch.
Đã chơi xe cũ thì lòng đam mê phải lớn, còn nhiều việc phải làm để em nó hoàng chỉnh nhưng phải cứ từ từ, mỗi ngày một ít thì nó sẽ ngon thôi, chỉ sợ khi mình hòan chỉnh rồi thì mình không muốn chung sống với em nó nữa. (mình thì muốn khi đã hòan chỉnh phần máy rồi thì việc còn lại là làm đồng, sơn, không phải lăn tăn gì nữa cả, nhưng chắc là hơi lâu một chút)
Đây là những gì mình vừa mới làm xong, và cũng rất chân thành chia sẽ nỗi niềm của những đam mê với một mong muốn duy nhất là: Vợ 2 của mình có bệnh gì cứ trao đổi thoải mái để có ai bị như vậy mà giúp, không lẽ cả hội như vầy mà để cho bác bị hãng nó móc tới 13 chai sao, để xiền đó mời cả hội đi nhậu phê luôn.
Chào tạm biệt, có gì cứ alô, mọi người luôn sẵng lòng. À 11h00 đếm hôm qua mà bác Accord-qng còn gọi cho miònh để truyền kinh nghiệm (trước đó mình có gọi nhưng bác ấy bận). Thật là quí hóa và trân trọng biết bao.
Xin cảm ơn tất cả mọi người, tất cả những ai đang dùng ACCORD , cùng chia sẽ những nỗi niềm với nhau.
Chúc cả hội nghiện sức khỏe, hạnh phúc, lái xe an tòan.
Ây chớ nha bác, làm gì mà tới 13 chai em không hiểu. Theo em thì thế này và em muốn chia sẽ những cái gì mà trong quá trình nghiện em rút ra được đây (bác đã vào trong này rồi thì bác thấy hầu hết là những người am hiểu đã từng kinh qua, và kinh nghiệm của họ sẽ giúp mình giảm bớt lúa má rất nhiều nha)kyanh911 nói:Chào các bác!
Đến chiều nay e mới đi kiểm tra tổng quát xe được. tính phi lên bình dương, chỗ gara bác Tấn (bác phanquanghy và chipmap mách nước) nhưng do có công việc nên e ghé tạm honda cộng hòa làm vài thứ đã.
Tình hình cũng căng: sau khi thay mới 4 cái bugi, vệ sinh lọc gió, vệ sinh thắng xe thì đến phần kiểm tra cái ống nước đi vào luper bù ga sáng (nó bị phù). cái ống đó không còn thông nữa các bác ạ. như vậy là chắc tiêu luôn cái luper rồi. không biết là hệ thống nước làm mát có tắc chỗ nào nữa k?
Cay nhất là mấy thằng chủ cũ nó chơi nước tùm lum làm nước giải nhiệt. cho nên e sẽ tiến hành cho xúc két nước và thay bằng nước giải nhiệt siêu bền của hãng (tuần sau mới làm được)
Dàn gầm và sắt-si xe em còn khá cứng. chưa thấy có dấu hiệu mục hay rỉ sét. chỉ có mấy cái phốt cao su bị lão hóa nên hơi kêu lục cục. để vậy chạy cũng được nhưng lỡ trót cưng em này rồi nên e sẽ thay luôn.
Kiểm tra lòng vòng vài thứ nữa thì cũng quyết định sẽ thay luôn. để cho em nó ngon lành tí.
Sau khi nhờ ông thợ cả ở đây báo giá tạm thì tới 13 chai. chắc là chơi luôn cũng được. hoặc cũng có thể là em sẽ làm ở ngoài cho rẻ chút (để còn tiền đổ xăng mà phi lung tung nữa)
Ngày mai nhà em có đám hỏi nên chắc là không thể ghé off với các bác được. Em xin hầu chuyện các bác vào 1 dịp gần đây nhất (nghe nói chipmap sẽ đi off)
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ!
(cho em khoe tí: em lên hạng D rồi các bác ạ)
Việc đầu tiên phải làm khi xe đã qua 20năm xử dụng mà trong quá trình xem xe mình không thể nào phát hiện là sàn, tápi, những cái này về phải tháo hết ra vệ sinh, chống rỉ sét, không bao nhiêu tiền. kế đến là tòan bộ cao su gầm, rotuyn, thắng nếu cần phải thay lại hết thì chạy mới êm và an tòan(mình làm hết gần 5tr). Còn cái máy OK thì không cần phải suy nghĩ nhiều. Vấn đề còn lại là hệ thống làm mát, hệ thống bù ga và mình đã tự tay làm nó và rất OK, cách mình làm thế này:
Đọc và hiểu kỹ bài "Trao đổi HTLM của bác Accord_qng), sau đó tự tay mình làm .
Xe của mình trước đây không có van hằng nhiệt, xe rất lâu nóng thậm chí hệ thống bù ga sáng hầu như không làm việc mà qua trao đổi với các cao thủ trong thớt này (nghĩa là khi đềpa thì thệ thống bù ga sáng sẽ nóng lên trước tiên và tăng dần theo nhiệt độ động cơ) nhưng xe mình từ khi lấy về đến giờ hầu như chức năng này không có, mình nghĩ chắc là nó bị hư, kim nhiệt thì >0 một chút, khi quạt giải nhiệt chạy rồi thì kim vòng tua vẫn cứ dao động, có cảm giác như máy không được tròn (thợ bảo có khi cảm biến nhiệt bị hỏng hoạt kim báo nhiệt bị kẹt (phải tốn lúa và mở mặt đồng hồ- xót ruột) còn mình thì quyết định thay van hằng nhiệt trước tiên xem nó như thế nào. Thế là mình cẩn tận in bài của cao thủ ra và tiến hành thay, xúc két nước, xả khí dúng như chỉ dẫn đồng thời vệ sinh cổ hút bằng RP7, vệ sinh lọc gió.... Cuối cùng những gì xảy ra ngoài sự mong đợi:
1/ Khi đềpa buổi sáng, bù ga sáng OK, và nóng trước tiên (vòng tua máy 1500-1300)
2/ khỏang 6phút thì xuống 1000 (quạt giải nhiệt chưa chạy, sờ vào ống nước từ khoang máy ra két chưa nóng)
3/ Khoảng hơn 10 phút thì ống từ máy ra bắt đầu nóng dần và quạt làm mát quay, nhìn vào kim nhiệt lên gần 1/2, vòng tua máy đứng im ở 800-850).
4/ Bật AC ở chế độ 2 quạt làm mát ngừng thì từ 850 nhích lên đúng 1000 thì đứng im
5/ Tắt AC và bậc lại AC ở chế độ 2 quạt làm mát quay (khi 2 quạt làm mát quay thì vòng tua từ 850 lên đúng 1000) thì vòng tua từ 1000 nhích lên 1050 và xuống lại đúng 1000)
6/ Rất chuẩn, máy không rùng rất êm
Thật ra xe ở tuổi này rồi thì có những phần đã rất lâu không ai vệ sinh, và những phần chính yếu không ai xử lý, cứ nghĩ có xe chạy được là được mà không chịu chăm em nó như hội nghiện chúng ta, và khi rước nó về thì có khối điều mình phải làm, có những việc phải cần tới thợ, còn có những việc thì tự mình hiểu biết , mày mò và tự làm (có khi làm còn kỹ hơn thợ nữa nha).
Cái tâm trạng khi mới có xe thứ gì cũng muốn cho xong (mặt dù là mình rất kỹ đó), thế là đem vào hãng vô tình mình bị làm chuột bạch.
Đã chơi xe cũ thì lòng đam mê phải lớn, còn nhiều việc phải làm để em nó hoàng chỉnh nhưng phải cứ từ từ, mỗi ngày một ít thì nó sẽ ngon thôi, chỉ sợ khi mình hòan chỉnh rồi thì mình không muốn chung sống với em nó nữa. (mình thì muốn khi đã hòan chỉnh phần máy rồi thì việc còn lại là làm đồng, sơn, không phải lăn tăn gì nữa cả, nhưng chắc là hơi lâu một chút)
Đây là những gì mình vừa mới làm xong, và cũng rất chân thành chia sẽ nỗi niềm của những đam mê với một mong muốn duy nhất là: Vợ 2 của mình có bệnh gì cứ trao đổi thoải mái để có ai bị như vậy mà giúp, không lẽ cả hội như vầy mà để cho bác bị hãng nó móc tới 13 chai sao, để xiền đó mời cả hội đi nhậu phê luôn.
Chào tạm biệt, có gì cứ alô, mọi người luôn sẵng lòng. À 11h00 đếm hôm qua mà bác Accord-qng còn gọi cho miònh để truyền kinh nghiệm (trước đó mình có gọi nhưng bác ấy bận). Thật là quí hóa và trân trọng biết bao.
Xin cảm ơn tất cả mọi người, tất cả những ai đang dùng ACCORD , cùng chia sẽ những nỗi niềm với nhau.
Chúc cả hội nghiện sức khỏe, hạnh phúc, lái xe an tòan.
Re:Con nghiện accord
Cảm ơn bác
Chủ cũ chưa tìm ra ở đâu bác à. Cũng ở HN thooi nhưng ko tìm được. Em đang nhờ bạn bè liên hệ thử đâycafechungcu nói:
mình nghe người bạn nói xe ko có tranh chấp và giấy tờ hợp lệ thì dịch vụ sang tên được nếu chủ cũ die hoặc không còn sống ở đây nữa (giá khoảng 5 củ)
Cảm ơn bác
Re:Con nghiện accord
Chutieu có thể cho số cầm chân được không, xe cũ, bác sữa nhiều nên kinh nghiệm cũng đầy mình. để vợ 2 có bệnh gì em alô nhờ bác giúp đỡ được không?Chú tiểu nói:Chủ cũ chưa tìm ra ở đâu bác à. Cũng ở HN thooi nhưng ko tìm được. Em đang nhờ bạn bè liên hệ thử đâycafechungcu nói:
mình nghe người bạn nói xe ko có tranh chấp và giấy tờ hợp lệ thì dịch vụ sang tên được nếu chủ cũ die hoặc không còn sống ở đây nữa (giá khoảng 5 củ)
Cảm ơn bác
Re:Con nghiện accord
Hy vọng gặp bác ở Gia Lai. Địa bàn của em mà
Cũng đang định tìm số bác. Số em đây: 0983.020.009dung_gialai nói:Chutieu có thể cho số cầm chân được không, xe cũ, bác sữa nhiều nên kinh nghiệm cũng đầy mình. để vợ 2 có bệnh gì em alô nhờ bác giúp đỡ được không?
Hy vọng gặp bác ở Gia Lai. Địa bàn của em mà
Re:Con nghiện accord
Báo tin vui cùng các bác: Sơ bộ đã tìm ra chủ cũ, nhưng sáng mai mới có số. Có gì em sẽ báo các bác sau. Em sẽ làm 1 chuyến ĐN - HN rước dâu Acc95
Báo tin vui cùng các bác: Sơ bộ đã tìm ra chủ cũ, nhưng sáng mai mới có số. Có gì em sẽ báo các bác sau. Em sẽ làm 1 chuyến ĐN - HN rước dâu Acc95
Re:Con nghiện accord
Cảm ơn bác, em đã lưu số của bác rồi, còn số của em: 0935247668Chú tiểu nói:Cũng đang định tìm số bác. Số em đây: 0983.020.009dung_gialai nói:Chutieu có thể cho số cầm chân được không, xe cũ, bác sữa nhiều nên kinh nghiệm cũng đầy mình. để vợ 2 có bệnh gì em alô nhờ bác giúp đỡ được không?
Hy vọng gặp bác ở Gia Lai. Địa bàn của em mà
Re:Con nghiện accord
À, còn chiếc 90 của bác thì sao,ở Gialai có nhiều người đang tìm xe nhưng em không biếtChú tiểu nói:Báo tin vui cùng các bác: Sơ bộ đã tìm ra chủ cũ, nhưng sáng mai mới có số. Có gì em sẽ báo các bác sau. Em sẽ làm 1 chuyến ĐN - HN rước dâu Acc95
Re:Con nghiện accord
Bác đi qua Thanh Hoá nhất định phải cho em gặp mặt nàng dâu mới của xom đấy nhé! số của em thì bác đã có rồi phải không ạ? <span style=""color: #ff0000;"">0904479333 </span>Chú tiểu nói:Báo tin vui cùng các bác: Sơ bộ đã tìm ra chủ cũ, nhưng sáng mai mới có số. Có gì em sẽ báo các bác sau. Em sẽ làm 1 chuyến ĐN - HN rước dâu Acc95