Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Suuu...y...y..t.tt! Ngủ òi, he he... xong "nhiệm vụ" em tranh thủ câu bài tí.
Bác đang trực àh? Xe cộ ngọt ngào chưa? Đang tính hỏi v2 của cuteoem cho thằng em. Mà thấy lão ấy cứ dền dứ hoài chưa quyêt!
Em là em ghét nhất cái kiểu ỡm ờ này. Mua bán phải dứt khoát, rẹt rẹt thì mới ... ăn nên làm ra được. Lăn tăn quá thấy oải. Tìm xe khác đi bác
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Mợ cả bác nói chuẩn, không phải em chạy 90 mà em khen chứ thật tế nó vậy mừ, ngồi trong xe 90-93 nó cảm giác thoải mái hơn

Cái này người ta nói là ... tự an ủi mình đây. He he
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Suuu...y...y..t.tt! Ngủ òi, he he... xong "nhiệm vụ" em tranh thủ câu bài tí.
Bác đang trực àh? Xe cộ ngọt ngào chưa? Đang tính hỏi v2 của cuteoem cho thằng em. Mà thấy lão ấy cứ dền dứ hoài chưa quyêt!
Em là em ghét nhất cái kiểu ỡm ờ này. Mua bán phải dứt khoát, rẹt rẹt thì mới ... ăn nên làm ra được. Lăn tăn quá thấy oải. Tìm xe khác đi bác
Thầy đã nói thế thì em theo vậy!
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Cũng tàm tạm Bác ạh, em cũng chỉ chăm chút nó ở cái tính năng và hoạt động của xe thôi, bên ngoài vẫn để nguyên. Vì giờ có thằng em nó cũng lây máu theo em, nó cũng hay đi nên em kệ, ko có luộc lại sơn bên ngoài. Nếu cuteoem bán 160 chai em sẽ lên lấy về cho thằng em ngay. Mà thật ra 90 thì 160 cũng là vừa rồi. Ko rẻ đâu. Có điều AE trong hội nghiện thì được, ko tiếc. Chứ người ngoại đạo thì còn làm giá được. Dưng mờ cũng khó, khéo đu cũng chỉ loanh quanh 170 chai là nhiều.
Bà cả nhà em nói là thích xe cũ hơn mới chít chứ! em hỏi lý do? bả nói: xe cũ nội thất thanh thoát hơn, rộng rãi hơn, trên táp lô bằng phẳng có chỗ để đồ, nhất là ko bị vướng cái cần phanh tay vì khi đi đâu xa là <span style=""color: #ff0000;"">bả còn nằm gối đầu lên đùi em được.</span> 95 ko nằm như vậy được bả chán! He ..he...!
Em mà kiếm được con 92 nào đủ đồ và thân xe còn rin em cũng quất. Để lại cái 95 này cho thằng em.
cái này mới hay nè...đọc câu này xong chắc chú tiểu xuống đời :)
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Vài dòng về VTEC:
VTEC(VVT-i) là từ viết tắt của các từ tiếng anh "Variable Valve Timing- intelligent" là công nghệ thay đổi khả năng của dung tích buồng đốt theo thời gian của động cơ đốt trong 4 thì được phát minh cải thiện việc tiết kiệm nhiên liệu đầu tiên của hãng xe Honda, Nhật Bản. Đây là hệ thống dùng 02 trục cam (camshaft) và chọn lựa điện dòng điện đốt nhiên liệu cho phù hợp theo thời gian. Những tên gọi khác khác của VTEC được dùng trong các nhà máy sản xuất xe hơi như MIVEC của hãng Mitsubishi, VVTL-i của hãng Toyota, VarioCam Plus của hãng Porsche, VVL của hãng Nissan, etc. Đây là phát minh của ông Ikuo Kajitani, chức vụ nghiên cứu sự hoàn thiện và phát triển máy móc xe Ô tô thuộc hãng Honda.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

VTEC (Tiếp theo...)
a. Cấu tạo hệ thống:
oto-hui0604.jpg


Hình 1 :Cấu tạo của hệ thống VTEC.


1 : Trục cam ; 2 : Tấm định vị ; 3 :cò mổ thứ cấp ; 4 :Cò mổ thứ hai ;
5 : Piston đồng bộ ; 6 :piston tác động ; 7 :Xupap hút.

Động cơ bố trí 4supap cho mỗi xylanh, bao gồm 2 supap nạp và 2 xupap thải. Điều khác biệt của kiểu này so với kiểu SOHC VTEC là chỉ bố trí hai vấu cam nạp có biên độ mở khác nhau, một cam có biên độ mở lớn và một cam có biên độ mở nhỏ. Các piston lắp đat bên trong cò mổ sẽ đẩy piston đồng bộ di chuyển cùng hướng để ép piston chặn và lò xo hoàn lực lại tạo sự liên kết hai cò mổ lại với nhau. Khi mất áp lực dầu, dưới sự hoàn lực của lò xo thông qua piston chặn sẽ được piston đồng bộ trở về làm tách 2 cò mổ mở riêng rẽ.


oto-hui0605.jpg


Hình 2.Quá trình hoạt động.


Ở tốc độ thấp, hai cò mổ được tách rời, vì thế supap hút thứ nhất điều khiển sự phân phối chính trong khi đó supap hut thứ hai chỉ hé mở để ngăn chặn nhiên liệu tích luỹ ở cửa nạp. Ở tốc độ cao, hai cò mổ được liên kết thành một khối nhờ vào piston đồng bộ. Vì vậy tốc độ này cả hai supap đều chịu sư tác động của vấu
cam có biên độ mở lớn nhất.
b. Quá trình hoạt động:

Kỹ thuật thay đổi thời gian phân phối khí và mức độ nâng supap được sử dụng cho động cơ nhằm mục đích tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất nhưng công suất phát ra van cao. Với hệ thống này, đặc điểm nổi bật là với một tỷ lệ hoà khí tiết kiệm nhưng vẫn tạo ra một momen lớn ở tốc độ thấp, đồng thời ở tốc độ cao công suất phát ra lớn tương đương như động cơ bốn supap tiêu chuẩn đạt được.


oto-hui0606.jpg

Hình3. Hoạt động của hệ thống VTEC.
* Ở tốc độ thấp:
Cò mổ thứ nhất và cò mổ thứ hai được tách rời, do vấu cam A và B điều khiển riêng biệt hai supap, khả năng nâng của cò mổ thứ hai rất nhỏ để hé mở supap(một supap điều khiển sự phân phối khí chính).
oto-hui0607.jpg

Hình 4 Cấu tạo của cơ cấu phân phối khí ở tốc độ thấp.


1:piston tác động , 2: Piston đồng bộ , 3: Piston chặn , 4:Cò mổ thứ nhất ,
5: Cò mổ thứ hai , 6: Cam thứ nhất , 7: Cam thứ hai.
* Ở tốc độ cao:
Piston tác động được bố trí bean trong cò mổ thứ nhất, nó được tác động bở áp lực dầu để di chuyển theo hướng mũi tên như hình (4). Cả hai cò mổ thứ 1 và thứ 2 được liên kết lại bằng piston đồng bộ. Ơ tốc độ này, biên độ mở của supap thứ hai giống như biên đo mở của supap thứ nhất nhằm đáp ứng cho sự hoạt động ở tốc độ cao giống như động cơ 4 supap thông thường (2 supap điều khiển phân phối khí).
oto-hui0608.jpg



Hình 5: Cấu tạo của cơ cấu phân phối khí ở tốc độ cao.
1: Áp lực dầu đến, 2: Cam thứ nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Mấy cái bài Chtieu vừa post sao giống cái bài hồi sáng em searh trên mạng về nói về Vtec quá