Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Cảm nhận khi làm xong:

Trước đó bác Dũng Cà hụ cứ bảo em chỉnh xe vì :

1. Khi bật lạnh: kim tua tụt xuống 1 ít rồi mới lên ==> Em ko chỉnh vì dù có tụt 1 tý cũng ko bị rần xe nên em ko muốn chỉnh chọt gì vì xe chạy rất ngọt ngào ko nên chỉnh.

2. Khi rú ga: vòng tua lên cao rồi tụt xuống dưới mức bình thường 1 ít rồi mới lên trở lại bt> Cà hụ hỏi vì sao? Em ko biết giải thích

Bây giờ thì:
1. Bật lạnh: Vòng tua tăng lên 1 ít rồi về bt: Đúng như lý thuyết nhưng giải thích sao đây? Em đã có lời giải thích nhưng ko biết có đúng ko. Sẽ gt sau
2. Khi đạp tua lên cao, thả chân ga kim tụt xuống khá nhanh nhưng khi xuống tới 1000 rồi từ từ tụt tiếp về bình thường. Em thấy cũng rất hay, ko tụt xuống thấp 1 tý như ban đầu nữa. Vì sao? Cũng chưa trả lời được

Đó là 2 điều em thấy tuyệt vời nhất sau khi lắp vào , kiểm tra xì xăng v.v... và nổ máy tại chổ/
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

chipmap nói:
dung_gialai nói:
hung_tele nói:
Offline Accordman ở Nha Trang đi.....
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
He he... vậy các bác cho em xin hóng hớt, đưa ra ý kiến chủ quan tý, nếu cảm thấy được mong các bác đóng góp thêm: Hội chúng ta hè này sẽ off Nha Trang mỗi con nghiện kèm theo mợ cả và F1, sau khi thống nhất ngày giờ, các bác sẽ đăng ký với bác thư ký nhà ta, sau đó bác thư ký liên lạc bác Hùng nhờ bác Hùng xem giúp ở Nha trang tour trọn gói là bao nhiêu, tham quan ở những điểm nào, thời gian bao lâu,giá cả..., sau đó thư ký thông báo lại cho hội và chúng ta tiến hành, em chỉ xin đưa đại ý như vậy còn cụ thể chi tiếc hơn sẽ bàn thêm
e thấy ý kiến của bác Dũng rất hay! hội nghiện mình từ lúc trước đến giờ chưa off lần nào cho ra trò cả, sẵng dịp này mình làm 1 chuyến cho ra trò luôn nha các bác
He he... sau khi làm đường link ở trang 1 em vô tình phát hiện cái này và xin đính chính lại nhé: Vụ off NT vừa rồi là sự gợi ý khởi đầu của Tè le, kế tiếp là sự kêu gọi của dung_gialai nhé (chính xác là 12/5 khi em trên đừong từ Sì gòn về QN- hỏng heo côn đó), kế tiếp là Chipmap, còn TĐC thì chỉ mới ngừng đến ý định off NT cùng mợ cả trên đường về quê
Thế nhé
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Có 1 chú ý nữa là: Sau khi vệ sinh xong vòng tua máy lên cao: trước đây là 700 sau vệ sinh là 900. Em chỉnh vít gió (vít dẹp) 1 tý về 750.
Chưa chỉnh vít lạnh (ngũ giác)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
Cảm nhận khi làm xong:

Trước đó bác Dũng Cà hụ cứ bảo em chỉnh xe vì :

1. Khi bật lạnh: kim tua tụt xuống 1 ít rồi mới lên ==> Em ko chỉnh vì dù có tụt 1 tý cũng ko bị rần xe nên em ko muốn chỉnh chọt gì vì xe chạy rất ngọt ngào ko nên chỉnh.

2. Khi rú ga: vòng tua lên cao rồi tụt xuống dưới mức bình thường 1 ít rồi mới lên trở lại bt> Cà hụ hỏi vì sao? Em ko biết giải thích

Bây giờ thì:
1. Bật lạnh: Vòng tua tăng lên 1 ít rồi về bt: Đúng như lý thuyết nhưng giải thích sao đây? Em đã có lời giải thích nhưng ko biết có đúng ko. Sẽ gt sau
2. Khi đạp tua lên cao, <span style=""color: #ff0000;"">thả chân ga kim tụt xuống khá nhanh nhưng khi xuống tới 1000 rồi từ từ tụt tiếp về bình thường</span>. Em thấy cũng rất hay, ko tụt xuống thấp 1 tý như ban đầu nữa. Vì sao? Cũng chưa trả lời được

Đó là 2 điều em thấy tuyệt vời nhất sau khi lắp vào , kiểm tra xì xăng v.v... và nổ máy tại chổ/
Cài này mới đúng chuẩn của nó đó bác, hôm trước có trao đỏi với bác nhưn bác cứa cãi, cứa khè, em khè yếu hơn nên đành phải im he he...
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Cảm nhận khi chạy:

Máy đã ngọt nay càng ngọt hơn. Khè khè
1. Nổ máy, vào số 1 buông chân côn (ko ga) trước đây là chạy có rần 1 ít. Bây giờ nó muốn vọt luôn, ko 1 tý rần. Em kết luận vấn đề này luôn: Acc thời này số nhỏ hay lớn đều rất ngọt ngào, ko như 1 số bác giải thích là hơi rần vì ... tốc độ v.v... Chạy thành phố cũng ngọt xớt, ko giật giật rần rần gì cả. Phải nói là quá ngọt luôn. Ko thua gì xe mới cả.
2. Kiểm tra thực tế: Em vừa đi về đây: Chor em có 1 đoạn tốc độ hạn chế 40. Bt em chạy số 4 để 25 dặm. Nếu 25 dặm số 5 cảm giác xe hơi đuối.
Sáng nay vừa đến đoạn đó alo luôn cho Cà hụ. Trên cả tuyệt vời luôn: 25 dặm (vòng tua 1000) số 5 ngọt xớt. Thử nghiệm xuống tốc độ 20 dặm, số 5 vẫn ngọt. Vòng tua <1000 một tý.
Kết luận luôn: Xe rất mạnh, sẽ rất lợi xăng. Em sẽ quất chuyến Quy Nhơn vào tuần sau để test luôn rồi công bố sau.

Chuyến này Hắc Sư lại 1 phen KHÈ KHÈ KHÈ
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Re:Con nghiện accord

Cám ơn thầy chùa! Em sẽ làm theo mới được. Xe em thỉnh thoảng hiện lỗi 12 (EGR), hi vọng vệ sinh xong nó hết báo lỗi.
 
Hạng B2
28/7/08
451
17
18
41
Gia Lai
Re:Con nghiện accord

Bác Dũng mà khè yếu hơn Bacs 3T à? Xe em đang còn để trong đó làm tùm lum lên cả, em tính cho sơn lại nguyên con nhưng Bác Tấhif phảon nói nếu sơn lại thì phải để xe lại lâu mà Bác ấy khuyên em làm theo Bác Dũng là làm máy móc, gầm bê, dàn lạnh xong hết rồi từ từ làm dang lông sau.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Accord94_VT nói:
Cám ơn thầy chùa! Em sẽ làm theo mới được. Xe em thỉnh thoảng hiện lỗi 12 (EGR), hi vọng vệ sinh xong nó hết báo lỗi.

ĐÚng đó bác. Lỗi 12 là lỗi cái EGR.
Xe Hoàng Tùng bị lỗi này, em đã hỏi bác Tấn, bác Tấn bảo ko mấy khi hư cảm biến đâu. Vệ sinh là OK. Em vẫn chưa thực sự hiểu lắm. Bây giờ thì đã thấm nhuần rồi.
Xe em ko bị lỗi này nhưng nếu ko làm như vừa rồi chắc sẽ đến lúc lỗi. Mà lỗi thì sẽ chết khá nhiều neutron vì ... đau đầu. he he
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Em có thể giải thích vụ bù ga máy lạnh như sau:
Vụ tụt ga rồi mới bù sau ko chỉ đơn thuần do phần điện (ECU) mà còn do quá trình đốt nhiên liệu nữa.
Khi ECU phát lệnh bù ga trước khi lệnh đóng lốc thì xăng được phun nhiều hơn, gió chỉnh theo phù hợp để em nó "bù trước" nhưng do "bẫn" quá em nó ko đốt được như ý định của "con cu" Sorry ECU để bù nên em nó đuối đành phải tụt khi lốc đóng. Như vậy thực tế vẫn bù trước khi nhập lốc nhưng cái bù ấy ko hiệu quả.
Xe em bác Tấn đã check và kết luận: hộp gin, túi khí gin chỉ tội mỗi ABS. Nhưng thực tế thì khi bậc AC tua máy vẫn tụt rồi mới bù. Dù ko rần xe nhưng ít nhiều cũng ... lăn tăn. Bây giờ thì phê quá. Quá phê, quá phê