Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Em nghĩ cái này là do bơm dầu của bác ép quá mà kg trả dầu về, nên bị dính bố, khi bác xả gió và dầu ra sẽ cải thiện được tình hình.....chắc sẽ kg bị nữa đâu......
Em mới gom lúa mua xe, nên kinh tế hơi eo hẹp, đợi vài bữa thong thả rồi, em sẽ chạy ra chỗ bác chơi. Còn 2/9, em đang thuyết phục bà cả em, ngày mai em sẽ trả lời bác.....
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

pghaiau nói:
Các Bác ơi hôm nay vợ 2 của em nó trở chứng . Hồi sáng nay em đang vi vu đđược một đoạn dừng lại thì ôi thôi hai bánh trước bốc khói khét mù , nhìn vào hai cái đĩa thắng thì thấy chuyển sang màu tím , em nổ máy đạp thắng thì thấy pê Đan cao hơn mọi ngày . Dội bánh trước lên kiểm tra thì cứng ngắc quay không nổi ... E
Nhồi chân Thăng mấy cái đạp mạnh và thả cho nó trả lên tự do mấy lần như vậy thì thấy nó Bình tthường trở lại ... Không hiểu bị gì luôn em chạy thử thì thấy thắng không nóng và khét nữa . Có Bác nào bị như vậy chưa ạ . Nếu có thì cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với . Sáng nay em có điện hỏi Bác cà hụ thay dầu thắng và xả gió rồi nhưng vẫn sợ nó bị nữa thì tiêu ...
Nghe bác trình bày......đó là hiện tượng bó phanh:
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Phanh tay điều chỉnh sai
- Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
- Xy lanh bánh xe bị kẹt
- Xy lanh phanh chính bị hỏng
- Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
- Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
- Điều chỉnh lại phanh tay
- Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
- Thay thế xi lanh bánh xe
- Thay thế xi lanh bánh chính
- Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
- Đánh sạch và cho thêm mỡ
@ còn có một nguyên nhân gây bó phanh nữa là do đường ống cao su sử dụng lâu ngày bị nở ( bị bịt kính không hoàn toàn ) dẫn đến tình trạng dầu phanh không hồi về được hoặc hồi về ít . nhưng lúc đạp phanh thì áp lực mạnh nên dầu lại nén ra xy lanh con được cứ như thế sẽ dẫn đến tình trang bó phanh! khắc phục là thay ống mới và xã gió lai là xong!
@Cũng có thể là do lọt gío dầu thắng, khi mình rà thắng nhiều,dầu bị sôi nên có bọt,hay là lúc làm thắng thợ xả gió kg triệt để?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

toyota cresta nói:
pghaiau nói:
Các Bác ơi hôm nay vợ 2 của em nó trở chứng . Hồi sáng nay em đang vi vu đđược một đoạn dừng lại thì ôi thôi hai bánh trước bốc khói khét mù , <span style=""color: #ff0000;"">nhìn vào hai cái đĩa thắng thì thấy chuyển sang màu tím </span>, em nổ máy đạp thắng thì thấy pê Đan cao hơn mọi ngày . Dội bánh trước lên kiểm tra thì cứng ngắc quay không nổi ... E
Nhồi chân Thăng mấy cái đạp mạnh và thả cho nó trả lên tự do mấy lần như vậy thì thấy nó Bình tthường trở lại ... Không hiểu bị gì luôn em chạy thử thì thấy thắng không nóng và khét nữa . Có Bác nào bị như vậy chưa ạ . Nếu có thì cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với . Sáng nay em có điện hỏi Bác cà hụ thay dầu thắng và xả gió rồi nhưng vẫn sợ nó bị nữa thì tiêu ...
Nghe bác trình bày......đó là hiện tượng bó phanh:
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Phanh tay điều chỉnh sai
- Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
- Xy lanh bánh xe bị kẹt
- Xy lanh phanh chính bị hỏng
- Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
- Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
- Điều chỉnh lại phanh tay
- Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
- Thay thế xi lanh bánh xe
- Thay thế xi lanh bánh chính
- Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
- Đánh sạch và cho thêm mỡ
@ còn có một nguyên nhân gây bó phanh nữa là do đường ống cao su sử dụng lâu ngày bị nở ( bị bịt kính không hoàn toàn ) dẫn đến tình trạng dầu phanh không hồi về được hoặc hồi về ít . nhưng lúc đạp phanh thì áp lực mạnh nên dầu lại nén ra xy lanh con được cứ như thế sẽ dẫn đến tình trang bó phanh! khắc phục là thay ống mới và xã gió lai là xong!
@Cũng có thể là do lọt gío dầu thắng, khi mình rà thắng nhiều,dầu bị sôi nên có bọt,hay là lúc làm thắng thợ xả gió kg triệt để?
Cách xử lý của Hai âu cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bác nên cho kiểm tra 1 trong số các mục của lão Toy: Xi lanh và cuppen, tất cả các nguyên lý nó đều như heo côn, khi xi lanh rõ, cuppen chai dẫn đến không đủ áp lực để hồi peedan, hên cho bác là bị bó cứng , chứ trong trường hợp đạp thắng mà nó tuôn peeddan thì rõ khổ.
Mà cái lão này hôm trước em đã nói di nói lại rất nhiều lần rồi, đã nghi ngờ hệ thống thắng thi khi đi off miền tây sao không ghé bác Tấn vài mươi phút để kiểm tra cho an toàn
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

pghaiau nói:
Các Bác ơi hôm nay vợ 2 của em nó trở chứng . Hồi sáng nay em đang vi vu đđược một đoạn dừng lại thì ôi thôi hai bánh trước bốc khói khét mù , nhìn vào hai cái đĩa thắng thì thấy chuyển sang màu tím , em nổ máy đạp thắng thì thấy pê Đan cao hơn mọi ngày . Dội bánh trước lên kiểm tra thì cứng ngắc quay không nổi ... E
Nhồi chân Thăng mấy cái đạp mạnh và thả cho nó trả lên tự do mấy lần như vậy thì thấy nó Bình tthường trở lại ... Không hiểu bị gì luôn em chạy thử thì thấy thắng không nóng và khét nữa . Có Bác nào bị như vậy chưa ạ . Nếu có thì cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với . Sáng nay em có điện hỏi Bác cà hụ thay dầu thắng và xả gió rồi nhưng vẫn sợ nó bị nữa thì tiêu ...
em giúp bác tí he
Xe bác bị kẹt pitong rồi, nếu đang đi bị như vậy bác chỉ cần xả gió là ok, con ốc xả gió ngay cho con heo chỗ bánh xe, dù rằng nó bình thương nhưng bác phải sửa thôi, nguyên nhân trái pitong nó có 1 cái phốt chặn nước nhưng lâu ngay nó chai và mất tác dung nước vào làm rỉ sét kẹt, khi bác đạp thì lực dầu đẩy trái pitong ra ép vào má thắng nhưng khi thả chân ra nó không tự trả về được làm bó thắng
Nếu bác tự sửa thì tháo cả cụm ra sau đó trái pitong rất khó tháo vì bị kẹt nên bác phải dùng vòi hơi đẩy nó ra chú ý khi bác dùng vòi hơi thì coi chừng trái pitong nó bật ra mạnh rất nguy hiểm nhé (coi chừng răng môi lẫn lộn nhé hihihihi), sau rồi bác lấy giấy nhám nước đánh lại kiểm tra lại cupen thay luôn nhé.
Chúc bác thành công nhé
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Cảm ơn bác Toy Bác Dũng gialai Bác hoctin80 . Em sẽ đi làm lại hệ thống phanh của xe em . Đợi heo côn về em làm một lần luôn cho an tâm . Chứ máy hư thì còn nằm đđường , phanh hư thì .... Hic không biết nằm đâu luôn he he
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

pghaiau nói:
Cảm ơn bác Toy Bác Dũng gialai Bác hoctin80 . Em sẽ đi làm lại hệ thống phanh của xe em . Đợi heo côn về em làm một lần luôn cho an tâm . Chứ máy hư thì còn nằm đđường , phanh hư thì .... Hic không biết nằm đâu luôn he he
Em biết chỗ nằm nhưng hỏng dám chỉ he he...
Hiện đang có 4 thành viên và 13 khách.

dung_gialai, gaubaccuc, già mê bốn bánh, lamhuyphong
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
pghaiau nói:
Cảm ơn bác Toy Bác Dũng gialai Bác hoctin80 . Em sẽ đi làm lại hệ thống phanh của xe em . Đợi heo côn về em làm một lần luôn cho an tâm . Chứ máy hư thì còn nằm đđường , phanh hư thì .... Hic không biết nằm đâu luôn he he
Em biết chỗ nằm nhưng hỏng dám chỉ he he...
Hiện đang có 4 thành viên và 13 khách.

dung_gialai, gaubaccuc, già mê bốn bánh, lamhuyphong
e nua ma anh Dũng
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
pghaiau nói:
Cảm ơn bác Toy Bác Dũng gialai Bác hoctin80 . Em sẽ đi làm lại hệ thống phanh của xe em . Đợi heo côn về em làm một lần luôn cho an tâm . Chứ máy hư thì còn nằm đđường , phanh hư thì .... Hic không biết nằm đâu luôn he he
<span style=""color: #ff0000;"">Em biết chỗ nằm nhưng hỏng dám chỉ he he... </span>
Hiện đang có 4 thành viên và 13 khách.

dung_gialai, gaubaccuc, già mê bốn bánh, lamhuyphong
30.gif
30.gif
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Còn V2 em, cứ 10 ngày là phải châm thêm dầu thắng. Vưa thay bộ má phanh trước sau, tròng bạc heo thắng, và thay cuppen, trước khi off Nha Trang. Laị phải đi kiểm tra, chứ thấy Hải Âu, Nhà Quê,mà lạnh gáy!