pghaiau nói:
Các Bác ơi hôm nay vợ 2 của em nó trở chứng . Hồi sáng nay em đang vi vu đđược một đoạn dừng lại thì ôi thôi hai bánh trước bốc khói khét mù , <span style=""color: #ff0000;"">nhìn vào hai cái đĩa thắng thì thấy chuyển sang màu tím </span>, em nổ máy đạp thắng thì thấy pê Đan cao hơn mọi ngày . Dội bánh trước lên kiểm tra thì cứng ngắc quay không nổi ... E
Nhồi chân Thăng mấy cái đạp mạnh và thả cho nó trả lên tự do mấy lần như vậy thì thấy nó Bình tthường trở lại ... Không hiểu bị gì luôn em chạy thử thì thấy thắng không nóng và khét nữa . Có Bác nào bị như vậy chưa ạ . Nếu có thì cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với . Sáng nay em có điện hỏi Bác cà hụ thay dầu thắng và xả gió rồi nhưng vẫn sợ nó bị nữa thì tiêu ...
Nghe bác trình bày......đó là hiện tượng bó phanh:
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Phanh tay điều chỉnh sai
- Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
- Xy lanh bánh xe bị kẹt
- Xy lanh phanh chính bị hỏng
- Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
- Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
- Điều chỉnh lại phanh tay
- Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
- Thay thế xi lanh bánh xe
- Thay thế xi lanh bánh chính
- Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
- Đánh sạch và cho thêm mỡ
@ còn có một nguyên nhân gây bó phanh nữa là do đường ống cao su sử dụng lâu ngày bị nở ( bị bịt kính không hoàn toàn ) dẫn đến tình trạng dầu phanh không hồi về được hoặc hồi về ít . nhưng lúc đạp phanh thì áp lực mạnh nên dầu lại nén ra xy lanh con được cứ như thế sẽ dẫn đến tình trang bó phanh! khắc phục là thay ống mới và xã gió lai là xong!
@Cũng có thể là do lọt gío dầu thắng, khi mình rà thắng nhiều,dầu bị sôi nên có bọt,hay là lúc làm thắng thợ xả gió kg triệt để?