Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

@ huy812000: Sơn Dupont ...chứ hỏng phải depont .
- Sơn Dupont : là sơn chuyên dụng cho ngành công nghiệp Oto.
- Sơn ICI : là sơn nước ( Dulux ) chuyên dụng cho ngành xây dựng.
Mặc dù 02 loại sơn này đều là của Mỹ....
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ SƠN! (TT CHAM SOC VÀ NÂNG CẤP NỘI NGOẠI THẤT XE HƠI HỘI TỤ)
Khi “tấm áo ngoài” chiếc xe của bạn đã sờn và cũ quá hoặc đơn giản là khi chợt có cảm giác chán, bạn sẽ nghĩ đến việc tân trang hoặc thay màu cho nó. Giờ đây, với sự phát triển của các service chuyên nghiệp, bạn chỉ phải mất vài trăm đô để có một “tấm áo” mới tinh chất lượng cao cho xế hộp.
Màu sắc và chất lượng sơn của chiếc xe nói lên nhiều điều, trong đó có sở thích cũng như tính cách của chủ nhân. Các vết xước không chỉ làm cho chiếc xe của bạn trông lem luốc mà còn tạo điều kiện cho các bụi bặm bám vào, nước mưa ngấm rồi oxy hóa. Nếu tình trạng trầm trọng còn có thể làm cho vỏ xe chỗ trầy xước bị ăn mòn, rỉ lên rồi loang rộng ra.Làm cho chiếc xe của bạn trông như mới, nghĩa là phục hồi nước sơn đã bị trầy xước nặng không phải là việc quá phức tạp mà chỉ mất thời gian. Cho dù bạn quyết định sơn lại toàn bộ xe, giữ nguyên màu sơn cũ hay sơn màu mới hoàn toàn, hay đơn giản là chỉ phục hồi lại một số điểm bị trầy xước sâu thì quy trình tiến hành tương tự như nhau.
Mặc dù kỹ năng cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia kỹ thuật là vô cùng quan trọng, nhưng bạn nên lưu ý rằng khâu chuẩn bị mới là yếu tố quyết định đến độ bóng đẹp và chuẩn của lớp sơn mới. Chính vì thế, dù các service vỉa hè có thể có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng nếu không đủ các trang bị tiêu chuẩn cần thiết thì cũng không thể làm cho chiếc xe của bạn đẹp trở lại được, thậm chí còn tạo ra trên thân xe của bạn những “miếng vá” nham nhở do mảng sơn mới không hoàn toàn đồng màu với sơn cũ.
Bài viết này sẽ không nhằm mục đích hướng dẫn để bạn tự sơn lại chiếc xe của mình, bởi để có thể thực hiện được thì phải có nhiều yếu tố với các quy trình đòi hỏi kỹ thuật cao. Chính vì thế, đây chỉ là thông tin mang tính tư vấn dịch vụ, giải đáp các thắc mắc của nhiều bạn độc giả trong thời gian qua, giúp bạn tham khảo để có lựa chọn phù hợp và chủ động về mặt kinh phí.
Khi nào thì vỏ xe nên được sơn lại toàn bộ?
Bề mặt xe trầy xước nhiều, nhiều vết xước sâu hoặc lồi lõm, bạc màu, loang ố. Khi lớp vỏ xe bị tổn thương nhiều và sâu, lớp kim loại trong cùng sẽ nhanh chóng bị oxy hóa. Việc khắc phục tạm thời hoặc đánh bóng thông thường sẽ không thể làm cho vỏ xe trả lại tình trạng ban đầu. Các vết xước sẽ nhanh chóng bị rỉ rồi loang rộng ra.
Sơn theo màu nguyên bản hay đổi màu sơn mới?
Điều này phụ thuộc vào chủ xe. Khi đã quyết định sơn lại một phần (sơn sửa chữa), thì dĩ nhiên là phần được sơn lại phải được sơn đúng gam màu nguyên bản. Còn nếu sơn lại toàn bộ xe, bạn sẽ có hai lựa chọn: một là sơn lại toàn bộ xe theo gam màu của xe nguyên bản, hoặc là sơn một gam màu khác hoàn toàn mới.
Xác định chính xác màu sơn nguyên bản như thế nào?
Để xác định gam màu của xe nguyên bản, từ đó pha sơn theo tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối, người ta căn cứ theo code màu của nhà cung cấp sơn, trường hợp không có code màu thì phun vào panel sau đó đem so với xe mới trước khi quyết định dùng loại sơn đó. Một số nhà sản xuất xe gắn một miếng mã dưới ca-pô, ngay phía dưới kính lái. Trên miếng kim loại nhỏ này có ghi một số thông tin về xe, trong đó có thông tin về mã màu sơn.
Sơn được pha như thế nào?
Theo thông tin trên bảng code màu, nhân viên dịch vụ tìm bảng mã màu của nhà cung cấp sơn. Từ bảng mã đó, một phần mềm chuyên biệt của nhà cung cấp sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến các thông số về tỷ lệ pha, các màu gốc sử dụng như thế nào, với tỷ lệ bao nhiêu. Với một chiếc cân điện tử, việc pha sơn được tiến hành và chính xác đến từng giọt.
ervice sơn chuyên nghiệp cần có trang thiết bị gì?
Các dụng cụ và điều kiện trang thiết bị mà service chuyên nghiệp cần có để tiến hành việc sơn xe theo quy trình chuẩn là lò sấy sơn, buồng phun sơn (để tránh bụi bẩn bám vào trong quá trình sơn, giữ độ ẩm cần thiết để sơn đạt độ kết bám tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết), dụng cụ pha trộn sơn, súng phun sơn, dụng cụ đánh bóng.
Sơn vỏ xe thường có mấy lớp?
Vỏ của một chiếc xe thông thường gồm có 4 – 5 lớp sơn. Trong cùng là lớp sơn chống rỉ, sau đó đến lớp sơn lót, sơn màu và cuối cùng là lớp sơn bóng. Với một số dòng xe cao cấp trên thế giới hoặc các dòng xe hoán cải, xe sản xuất thủ công, lớp sơn vỏ có thể còn nhiều lớp hơn có tác dụng tạo độ sâu, tạo họa tiết trang trí hoặc các hiệu ứng đặc biệt.
Loại sơn nào đang thịnh hành tại Việt Nam? Chất lượng ra sao?
Hiện nay phần lớn các service chuyên nghiệp tại Việt Nam sử dụng một số loại sơn hàng đầu thế giới, với nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Nhật… Các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này gồm có Nippon, PPG hay Dupont. Việc sử dụng sơn cao cấp, kết hợp với kỹ thuật chuẩn của các service đảm bảo nước sơn mới bóng đẹp và bền tương đương với sơn nguyên bản trên xe mới.
Sơn lại toàn bộ xe phải tuân thủ các bước như thế nào?
Các bước trong quá trình sơn xe sẽ được các sevice chuyên nghiệp tiến hành tuần tự như sau:
Bước 1: Kiểm tra code màu do nhà sản xuất cung cấp, tiến hành pha sơn theo đúng tiêu chuẩn tỷ lệ,
Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sơn: mài ráp toàn bộ vỏ xe, sửa chữa và khôi phục những chỗ bẹp méo, vệ sinh xe,Bước 3: Phun sơn và sấy khô rồi đánh bóng lần lượt các lớp sơn chống rỉ và sơn lót. Tiếp đến là sơn màu,
Bước 4: Phun sơn bóng, để khô và đánh bóng.
Nếu phải sơn nhiều gam màu khác nhau trên một thân xe thì phải bọc dán phân cách từng tone màu trước khi sơn màu sơn mới bên cạnh.
Tem xe, lô-gô, chữ kim loại bị hỏng hoặc mất cắp có thể mua lại ở đâu?
Khi xe được sơn lại toàn bộ, thì tem hay chữ kim loại cũng sẽ được trung tâm dịch vụ chính hãng cung cấp và dán lại sau khi hoàn thành việc sơn lại toàn bộ xe (dĩ nhiên là chủ xe phải trả tiền). Ngoài ra, chủ xe cũng nên yêu cầu kiểm tra bảo dưỡng hoặc làm lại toàn bộ zoăng cao su cửa, gạt nước và một số chi tiết ngoại thất khác để xe được tân trang có vẻ đẹp như mới.
Một lần sơn lại toàn bộ xe mất bao nhiêu thời gian?
Khoảng 72 giờ (bao gồm từ khâu chuẩn bị đến khi xuất xưởng). Tuy nhiên, thời gian hoàn thành có thể lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng của vỏ xe (có bị bẹp, méo hay hư hại gì không).
Thủ tục để xe được lưu hành sau khi sơn lại?
Nếu xe được sơn lại theo màu nguyên bản thì không cần làm thủ tục gì. Nhưng với trường hợp sơn đổi màu, thì để xe được lưu hành, nhất thiết chủ xe phải làm thủ tục đăng ký đổi màu xe với cơ quan có thẩm quyền.
Chi phí cho một lần sơn lại toàn bộ xe là bao nhiêu?
Đối với xe 4 chỗ, chi phí cho một lần sơn lại toàn bộ khoảng 7 triệu đồng (theo màu của xe nguyên bản), còn nếu sơn đổi màu thì mất khoảng 12 triệu đồng. Với xe 7 chỗ, chi phí sơn lại toàn bộ (theo màu cũ) là 9 triệu đồng, sơn đổi màu khoảng 15 triệu đồng
Cần chú ý những điều gì để giữ được sơn xe bền và đẹp?

+ Để xe trong khu vực có mái che hoặc dùng các phương tiện che chắn nếu phải để xe ngoài trời. Việc này không chỉ giúp bảo vệ sơn xe mà còn làm tăng tuổi thọ cho nội thất xe, chống bạc màu hay dạn nứt.
+ Khi rửa xe, phải đảm bảo nguồn nước phải sạch, không có tạp chất. Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn. Sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.
+ Lau vệ sinh xe bằng khăn sạch, mềm, không được lau bề mặt sơn bằng giẻ khô và cứng, phải xả nước trước khi lau xe. Thói quen lau xe trong tình trạng khô có thể làm cho cát và bụi cào xước bề mặt sơn bóng của xe.
+ Không đỗ xe dưới gốc cây để hưởng bóng mát vì sẽ lợi bất cập hại nếu không kết hợp các phương tiện che chắn khác. Chất thải của chim và một số phân côn trùng khác có thể làm hư hại bề mặt sơn sau 2 đến 3 ngày.
(Bài viết được thực hiện với sự hỗ trợ của Trung tâm dịch vụ Ford Việt Nam.)
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

<h1>Ô tô màu đen sắp lên ngôi?</h1> Đến hẹn lại lên, hãng sơn DuPont vừa công bố Báo cáo màu sơn ô tô phổ biến trong năm (Automotive Color Popularity Report), và có vẻ như màu sơn bạc đang sắp bị màu đen lấn át.
Theo kết quả khảo sát của Dupont, màu bạc đã là màu sơn ô tô thịnh hành nhất trong suốt 7 năm, cho đến năm 2007 thì bị màu trắng và trắng bạc soán ngôi. Nhưng xu hướng mới chỉ kéo dài được 2 năm. Đến năm 2009, màu bạc giành lại vị trí đầu bảng.
Và giờ đây, màu đen đang có cơ vượt màu bạc. Năm 2010 này, trong số tất cả ô tô tiêu thụ trên toàn thế giới, có 26% sơn màu bạc, còn màu đen bóng chiếm 24% – một khoảng cách không quá xa để có thể hoán đổi ngôi vị vào năm sau.

VietGiaiTri.Com-83c5a0bf.jpg

(ảnh minh họa)
Trong khi đó, màu trắng, ngọc trai và màu xám chỉ chiếm 16% trong tổng số ô tô bán ra trong năm 2010, tính đến thời điểm khảo sát tròn năm của Dupont. Nhà sản xuất sơn ô tô hàng đầu thế giới này cho biết sự trở lại của màu đen phần lớn là do các thị trường ngoài Mỹ. Thị trường Bắc Mỹ, ô tô màu trắng vẫn được ưa chuộng, với khoảng cách 3% so với màu đen và 4% so với màu bạc.


Vậy màu sơn nào ít được chuộng trong năm nay? Theo khảo sát của Dupont, đó là màu vàng, với tỷ lệ chỉ 1%.

Dưới đây là bảng kết quả khảo sát màu sơn ô tô được ưa chuộng trên toàn cầu và một số thị trường lớn:

Toàn cầu:

VietGiaiTri.Com-3ffdac2d.jpg
Bắc Mỹ:

VietGiaiTri.Com-498c7fcf.jpg
Châu Âu:

VietGiaiTri.Com-522df9e1.jpg

Nhật Bản:

VietGiaiTri.Com-48cb7dfd.jpg
Trung Quốc:

VietGiaiTri.Com-ee7ba81e.jpg
Nhật Minh​
Theo Dupont
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Phủ gầm chỉ là một cách để giảm ồn
Nguyên nhân ồn trong xe có rất nhiều: Gầm, lốp, khung sườn, máy, cao su giảm chấn,... Ở đây tôi chỉ góp ý về việc phủ gầm chống ồn. Xe liên doanh thường có lớp tôn mỏng hơn xe nhập, nên khi đi đường, sự cộng hưởng âm thanh cao hơn (giống như đánh trống) nên sẽ ồn hơn xe nhập. Nếu bạn phủ gầm, phần tôn dưới gầm sẽ bị tiêu đi giao động, và ngăn tiếng ồn vọng từ dưới đất lên, do vậy sẽ bớt ồn hơn.
Nếu bác muốn giảm ồn triệt để cần phối hợp nhiều cách, trong đó phun gầm chỉ đáp ứng giảm đi khoảng 20-30% tiếng ồn. Tuy nhiên nó lại bảo vệ cho gầm chống rỉ sét.
Còn về chọn lựa hãng thì bạn cứ theo tiêu chí tiền nào của ý mà chọn. Nên chọn các hãng từ châu Âu vì bên đó họ làm cho các xe tiêu chuẩnt châu Âu nên chất lượng chắc chắn đảm bảo hơn châu Á. Thị trường có mấy loại chính: Nuxudo, Liqui Moly, Sikkens, ... đều của châu Âu. Nếu bạn chọn Liqui Moly thì họ có trung tâm dịch vụ làm luôn cho.
Bác không nên dán lớp giấy chống ồn bên trong xe vì nó không những không giảm ồn mà còn để lại mùi khi bạn lỡ làm nước vào. Nếu bác phủ luôn chất phủ gầm vào đó sẽ triệt để hơn.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Tham khảo sơn xe :
Các loại sơn hiện có
Hiện nay trên thị trường VN có rất nhiều loại sơn, hàng chính hãng, hàng Tàu tràn lan nhưng chỉ cần tìm hiểu một chút là có thể phân biệt được, với thợ thì chỉ cần ngửi mùi để phân biệt
Hàng phân phối chính hãng : Phổ biến và có chất lượng tốt đang được các gara lớn dùng có 3 loại:
1. Dupont
2. ICI (nexa)
3. Sikken (Lessomal cùng nhà sản xuất nhưng chất lượng kém, thường dùng để sơn xe tải)
đây là 3 thương hiệu sản xuất sơn ôtô lớn được sử dụng trên toàn thế giới, tại VN hiện nay mecrcedes đang dùng sikken, toyota dùng dupont, ford dùng cả 2 loại dopont và ICI
Để sơn hay tút tát lại một chiếc xe phải qua rất nhiều công đoạn:
Đầu tiên là làm đồng (gò hàn) để phục hồi lại những vết lồi, lõm do va chạm, thợ làm đồng lành nghề sẽ gò, vá đc những vết lõm, rách, mục gần như phẳng nguyên dạng, công việc này quan trọng vì làm tốt thì lớp bả sẽ rất mỏng và sơn sẽ bền
Khi bị móp ở những chỗ không thể luồn búa vào gò như babule, cánh cửa nơi có xương phải sử dụng máy hàn rút tôn, mũi hàn dính vào vỏ và giật ra. ở những nơi không có máy này người ta phải khoan bắt từng con vít vào rồi giật ra làm vỏ thủng lỗ chỗ hoặc cắt hẳn miếng đó ra hàn đắp miếng tôn khác vào nhìn rất xót ruột và độ bền không cao
-Tiếp đến là công đoạn mài, bả
bột bả thường được các hãng sơn cung cấp luôn
- Công đoạn này phải làm thật kỹ để tạo độ phẳng, nhẵn của bề mặt việc này mất nhiều thời gian nhất vì bả xong phải chờ khô, mài nước, thực hiện ít nhất là 2 lần bả và dùng 2 loại bột bả khác nhau gọi là bả thô và bả láng, cũng có những trường hợp phải làm đi làm lại nhiều lần đến khi tạo được mặt phẳng, nhẵn sờ mát tay mới thôi
Bước tiếp theo chuẩn bị khu vực sơn
Làm khô, sạch phần vỏ xe cần sơn đồng thời che chắn các chi tiết xung quanh vùng sơn nếu chúng khác màu, dán băng keo che các nẹp mạ, mặt kính (với những chi tiết khó che chắn có thể quét phủ lên chúng một lớp mỡ loáng thật mỏng). Thông gió phòng sơn, lọc không khí sau đó đặt lại các chế độ sấy, hút ẩm, chiếu sáng và chiếu nhiệt
-Tra mãu màu
Màu của một chiếc xe khi xuất xưởng được ký hiệu bằng một thẻ gọi là mã màu thường gắn trong nắp cabô xe kỹ thuật viên tiến hành so màu xe với tập thẻ mã số màu của loại xe đó để chọn ra thẻ tương thích, với những đời xe sơn nhiều tông sẽ có cả bộ thẻ màu cho từng bộ phận của nó.
Cũng trong bước này chuyên viên pha sơn cần xác định diện tích bề mặt cần sơn để tính ra lượng sơn đủ dùng. Hàng sơn cũng cung cấp một ba – ren định lượng sơn cho các module thân, vỏ, khung, sươn của các loại xe, nhưng người thợ nhiều kinh nghiệm thì chỉ cần nhẩm tính, sai số là không đáng kể.
Kỹ thuật viên nhập tên xe, mã số màu và tổng khối lượng sơn cần pha vào bảng tra trên máy tính. Phần mềm chuyên dùng cho hãng sản xuất cung cấp kèm theo dây chuyền sơn sẽ lập tức tính ra tỷ lệ các màu sơn thành phần để pha ra màu sơn xe. Căn cứ khối lượng tổng mà kỹ thuật viên nhập vào, khối lượng từng màu sơn thành phần cũng được xác định chính xác tới 1/10gam.
Với những dòng xe đang được sử dụng rộng rãi trên tiền tệ thì công thức pha sơn thường có sẵn ngay trong tủ đựng thẻ mã màu vì chúng được sử dụng thường xuyên, thậm chí chuyên gia pha sơn có thể nhớ hết màu thành phần và tỷ lệ pha.
Trên chỉ dẫn pha sơn của máy tính, thông tin về các màu sơn thành phần chia làm 3 cột: tên miêu tả màu sơn, mã số màu và khối lượng cần dùng. Căn cứ trang in chỉ dẫn, kỹ thuật viên chọn các họp sơn thành phần theo mã số ghi trên vỏ rồi đưa chúng lên dàn khuấy tự động để xử lý váng và đông kết.
Tiếp theo, sẽ đặt một hộp rỗng sạch lên cân điện tử có độ chính xác cao đến 1/10g và lần lượt rót vào đó các màu sơn thành phần theo đúng khối lượng ghi trong chỉ dẫn.
Cuối cùng, hộp sơn vừa pha được đưa lên máy khuấy thật kỹ, chuyên gia pha sơn sẽ kiểm tra màu đã pha và gia giảm thành phần đôi chút cho màu pha mới trùng hoàn toàn với độ bạc của màu xe cũ.
Khi các thông số về nhiệt, độ ẩm, ánh sáng đạt yêu cầu, đưa xe vào cabin, thiết bị hút gió trong cabin được kích hoạt để bụi sơn không bay lơ lửng làm vẩn đục không khí hoặc bám vào các chi tiết khác.
- Máy nén khí được nối với súng phun sơn nhất thiết phải qua bộ lọc ẩm để đảm bảo không còn các hạt hơi nươc bắn ra theo sơn
lớp sơn này có thể được thực hiện ngay sau công đoạn bả matít đánh ráp lại cho mịn, sấy khô và tiến hành phun nước màu thứ nhất, chờ khô sơn nước thứ 2 rồi cuối cùng là lớp dầu bóng. Dầu bóng là lớp dày nhất, bao phủ bề mặt, tiếp xúc với môi trường, chịu mài mòn, chịu hóa chất và tạo độ bóng cho chiếc xe do vậy cần phải dùng loại thật tốt, các hãng sơn thường cung cấp luôn nhưng chất lượng cũng khác nhau (theo kinh nghiệm của tôi thì dầu của dupont là tốt nhất có độ bóng và độ bền cao) Thời gian thực hiện thao tác sơn phụ thuộc vào điện tích bề mặt cần che phủ.
- đánh bóng
Sau khi ra khỏi cabin sơn sấy, xe cần được đánh bóng toàn bộ để hoà màu giữa 2 lớp sơn mới và cũ. Dù kỹ thuật và kinh nghiệm pha sơn của chuyên gia điêu luyện đến cỡ nào thì vết sơn mới cũng hơi bị chênh so với bề mặt sơn cũ trên toàn xe, nếu không có công đoạn đánh bóng hoà màu này.
Do sơn bằng súng nén khí nên bề mặt lớp dầu bóng trên cùng không thể phẳng, mịn tuyệt đối, đôi khi có những hạt sạn, bụi hay bóng khí, sơn chảy.. nên phải xả qua bằng giấy nhám mịn để tạo phẳng
Sau đó kiỹ thuật viên sẽ bôi xì bóng lên toàn xe và dùng máy đánh kỹ, đặc biệt ở vùng mới sơn và khu vực tiếp giáp nó. Việc đánh bóng bằng xi có tác dụng làm mờ và cũ bớt mảng sơn mới nhưng lại làm mới và bóng những mảng sơn cũ, làm tốt công đoạn này sẽ rất khó nhận ra việc chiếc xe vừa trải qua thẩm mỹ viện.
- Và cuối cùng Hãy yêu cầu bảo hành
Nếu sơn bằng sơn xịn (1 trong 3 hãng trên) thì không có lý do gì để từ chối các bác việc bảo hành, thông thường các gara sẽ bảo hành trong thời gian 1 năm đảm bảo không có sự biến chuyển cục bộ về màu sắc, giữa vùng sơn lại và sơn cũ nguyên bản ngả vàng hay phai bạc.
S.T
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Vậy sơn ICI cũng được dùng để sơn oto mà bác TOY! Vậy chắc nếu sơn xe em sẽ dùng cách như bác dunggialai quá, chứ thợ ở đây sao có vẻ khoái sơn ICI, không xài Dupont.
@ Anh hung_tele: Anh đợi e tổng hợp hết đến khi bác dunggialai hoàn thiện v2 của bác luôn hay là Anh muốn em gửi file giờ ạ? Em nghĩ chắc để 1 mình em collect, sao đó gửi cho Anh luôn cho tiện, được không Anh?
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

huy812000 nói:
Vậy sơn ICI cũng được dùng để sơn oto mà bác TOY! Vậy chắc nếu sơn xe em sẽ dùng cách như bác dunggialai quá, chứ thợ ở đây sao có vẻ khoái sơn ICI, không xài Dupont.
@ Anh hung_tele: Anh đợi e tổng hợp hết đến khi bác dunggialai hoàn thiện v2 của bác luôn hay là Anh muốn em gửi file giờ ạ? Em nghĩ chắc để 1 mình em collect, sao đó gửi cho Anh luôn cho tiện, được không Anh?
Nhưng thằng Dupont nó chuyên về lĩnh vực oto hơn..