Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord
- Ngày thứ 5:
+ Buổi sáng định ko lên gara vì phải đi làm. Dù vậy, công việc vừa xong, là em lại phi lên xem xét tình hình tiến độ.
Cảm ơn Chú Tiểu đã quan tâm gọi điện thăm hỏi dặn dò từ sáng sớm.
Khi đến, thì thấy bờ mông bên tài đang lộ dần. Anh thợ tấm tắc: còn rin và rất cứng...
Kính trước và sau, được gara mời đội thợ kính chuyên nghiệp đến tháo, lắp (hết 800ngàn). Nghĩa là, những vết mục nhìn phía ngoài, đã ăn sâu vào trong, buộc rớt kính để làm đồng
cận cảnh vết mục, được phóng đại, trông thấy ghê... vết này mục sâu nhất, phía tài, là nguyên nhân làm nước lọt vào theo xương chữ A, thấm xuống sàn, như em đã mô tả.
Phía trước bên tài
Phía sau bên phụ
Phải nói là kết cấu đồng của Honda rất chắc chắn. Tuy nhiên, những lần đồng sơn không kỹ, ví dụ: chạy chỉ ron cao su, lâu ngày nó cong vênh, tạo điều kiện cho nước ngấm vào. Vì vậy, xe nào đã chạy lại ron, dọc mương thoát nước của nóc, nếu bị cong vênh, quăn góc, nên bóc ra, chạy lại, sẽ bảo vệ được tôn, và tạo điều kiện nước thoát dễ dàng.
Phía góc sau, bên tài, cũng bị như vậy. Ở đây, nếu thợ cố tình "bùa", họ sẽ không ra kính. ( ra kính: tốn công, tốn tiền, dễ vỡ...). Nên ngay việc quyết định ra kính (dù không có mặt em), là quyết định đúng đắn, đầy trách nhiệm của gara Việt Hải.
Đo cắt tole để thay phần mục. Nói rõ thêm: phần mục chỉ là lớp tole trên, còn lớp dưới ok. Cấu trúc xương, những vị trí hiểm yếu, Honda đều dùng ít nhất là 2 lớp tôn, có nơi 5 lớp như bác Dũng cà hụ từng nêu.