Hạng B2
8/3/11
175
12
18
Danang
Re:Con nghiện accord

Báo cáo các bác là em mới khắc phục xong lỗi 12 (EGR) . Do làm một mình và chỗ làm hơi tôi nên em không chụp hình được. Chỉ có một tấm khi hoàn thành như thế này
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Em sẽ trình bày lại quá trình làm như sau:
Chuẩn bị: - Một cái khoan
- Mũi khoan 3mm
- Mũi taro gai 4 mm
- Máy hút bụi
- Chổi chà ( có thể tự làm bằng dây phanh xe đạp)
- 6 vít 4mm ngắn cỡ 1cm,và một vít 4mm dài 5cm.
Tiến hành:
1- Tháo bù ga máy lạnh và bù ga nguội ( chỉ cần tháo ốc, không cần lấy hẳn ra ngoài) . gác 2 bù ga qua một bên.
2- Dùng mũi khoan 3mm nhẹ nhàng khoan giữa lỗ có dấu:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

3- Sau khi khoan thủng lỗ, em lấy taro gai 4mm taro các lỗ .
4- Lấy vít dài 5cm xỏ qua một đầu túyp ngắn 1-2 cm rồi vặn vào lỗ vừa taro, sẽ lấy được miếng nhôm chặn ngoài các cổng (em tạm gọi là cổng EGR). Lần lượt làm với cả 6 cổng.
5- Lấy chổi thọc thông các lỗ, thông càng sạch càng tốt.
6- Lấy máy hút bụi hút sạch hết những cặn bẩn trong các lỗ.
7- Đóng nhẹ lại các miếng nhôm đã lấy ra vào các lỗ ( có dấu màu vàng, đen)
8- Vặn các vít nhắn 1cm vào
9- Tận hưởng thành quả.
Trước khi làm, xe em đang báo lỗi 12, cứ chạy khoảng 5p là đèn check sáng(em đã làm vệ sinh trên hộp box EGR theo bác Toy nhưng không hết), bây giờ nó không sáng nữa mới chết chứ. Hiiii!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Báo cáo các bác là em mới khắc phục xong lỗi 12 (EGR) . Do làm một mình và chỗ làm hơi tôi nên em không chụp hình được. Chỉ có một tấm khi hoàn thành như thế này
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Em sẽ trình bày lại quá trình làm như sau:
Chuẩn bị: - Một cái khoan
- Mũi khoan 3mm
- Mũi tảo gai 4 mm
- Máy hút bụi
- Chổi chà ( có thể tự làm bằng dây phanh xe đạp)
- 6 vít 4mm ngắn cỡ 1cm,và một vít 4mm dài 5cm.
Tiến hành:
1- Tháo bù ga máy lạnh và bù ga nguội ( chỉ cần tháo ốc, không cần lấy hẳn ra ngoài) . gác 2 bù ga qua một bên.
2- Dùng mũi khoan 3mm nhẹ nhàng khoan giữa lỗ có dấu:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

3- Sau khi khoan thủng lỗ, em lấy taro gai 4mm taro các lỗ .
4- Lấy vít dài 5cm xỏ qua một đầu túyp ngắn 1-2 cm rồi vặn vào lỗ vừa taro, sẽ lấy được miếng nhôm chặn ngoài các cổng (em tạm gọi là cổng EGR). Lần lượt làm với cả 6 cổng.
5- Lấy chổi thọc thông các lỗ, thông càng sạch càng tốt.
6- Lấy máy hút bụi hút sạch hết những cặn bẩn trong các lỗ.
7- Đóng nhẹ lại các miếng nhôm đã lấy ra vào các lỗ ( có dấu màu vàng, đen)
8- Vặn các vít nhắn 1cm vào
9- Tận hưởng thành quả.
Trước khi làm, xe em đang báo lỗi 12, cứ chạy khoảng 5p là đèn check sáng(em đã làm vệ sinh trên hộp box EGR theo bác Toy nhưng không hết), bây giờ nó không sáng nữa mới chết chứ. Hiiii!
Chúc mừng bác nhé
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:Con nghiện accord

Khi làm đồng ...Vấn đề khó khăn của chúng ta là lấy lại các góc cạnh ...đã bị mất trước kia.
Để trả về tương đối nguyên bản ... là cả vấn đề... và phải tham khảo trên những xe còn nguyên bản... Bản thân Em cũng phải đi tìm đủ thứ để có một cái nhìn tổng thể hơn..!
Tuy nó là điều nhỏ ... và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tính năng vận hành của xe....
Nhưng nó lại thể hiện được cái "phần hồn của người thiết kế"!...đó cũng là tác phẩm nghệ thuật của người thiết kế xe
Em dùng hai hình ảnh để phân tích:
Thể hiện độ mo của vè sau
sieuthiNHANH2011102229442zmnmndq5ng1064706.jpeg


Trên hình thể hiện độ no của vè sau.
Vùng 1 và 3 Các góc nhấn cũng rất rõ ràng và nhỏ dần về hai phía.
Vùng 2 thì thể hiện độ no nhưng góc nhấn trên đó không thể hiện rỏ ràng..
Điều này cũng đúng khi ta quan sát kĩ ở vè trước!

sieuthiNHANH2011102229442ntbjmzrjng785178.jpeg


Trên hình 2 thể hiện góc đổ của cua vè sau:
Vùng 1:Trên mép cửa có độ mo.... vuốt ra ngoài .... đến mép cua vè (Chỗ có góc vát) cũng mo theo cho đủ độ no của vè.
Vùng 2: Từ mép dưới của nẹp cửa trở xuống ... bắt đầu đánh bạt ta-luy...KHi đó độ vát và mo giảm dần... đến bắt đầu chỗ lõm là triệt tiêu đi (Không thấy vát và mo nữa).
Vùng 3: Phần còn lại của cua vè là... Độ lỏm của vè bằng với độ lõm của vè trước,cửa trước kéo dài xuống cửa sau... tạo thành độ phẳng.
Còn chiều cao của cạnh ôm theo cua vè là: 20mm đều cho cả 4 cua vè trước và sau!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Báo cáo các bác là em mới khắc phục xong lỗi 12 (EGR) . Do làm một mình và chỗ làm hơi tôi nên em không chụp hình được. Chỉ có một tấm khi hoàn thành như thế này
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Em sẽ trình bày lại quá trình làm như sau:
Chuẩn bị: - Một cái khoan
- Mũi khoan 3mm
- Mũi taro gai 4 mm
- Máy hút bụi
- Chổi chà ( có thể tự làm bằng dây phanh xe đạp)
- 6 vít 4mm ngắn cỡ 1cm,và một vít 4mm dài 5cm.
Tiến hành:
1- Tháo bù ga máy lạnh và bù ga nguội ( chỉ cần tháo ốc, không cần lấy hẳn ra ngoài) . gác 2 bù ga qua một bên.
2- Dùng mũi khoan 3mm nhẹ nhàng khoan giữa lỗ có dấu:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

3- Sau khi khoan thủng lỗ, em lấy taro gai 4mm taro các lỗ .
4- Lấy vít dài 5cm xỏ qua một đầu túyp ngắn 1-2 cm rồi vặn vào lỗ vừa taro, sẽ lấy được miếng nhôm chặn ngoài các cổng (em tạm gọi là cổng EGR). Lần lượt làm với cả 6 cổng.
5- Lấy chổi thọc thông các lỗ, thông càng sạch càng tốt.
6- Lấy máy hút bụi hút sạch hết những cặn bẩn trong các lỗ.
7- Đóng nhẹ lại các miếng nhôm đã lấy ra vào các lỗ ( có dấu màu vàng, đen)
8- Vặn các vít nhắn 1cm vào
9- Tận hưởng thành quả.
Trước khi làm, xe em đang báo lỗi 12, cứ chạy khoảng 5p là đèn check sáng(em đã làm vệ sinh trên hộp box EGR theo bác Toy nhưng không hết), bây giờ nó không sáng nữa mới chết chứ. Hiiii!
Chúc mừng bác nhé......
 
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Báo cáo các bác là em mới khắc phục xong lỗi 12 (EGR) . Do làm một mình và chỗ làm hơi tôi nên em không chụp hình được. Chỉ có một tấm khi hoàn thành như thế này
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Em sẽ trình bày lại quá trình làm như sau:
Chuẩn bị: - Một cái khoan
- Mũi khoan 3mm
- Mũi taro gai 4 mm
- Máy hút bụi
- Chổi chà ( có thể tự làm bằng dây phanh xe đạp)
- 6 vít 4mm ngắn cỡ 1cm,và một vít 4mm dài 5cm.
Tiến hành:
1- Tháo bù ga máy lạnh và bù ga nguội ( chỉ cần tháo ốc, không cần lấy hẳn ra ngoài) . gác 2 bù ga qua một bên.
2- Dùng mũi khoan 3mm nhẹ nhàng khoan giữa lỗ có dấu:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

3- Sau khi khoan thủng lỗ, em lấy taro gai 4mm taro các lỗ .
4- Lấy vít dài 5cm xỏ qua một đầu túyp ngắn 1-2 cm rồi vặn vào lỗ vừa taro, sẽ lấy được miếng nhôm chặn ngoài các cổng (em tạm gọi là cổng EGR). Lần lượt làm với cả 6 cổng.
5- Lấy chổi thọc thông các lỗ, thông càng sạch càng tốt.
6- Lấy máy hút bụi hút sạch hết những cặn bẩn trong các lỗ.
7- Đóng nhẹ lại các miếng nhôm đã lấy ra vào các lỗ ( có dấu màu vàng, đen)
8- Vặn các vít nhắn 1cm vào
9- Tận hưởng thành quả.
Trước khi làm, xe em đang báo lỗi 12, cứ chạy khoảng 5p là đèn check sáng(em đã làm vệ sinh trên hộp box EGR theo bác Toy nhưng không hết), bây giờ nó không sáng nữa mới chết chứ. Hiiii!
Cái này em chịu, bác tài quá, vậy cũng làm được....chúc mừng bác
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

taunus71 nói:
Khi làm đồng ...Vấn đề khó khăn của chúng ta là lấy lại các góc cạnh ...đã bị mất trước kia.
Để trả về tương đối nguyên bản ... là cả vấn đề... và phải tham khảo trên những xe còn nguyên bản... Bản thân Em cũng phải đi tìm đủ thứ để có một cái nhìn tông thể hơn..!
Tuy nó là điều nhỏ ... và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tính năng vận hành cảu xe....
Nhưng nó lại thể hiện được cái "phần hôn của người thiết kế"!...đó cũng là tác phẩm nghệ thuật của người thiết kế xe
Em dùng hai hình ảnh để phân tích:
Thể hiện độ mo của vè sau
sieuthiNHANH2011102229442zmnmndq5ng1064706.jpeg


Trên hình thể hiện độ no của vè sau.
Vùng 1 và 3 Các góc nhấn cũng rất rõ ràng và nhỏ dần về hai phía.
Vùng 2 thì thể hiện độ no nhưng góc nhấn trên đó không thể hiện rỏ ràng..
Điều này cũng đúng khi ta quan sát kĩ ở vè trước!

sieuthiNHANH2011102229442ntbjmzrjng785178.jpeg


Trên hình 2 thể hiện góc đổ của cua vè sau:
Vùng 1:Trên mép cử có độ mo.... vuốt ra ngoài .... dến mép cua vè (Chỗ có góc vát) cũng mo theo cho đủ độ no của vè.
Vùng 2: Từ mép dưới của nẹp cửa trở xuống ... bắt đầu đánh bạt ta-luy...KHi đó dộ vát và mo giảm dần... đến bắt đầu chỗ lõm là triệt tiêu đi (Không thấy vát và mo nữa).
Vùng 3: Phần còn lại của cua vè là... Độ lỏm của vè bằng với độ lõm của vè trước,cửa trước kéo dài xuống cửa sau... tạo thành độ phẳng.
Còn chiều cao của cạnh ôm theo cua vè là: 20mm đều cho cả 4 cua vè trước và sau!
Một lần nữa cảm ơn bác Taunus 71 nhiều nhé