Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Võ NHư Đáng nói:
Các bác ơi! Tôi đang sông dở chết dở với V2 của tôi rồi. Hôm qua chết máy giờ kiểm tra ra nó bị cháy mobin đánh lửa (cái cầu đánh lửa từ trong mobin ra denco. Mở ra rồi nhưng không biết cách tháo ra nghiên cứu vì dù sao nó cũng hỏng mất rồi. Mua cái khác 1.2 chai thay thế thì bị thiếu 1 rắc cắm 2 dây (để đếm vòng tua máy). Thứ tự máy thì bị ngược do vậy phải đổi đầu dây bugi. Lắp vào máy nổ ngay nhưng không biết vòng tua của máy. Sau đó tìm hỏi chỗ Hải Thành đường Cô Giang họ hô 2.7 chai bây giờ không biết tính sao!!!
Có 1 tin vui cho bác Đáng đây, bác gọi ngay cho bác Tuanus71 bác ấy còn dư 1 den cô và muốn chia sẽ với bác, nhanh lên nhé, em chỉ giúp bác được tới đây.
Chúc bác có tin vui và thành công trong vụ này
Em đã xóa sô, nếu bác Đáng cần alo cho em để đoợc hướng dẫn tận tình nhé.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

Võ NHư Đáng nói:
Hai ngày nay làm phiền chú tiểu nhiều quá, mong chú thông cảm. Chỉ vì thiếu hiểu biết nên cái gì tôi cũng phải hỏi!!!
Không sao đâu bác........AE trong hội nhiệt tình lắm bác à. Riêng Chú tiểu thì quá OK......luôn sẵn sàng giúp......thậm chí 1 giờ đêm bác gọi hỏi...bác ấy cũng vui vẻ trả lời thôi. AE vui là chính bác à.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

Accord - niềm đam mê bất tận
Thấy các bác bàn tán rôm rả quá nên em cũng nhảy vào góp zui tý chút
Trên diễn đàn này của Vnexpress đã từng đưa Topic này lên. Trăm người, ngàn ý biết chọn ý nào? Ai cũng có lý lẽ bảo vệ cho ý kiến của người ấy. Bác chủ thớt hỏi về 3 xe : Camry, accord, và CRV bởi vì chỉ có từng ấy tiền. Thì có bác lại tư vấn con xe gì gì, tốn ngộn tiền. Hỏi rằng bác chủ thớt có buồn không?

Tôi đang chạy con Accord, và cũng đã chạy thử 2 con kia, có ít lời nhận xét sau:
1- Về hình dáng bên ngoài : Phải nói rằng Accord có hình thức tuyệt vời. Tinh tế đến từng chi tiết. Bác nào nói Accord thích hợp cho người trẻ hơn người già thì có lẽ bác đó coi những người già là không chơi accord được. Tôi tuổi trung trung nhưng rất thích hình thức của Accord. Điều này ví hơi thô thiển, cũng giống như một mỹ nữ có thân hình quyến rũ thì kể từ đấng nam nhi trẻ tuổi quân tử cũng có nhu cầu sở hữu nàng như một ông già thôi. Accord có vẻ ngoài ăn đứt Camry cùng đời. Không tin thì quý các bác cứ thử đặt cạnh nhau giữa Cam và Accord cùng đời để so sánh xem. Mỹ nữ có thân hình đẹp thì kể cả khi con đàn cháu đống nhìn thấy nàng vẫn còn mê.
2- Nội thất: Ai đã ngồi vào Accord sẽ thấy rằng mê nó đến mức nào. Ghế lái của Accord không cao như Camry. Sẽ ngả người ra sau thấy ngay vẻ êm ái dễ chịu. Tiếng nhạc du dương sẽ cho bạn thấy mức độ thoải mái của xe. Khoang xe rất rộng. Đệm ngồi rất êm. Lái Accord cả ngày bạn sẽ ít thấy mệt. Tôi đã từng lái xe cả ngày xuống Cần thơ rồi có chuyến ra Phan Rang. Đêm về vợ hỏi có mệt không? Tôi chả thấy mệt tý nào và…
3- Máy móc: sẽ không thấysự khác biệt nếu không mở nắp Capô lên xem. Nhìn Accord thấy rối cả mắt. Có người sẽ cắc cớ hỏi sao mấy nhà thiết kế lại làm Accord như thế. Nhưng thiết kế dù có rắc rối nhưng sự trật tự và Logic vẫn có. Những tay thợ giỏi coi chuyện đó là chuyện thường ngày ở huyện vì họ vẫn làm hàng ngày. Chỉ sợ là có những thiết kế gọn gàng nhưng - lại chữ “Nhưng”- có thì đâu mà rắc rối, và thiết kế gọn nhưng mua được phụ tùng lắp được vào thì thật đắt tiền. Honda và Toy có nhiều đồ phụ kiện có thể lắp lẫn sang nhau nhưng phải xoay, kiểu như Toy thì lắp quay ra ngoài còn Honda thì lắp quay vào trong ý mà. Giữa Toy và Honda có cùng nhiều nhà cung cấp linh kiện. Đồ của Toy tuy rẻ hơn chút không đáng bao nhiêu, nhưng có nhiều hàng nhái.
4- Satxi : Mỗi hãng có nhiều phiên bản khác nhau cho từng loại xe. Tuỳ từng phiên bản đó sẽ có chất lượng satxi và Option khác nhau. Ngay như Accord, đã có người am hiểu từng viết : “Phiên bản và Option sẽ làm cho cùng loại xe chênh nhau có thể gấp đôi về giá.” Đó là thực tế. Và cũng tùy xuất xứ mà giá cả khác nhau. Ở VN có thể do nhân công hoặc cái gì đó làm giảm giá thành. Tôi đã từng được nghe thấy có một công ty đóng tàu cấp hàng tại một tỉnh phía Nam, sau khi hạ thủy một số con tàu mà nó cứ bị nghiêng mặc dù đã dùng xi măng và gia cố thêm sắt thép để chống lệch tàu, nhưng vẫn không thể nổi bình thường được.
Đã như thế thì làm sao chạy được? Bạn cứ tưởng tượng là nếu tấm thép chỉ cần mỏng đi một tý hay lấy loại thép có hàm lượng cacbon cao hơn thì chất lượng sản phẩm sẽ chênh nhau thế nào? Bạn có thấy một thanh kiếm Nhật bị chôn vùi dưới đất hàng trăm năm mà khi khai quật nước thép vẫn sáng ngời chưa? Khi ngồi vào xe Accord, bạn sẽ thấy độ vững chãi của nó. Có được điều này là do nhiều yếu tố như : Trọng lượng tự thân, kết cấu vững, trọng tâm thấp…
5- Vận hành: Ngồi êm ái- lái nhẹ nhàng là cảm nhận của tôi khi ngồi vào cả 3 xe . Tuy nhiên tôi vẫn thấy Accord có độ vượt trội. Tay lái của Acord rất thật. Accord có độ bám đường bám cua tuyệt vời có thể do hệ thống treo hoạt động tốt hơn Camry. Như tôi đã nói, sau khi lái accord nguyên ngày, trở về nhà tôi không cảm thấy mệt.
Trong khi đó lái Cam thì thấy kém thoải mái, có thể do cấu trúc ghế ngồi của Cam. Có bạn nói, khi chạy tốc độ thấp thì Cam 2.4 lướt êm hơn. Điều này có thể đúng vì Cam 2.4 có lẽ đã tính đến yếu tố này ở VN. Song tôi chưa cảm nhận được rằng liệu Accord có kém êm hơn không khi ở tốc độ thấp. Tôi đã từng lái Accord trên tuyến cao tốc TPHCM- Trung Lương bằng Accord, thấy rằng chỉ cần nhấn nhẹ ga là Accord lao vun vút, bỏ qua tất cả các xe khác. Nếu bạn chây Cam trên đường cao tốc, có thể bạn sẽ bị Accord cho ngửi khói đấy.
6- Hậu mãi: Đương nhiên sẽ cảm thấy được phục vụ chu đáo khi mua xe liên doanh trong nước. Tuy nhiên sắp tới, hoà cùng xu thế hội nhập, các hãng sẽ áp dụng chế độ hậu mãi như nhau cho cả xe Sx trong nước và xe nhập khẩu. Ông anh tôi có con BMW 2005, giờ đang kêu trời vì chính sách bảo hiểm của hãng. Nếu xe thường khi va quẹt nhẹ mất chừng triệu bạc để sơn và đánh bóng. Trong khi đó hãng xe kia đòi thay thế hết 1200 USD. Vậy thì có lẽ bảo hành kiểu đó là muốn cứa cổ người ta chứ chăm sóc cái nỗi gì?
7- Giá trị sử dụng và giá trị khi bán lại: Điều này tuỳ từng thương hiệu. Cả Toy và Honda, đối với người Việt thì điều này luôn có giá trị rất cao. Tại sao có hiện tượng này thì mỗi người trong chúng ta đều hiểu. Phàm thì cái gì ít thì rất quí và đắt nếu nó có chất lượng tốt. Thương hiệu của xe Nhật đã được chứng minh qua bấy lâu nay. Những ai đã nghe về các phi cơ Zero của Nhật trong thế chiến II đều được người ta nói rằng nó tốt hơn và bay nhanh hơn chiến đấu cơ P40 của Mỹ cùng thời. Nói đến tượng thần tự do thì phải nói đến Mỹ . Nói đến núi Phú Sỹ phải nói đến Japan. Nói đến cao nguyên Langbiang phải nhớ tới Đà Lạt Việt nam. Riêng tôi, khi đổi xe, chắc chắn tôi sẽ nhớ tới Accord. Đó là điều “ Dù ai nói đông nói tây – Lòng tôi vẫn quyết mua Accord” mặc dù Accord chẳng cho tôi đồng nào khi viết những dòng chữ này.

Trân trọng.
Bùi Tuấn Anh
[link]http://vnexpress.net/comment/2010/09/3ba62177/?p=2[/link]

 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Báo cáo các bác là em mới khắc phục xong lỗi 12 (EGR) . Do làm một mình và chỗ làm hơi tôi nên em không chụp hình được. Chỉ có một tấm khi hoàn thành như thế này
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Em sẽ trình bày lại quá trình làm như sau:
Chuẩn bị: - Một cái khoan
- Mũi khoan 3mm
- Mũi taro gai 4 mm
- Máy hút bụi
- Chổi chà ( có thể tự làm bằng dây phanh xe đạp)
- 6 vít 4mm ngắn cỡ 1cm,và một vít 4mm dài 5cm.
Tiến hành:
1- Tháo bù ga máy lạnh và bù ga nguội ( chỉ cần tháo ốc, không cần lấy hẳn ra ngoài) . gác 2 bù ga qua một bên.
2- Dùng mũi khoan 3mm nhẹ nhàng khoan giữa lỗ có dấu:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

3- Sau khi khoan thủng lỗ, em lấy taro gai 4mm taro các lỗ .
4- Lấy vít dài 5cm xỏ qua một đầu túyp ngắn 1-2 cm rồi vặn vào lỗ vừa taro, sẽ lấy được miếng nhôm chặn ngoài các cổng (em tạm gọi là cổng EGR). Lần lượt làm với cả 6 cổng.
5- Lấy chổi thọc thông các lỗ, thông càng sạch càng tốt.
6- Lấy máy hút bụi hút sạch hết những cặn bẩn trong các lỗ.
7- Đóng nhẹ lại các miếng nhôm đã lấy ra vào các lỗ ( có dấu màu vàng, đen)
8- Vặn các vít nhắn 1cm vào
9- Tận hưởng thành quả.
Trước khi làm, xe em đang báo lỗi 12, cứ chạy khoảng 5p là đèn check sáng(em đã làm vệ sinh trên hộp box EGR theo bác Toy nhưng không hết), bây giờ nó không sáng nữa mới chết chứ. Hiiii!
:cool:
Cái ông làm Truyền Hình này tay nghề cơ khí tài ba thiệt! Chúc mừng bác nhé. Lâu rồi không gặp, khỏe không Bác???
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
Re:Con nghiện accord

@ Bác Dũng-GiaLai: Em có dự định là sẽ ship ECU giống như xe bác, về để dự phòng, bác cho em hỏi xe có biểu hiện như thế nào thì phải thay ECU.