Re:Con nghiện accord
Chà chà bửa nay mới thấy mẹt con nghiện SG gốc Quảng Nam này. He he, con nghiện này có cái đèn chuyên nghiệp ghê ta. Giống garage nhỉ? He hekyanh911 nói:Chân dung 1 con nghiện
Re:Con nghiện accord
con nghiện này có 1 thùng đồ nghề cũng khá hoành tráng. Bữa nào em qua nhà lụm vài món về xài tạm trong lúc đang kẹt thóc lúa
con nghiện này có 1 thùng đồ nghề cũng khá hoành tráng. Bữa nào em qua nhà lụm vài món về xài tạm trong lúc đang kẹt thóc lúa
Re:Con nghiện accord
Theo yêu cầu của bác PQH em up tạm cái service manual của acc 90-93 lên đây
http://www.mediafire.com/?5kmkz34sd1pwik9
http://www.mediafire.com/?f44d2w1es1t7aos
http://www.mediafire.com/?b161dw2hs8gc1xw
http://www.mediafire.com/?du8838mskjt8wji#1
http://www.mediafire.com/?9mk9v27k1z0vm7y
http://www.mediafire.com/?rckbmppmgp8kjk4
http://www.mediafire.com/?2r4pea1t8skf660
http://www.mediafire.com/?id83rg8bd5mdr7b
http://www.mediafire.com/?0ko9o052v73777l
http://www.mediafire.com/?y54k4d8y3uzqdy7
http://www.mediafire.com/?qgf79fa8m334f5v
http://www.mediafire.com/?6o60agx9tpytj2i
http://www.mediafire.com/?s0gura51t5hu4a5
http://www.mediafire.com/?rhyc722df3zymgs
Theo yêu cầu của bác PQH em up tạm cái service manual của acc 90-93 lên đây
http://www.mediafire.com/?5kmkz34sd1pwik9
http://www.mediafire.com/?f44d2w1es1t7aos
http://www.mediafire.com/?b161dw2hs8gc1xw
http://www.mediafire.com/?du8838mskjt8wji#1
http://www.mediafire.com/?9mk9v27k1z0vm7y
http://www.mediafire.com/?rckbmppmgp8kjk4
http://www.mediafire.com/?2r4pea1t8skf660
http://www.mediafire.com/?id83rg8bd5mdr7b
http://www.mediafire.com/?0ko9o052v73777l
http://www.mediafire.com/?y54k4d8y3uzqdy7
http://www.mediafire.com/?qgf79fa8m334f5v
http://www.mediafire.com/?6o60agx9tpytj2i
http://www.mediafire.com/?s0gura51t5hu4a5
http://www.mediafire.com/?rhyc722df3zymgs
Re:Con nghiện accord
Kính thưa cả hội, từ khi lắp VHN vào xe, và tình hình xe em sau khi lắp VHN em đã báo cáo cả hội, chỉ có điều khi chạy mà kim nhiệt gần 1/2 (đúng chuẩn) tắt máy là 1 quạt xòe, còn lại mọi thứ là OK. Sau khi trao đổi với các cao thủ, đặt biệt là Accord_qng, Chutieu (Chutieu bảo khi tắt máy 1 quạt chạy là có thể động cơ bị quá nhiệt), em rất lo, cứ đắn đo mãi, không biết suy lận như thế nào cho đúng, mặt dù xe em chạy trong phố liên tục cứ khoảng 200km là châm gần 1/2 lon bia(nước tinh khiết thôi nha), như vậy đâu có gì hao nước, còn chạy trong mọi trường hợp thì kim nhiệt luôn gần 1/2 (chưa đi đèo bao giờ từ khi lắp VHN), cứ mỗi tối nằm ngủ là em cứ bị ám ảnh cái máy con vợ già, sợ nó hỏng thì ôi thôi, thế là em quyết định nhờ sự tư vấn cụ thể của bác Tấn Bình Dương và bác ấy tư vấn cho em số liệu cụ thể như sau em xin báo cáo để các bác tham khảo:
1/ VHN sẽ bắt đầu mở từ 80 và đến 90độ thì mở hòan tòan;
2/ cảm biến nhiệt ngay đường nước vào (gần lúppê): 80-89 độ thì con tắt off, 90-93 độ thì con tắt on (2 quạt xòe)
3/ cảm biến nhiệt đường nước ra: 90-102 độ thì con tắt off, 103-109 độ thì con tắt on (1quạt xòe trong trường hợp đã tắt máy)
Như vậy trường hợp thứ 3 khi tắt máy 1 quạt xòe là động cơ quá nhiệt (trường hợp này có thể do chạy ép số, đi đèo...)
Em đã tìm khứap gialai để mua 1 cây nhiệt 120độ nhưng chẳng có, em quyết định nhờ bác Phanquanghy mua giúp em cái cảm biến đường nước ra và một cây nhiệt kế đo diểm sôi > nước, nếu sau khi thử rồi mà quạt vẫn xòe sau khi tắt máy chắc là em bỏ cái VHN ra (tất nhiên bác Phanquanghy sẽ thử giúp em coi khi nào cái cảm biến nó on trước khi bác ấy gởi cho em, có gì sau khi lắp em sẽ báo cáo cả nhà sau.(trước đây cứ tưởng lắp VHN vào là OK, bây giừo hiểu ra thì nó có nhìu thứ lắm, nhưng cũng phải từ từ các bác nha)
Nhân tịen đây cho em gởi lời cảm ơn sự nhiệt tình của bác Phanquanghy, sự tư vấn nhiệt tình của Chutieu và bác Tấn Bình dương
Kính thưa cả hội, từ khi lắp VHN vào xe, và tình hình xe em sau khi lắp VHN em đã báo cáo cả hội, chỉ có điều khi chạy mà kim nhiệt gần 1/2 (đúng chuẩn) tắt máy là 1 quạt xòe, còn lại mọi thứ là OK. Sau khi trao đổi với các cao thủ, đặt biệt là Accord_qng, Chutieu (Chutieu bảo khi tắt máy 1 quạt chạy là có thể động cơ bị quá nhiệt), em rất lo, cứ đắn đo mãi, không biết suy lận như thế nào cho đúng, mặt dù xe em chạy trong phố liên tục cứ khoảng 200km là châm gần 1/2 lon bia(nước tinh khiết thôi nha), như vậy đâu có gì hao nước, còn chạy trong mọi trường hợp thì kim nhiệt luôn gần 1/2 (chưa đi đèo bao giờ từ khi lắp VHN), cứ mỗi tối nằm ngủ là em cứ bị ám ảnh cái máy con vợ già, sợ nó hỏng thì ôi thôi, thế là em quyết định nhờ sự tư vấn cụ thể của bác Tấn Bình Dương và bác ấy tư vấn cho em số liệu cụ thể như sau em xin báo cáo để các bác tham khảo:
1/ VHN sẽ bắt đầu mở từ 80 và đến 90độ thì mở hòan tòan;
2/ cảm biến nhiệt ngay đường nước vào (gần lúppê): 80-89 độ thì con tắt off, 90-93 độ thì con tắt on (2 quạt xòe)
3/ cảm biến nhiệt đường nước ra: 90-102 độ thì con tắt off, 103-109 độ thì con tắt on (1quạt xòe trong trường hợp đã tắt máy)
Như vậy trường hợp thứ 3 khi tắt máy 1 quạt xòe là động cơ quá nhiệt (trường hợp này có thể do chạy ép số, đi đèo...)
Em đã tìm khứap gialai để mua 1 cây nhiệt 120độ nhưng chẳng có, em quyết định nhờ bác Phanquanghy mua giúp em cái cảm biến đường nước ra và một cây nhiệt kế đo diểm sôi > nước, nếu sau khi thử rồi mà quạt vẫn xòe sau khi tắt máy chắc là em bỏ cái VHN ra (tất nhiên bác Phanquanghy sẽ thử giúp em coi khi nào cái cảm biến nó on trước khi bác ấy gởi cho em, có gì sau khi lắp em sẽ báo cáo cả nhà sau.(trước đây cứ tưởng lắp VHN vào là OK, bây giừo hiểu ra thì nó có nhìu thứ lắm, nhưng cũng phải từ từ các bác nha)
Nhân tịen đây cho em gởi lời cảm ơn sự nhiệt tình của bác Phanquanghy, sự tư vấn nhiệt tình của Chutieu và bác Tấn Bình dương
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord
Là em nói xe em đang bị trường hợp thứ 3, khi chạy khỏang 5km , ngừng tắt máy là 1 quạt xòe đó bác
lexusboi nói:em không hiểu bác nói gì
nói chung là xe bác đang bị gì
Là em nói xe em đang bị trường hợp thứ 3, khi chạy khỏang 5km , ngừng tắt máy là 1 quạt xòe đó bác
Re:Con nghiện accord
Như vây thì mọi suy luận của em bên cái thớt của bác Hải có phần đúng. Bây giờ thì em chỉ cần thử lại xe em trong trường hợp làm cho động cơ thật nóng thử xem cái quạt nó có xòe lúc tắt máy hay không mà thôi!
Nhưng em thấy là đổ lỗi cho VHN thì có phần không đúng. Biết đâu cái cảm biến nhiệt để đóng quạt lúc tắt máy xe nó lại đóng khi nhiệt độ nước đạt 90 độ chứ không phải 103 độ thì sao? Bác dung_gialai nên kiểm tra lại thật cụ thể nhé!
bác phải đọc hết thớt này và gọi điện thoại cho các con nghiện được nhắc tên trong bài viết trên thì hiểu!lexusboi nói:em không hiểu bác nói gì
nói chung là xe bác đang bị gì
Như vây thì mọi suy luận của em bên cái thớt của bác Hải có phần đúng. Bây giờ thì em chỉ cần thử lại xe em trong trường hợp làm cho động cơ thật nóng thử xem cái quạt nó có xòe lúc tắt máy hay không mà thôi!
Nhưng em thấy là đổ lỗi cho VHN thì có phần không đúng. Biết đâu cái cảm biến nhiệt để đóng quạt lúc tắt máy xe nó lại đóng khi nhiệt độ nước đạt 90 độ chứ không phải 103 độ thì sao? Bác dung_gialai nên kiểm tra lại thật cụ thể nhé!
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord
Ko phải do VHN đâu các bác ơi. Khi lắp VHN vào lưu lượng nước qua két nước để giải nhiệt cũng kém đi vì khẩu kính nước qua van giảm đi rất nhiều. Do đó lượng nhiệt được giải kém đi --> hậu quả nước "nóng" lên.
Trường hợp két nước tốt, bơm nước tốt thì chắc chắn dù nước có qua ít đi vẫn được giải nhiệt tốt nên ko bị hiện tượng "quá nhiệt" để đến nỗi contact quạt giải nhiệt phải bật để giải nhiệt "cấp cứu" như vậy.
Ngu ý của em là vậy.
Minh họa:
Ko phải do VHN đâu các bác ơi. Khi lắp VHN vào lưu lượng nước qua két nước để giải nhiệt cũng kém đi vì khẩu kính nước qua van giảm đi rất nhiều. Do đó lượng nhiệt được giải kém đi --> hậu quả nước "nóng" lên.
Trường hợp két nước tốt, bơm nước tốt thì chắc chắn dù nước có qua ít đi vẫn được giải nhiệt tốt nên ko bị hiện tượng "quá nhiệt" để đến nỗi contact quạt giải nhiệt phải bật để giải nhiệt "cấp cứu" như vậy.
Ngu ý của em là vậy.
Minh họa:
Last edited by a moderator: