Re:Con nghiện accord
Em viết tiếp cái vụ Tay lái sau khi ngâm cứu thêm 1 ít
Trong tài liệu Service manual của accord già (cái tài liệu số 9 của em post lên) thì có hướng dẫn kiểm tra và khắc phục tay lái
Trong này có nói nếu tay lái nhẹ ở vận tốc cao thì đo thử lực kéo tác động lên tay lái ở vận tốc cao trước rồi kiểm tra các bộ điều khiển (control unit), van điều áp (pressure control valve), .....
Như trước đây em có post 1 hình về cái cảm biến tốc độ (speed sensor) và bữa em đi sửa xe ở nhà bác QPH thì bác ấy có chỉ cho em thấy cục đó rồi.
Thực chất thì cái cục có mũi tên chỉ vào chính là cái để đưa tín hiệu lên đồng hồ counter metter ta nhìn khi chạy xe. Cục đó tên gọi là Speed Pulser (xem hình kế tiếp). Còn speed sensor chính là cục nằm phía dưới đó mà có 2 đường ống dầu vào ra (em khoanh màu đỏ).
Để có thể kiểm tra trợ lực nặng nhẹ khi chạy tốc độ cao thì ta cho nối tắt 2 ống dầu vào ra trên cái speed sensor như sau để mô phỏng tốc độ trên 50kmph.
Để xe đứng yên trên mặt đất phẳng, nổ máy và quay tay lái. Nếu tay lái nặng thì chứng tỏ hư cục cảm biến tốc độ. Nếu tay lái nhẹ như lúc chưa nối tắt 2 ống thì có thể kiểm tra ống dầu vào (có thể nó bị gấp khúc ở đâu đó), kiểm tra bơm trợ lực và bộ điều khiển (Control Unit) nằm phía dưới xe
Tháo rời cục Control Unit thì ta sẽ thấy van điều áp và van điều khiển độ lợi.
Em còn nhớ có 1 bác bên thớt cảm nhận có gọi cái van điều áp này chính là 1 thiết kế đẳng cấp. Đây chính là yếu tố cơ bản cho tay lái nặng nhẹ của accord.
Như vậy thì xe em là quá nhẹ. Bơm trợ lực thì em mới thay (cái cũ bị hư). Vậy thì chỉ còn 2 khả năng kia mà thôi
Kính các bác!
Em viết tiếp cái vụ Tay lái sau khi ngâm cứu thêm 1 ít
Trong tài liệu Service manual của accord già (cái tài liệu số 9 của em post lên) thì có hướng dẫn kiểm tra và khắc phục tay lái
Trong này có nói nếu tay lái nhẹ ở vận tốc cao thì đo thử lực kéo tác động lên tay lái ở vận tốc cao trước rồi kiểm tra các bộ điều khiển (control unit), van điều áp (pressure control valve), .....
Như trước đây em có post 1 hình về cái cảm biến tốc độ (speed sensor) và bữa em đi sửa xe ở nhà bác QPH thì bác ấy có chỉ cho em thấy cục đó rồi.
Thực chất thì cái cục có mũi tên chỉ vào chính là cái để đưa tín hiệu lên đồng hồ counter metter ta nhìn khi chạy xe. Cục đó tên gọi là Speed Pulser (xem hình kế tiếp). Còn speed sensor chính là cục nằm phía dưới đó mà có 2 đường ống dầu vào ra (em khoanh màu đỏ).
Để có thể kiểm tra trợ lực nặng nhẹ khi chạy tốc độ cao thì ta cho nối tắt 2 ống dầu vào ra trên cái speed sensor như sau để mô phỏng tốc độ trên 50kmph.
Để xe đứng yên trên mặt đất phẳng, nổ máy và quay tay lái. Nếu tay lái nặng thì chứng tỏ hư cục cảm biến tốc độ. Nếu tay lái nhẹ như lúc chưa nối tắt 2 ống thì có thể kiểm tra ống dầu vào (có thể nó bị gấp khúc ở đâu đó), kiểm tra bơm trợ lực và bộ điều khiển (Control Unit) nằm phía dưới xe
Tháo rời cục Control Unit thì ta sẽ thấy van điều áp và van điều khiển độ lợi.
Em còn nhớ có 1 bác bên thớt cảm nhận có gọi cái van điều áp này chính là 1 thiết kế đẳng cấp. Đây chính là yếu tố cơ bản cho tay lái nặng nhẹ của accord.
Như vậy thì xe em là quá nhẹ. Bơm trợ lực thì em mới thay (cái cũ bị hư). Vậy thì chỉ còn 2 khả năng kia mà thôi
Kính các bác!
Last edited by a moderator: