Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
Accord94_VT nói:
Giáo dục, một vấn đề quan trọng của quốc gia, nhưng lại đang bị người ta đẩy vào trong con đường hầm tăm tối, chưa thấy le lói tia hi vọng nào ở tương lai.
hì hì
@TDC : bác có ý kiến chí tình đạt lý gì không ? Người mới có F1 ... hì hì
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Sau đó chỉ mong con ngoan ngoãn, lễ phép, gọi dạ, bảo vâng, kính trên, nhường dưới... đang còn nhỏ dạy con vòng tay khi thưa chuyện người lớn, muốn làm gì phải xin phép, khi ăn cơm phải mời....Nói chung là cái "lễ" trước đã
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Trước khi học lớp 1, thì có 2 phương án:
+ nếu ông bà nội ngoại không trông được thì cho đi nhà trẻ: phương án này cũng có cái hay nhưng cũng có cái dở. Hay là trẻ biết nhiều thứ, bạo dạn. Dở là trẻ tiếp xúc với những thứ chưa cần thiết cho tâm hồn.....Đặc biệt là bây giờ, nhiều bé chưa đi học lớp 1 đã biết làm toán lớp 2, đọc tiểu thuyết dễ như bỡn. Thêm nữa, khi đã giao con cho người khác trông thì hầu như tính cách và tâm hồn trẻ phụ thuộc vào người đó, kể cả chuyện ăn uống....hây da...
+ có ông bà trông: phương án này ok....trẻ con loanh quanh với người già có rất nhiều điểm ưu, biết được thêm rất nhiều thứ "có định hướng". Tuổi này, nếu có điều kiện thì cho cháu học nhạc, học vẽ,....
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
kyanh911 nói:
Trước khi học lớp 1, thì có 2 phương án:
+ nếu ông bà nội ngoại không trông được thì cho đi nhà trẻ: phương án này cũng có cái hay nhưng cũng có cái dở. Hay là trẻ biết nhiều thứ, bạo dạn. Dở là trẻ tiếp xúc với những thứ chưa cần thiết cho tâm hồn.....<span style=""color: #ff0000;"">Đặc biệt là bây giờ, nhiều bé chưa đi học lớp 1 đã biết làm toán lớp 2, đọc tiểu thuyết dễ như bỡn</span>. Thêm nữa, khi đã giao con cho người khác trông thì hầu như tính cách và tâm hồn trẻ phụ thuộc vào người đó, kể cả chuyện ăn uống....hây da...
+ có ông bà trông: phương án này ok....trẻ con loanh quanh với người già có rất nhiều điểm ưu, biết được thêm rất nhiều thứ "có định hướng". Tuổi này, nếu có điều kiện thì cho cháu học nhạc, học vẽ,....
Cái dòng tô đỏ này, trước giờ em vẫn nghĩ là đúng. Nhưng vừa rồi em có đọc một cuốn sách của tác giả Shichida Makoto tiêu đề: Phát triển trí lực và tài năng của trẻ nhỏ (các bác có thể nhờ google tìm và download) và em thấy mình đang thay đổi quan điểm.
Tác giả là một người Nhật, mà đất nước Nhật như ta biết, là nhỏ bé. Thế nhưng theo em nhớ, họ đã có 6, 7 giải Nobel rồi. Chứng tỏ chất lượng nền giáo dục của Nhật là không phải bàn.
Theo quan điểm cốt lõi của tác giả, trẻ em từ lúc sinh ra cho đến lúc 6 tuổi là giai đoạn phát triển trí óc mạnh nhất của con người, nên đây là giai đoạn ta phải hết sức tập trung hỗ trợ, giúp đỡ để trẻ phát triển, nhất là về mặt ngôn ngữ. Từ đó con đường học hành sau này của trẻ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Cùng một số sách về vấn đề này:
1 - Em phải đến Havard học kinh tế.
2 - Thiên tài và sự giáo dục từ sớm.
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
kyanh911 nói:
nếu vậy thì cho trẻ đi học lớp 1 từ 4 tuổi ....đảm bảo 20 tuổi sẽ tốt nghiệp đại học
Hehe, TDC chưa đọc mà nói linh tinh rồi. Đọc tựa thì hoành tráng như vậy nhưng thực ra phương pháp chỉ đơn giản là nói chuyện với trẻ thật nhiều, đọc nhiều sách cho trẻ nghe, cho trẻ nghe những bài nhạc hay, xem những bức tranh đẹp, khám phá cuộc sống tự nhiên... chứ không phải là kiểu ép lúa non như ở VN đang làm đâu.