Chủ đề tương tự
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
"Accu thì OK rồi vì em có 2 cái accu"
Hai cái gắn song song hay là chỉ gắn một cái , còn cái kia ...để dành !
Thường thì Accu tự nhả điện cũng không phải là hiếm ! Bác cứ tháo rời để qua đêm đo lại là biết ngay !
"Accu thì OK rồi vì em có 2 cái accu"
Hai cái gắn song song hay là chỉ gắn một cái , còn cái kia ...để dành !
Thường thì Accu tự nhả điện cũng không phải là hiếm ! Bác cứ tháo rời để qua đêm đo lại là biết ngay !
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Em có 2 cái nghĩa là 1 cái để dành, hết lôi ra câu. Ý của em là accu không tự hết điện được mà chắc là có 1 cái thiết bị của nợ gì đó nó tiêu thụ như 1 cái đèn pha nên qua đêm mới hết điện
Em có 2 cái nghĩa là 1 cái để dành, hết lôi ra câu. Ý của em là accu không tự hết điện được mà chắc là có 1 cái thiết bị của nợ gì đó nó tiêu thụ như 1 cái đèn pha nên qua đêm mới hết điện
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Lấy Ohm kế , đo điện trở thuần của hai đầu dây tải chạy vào xe , nhớ tách riêng đầu dây nạp ra đừng đo nhé !
Lấy Ohm kế , đo điện trở thuần của hai đầu dây tải chạy vào xe , nhớ tách riêng đầu dây nạp ra đừng đo nhé !
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Bác đè ơi bác có thương thì thương cho chót, cụ thể là làm như thế nào hả bác. Có phải tháo 2 cọc ra không hay đo trên 2 cực, tách riêng đầu nạp ra bằng cách nào, và kết quả cho ra như nào thì biết là bị dò điện hay chập thiết bị. Quả thực em đọc khẩu quyết của chiêu bác bày cho mà không tài nào luận ra được, bác đừng cười em nhé vì em ko phải là dân điện tử
Bác đè ơi bác có thương thì thương cho chót, cụ thể là làm như thế nào hả bác. Có phải tháo 2 cọc ra không hay đo trên 2 cực, tách riêng đầu nạp ra bằng cách nào, và kết quả cho ra như nào thì biết là bị dò điện hay chập thiết bị. Quả thực em đọc khẩu quyết của chiêu bác bày cho mà không tài nào luận ra được, bác đừng cười em nhé vì em ko phải là dân điện tử
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
theo em nghĩ thì pác chỉ nên tháo bình ra khỏi xe - vất 1 góc nào đấy tới hôm sau đo lại xem nó có hụt đi tí nào ko đã.
nếu ko hao hụt gì thì nên mang ra gara pác ạ - không có nghề mò mò không khéo lợn lành thành lợn què thì chít tiền đấy.
theo em nghĩ thì pác chỉ nên tháo bình ra khỏi xe - vất 1 góc nào đấy tới hôm sau đo lại xem nó có hụt đi tí nào ko đã.
nếu ko hao hụt gì thì nên mang ra gara pác ạ - không có nghề mò mò không khéo lợn lành thành lợn què thì chít tiền đấy.
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Giời ạ em có 2 con acc không lẽ tiêu cả 2, vả lại em cũng đã làm thế rồi vì đó là việc đơn giản nhất mà ta phải làm khi dùng phương pháp try & false mà. Mà mang ra gara thì em đã không post bài ở đây bác ợ. Xe em thì nó cũng què lắm rồi đâu còn sợ nó què hơn nữa. Xin lỗi bác em rất dị ứng với những bác tư vấn mà kết thúc lại là mang ra gara cho nó lành.
Có gì quá lời mong bác bỏ quá
Giời ạ em có 2 con acc không lẽ tiêu cả 2, vả lại em cũng đã làm thế rồi vì đó là việc đơn giản nhất mà ta phải làm khi dùng phương pháp try & false mà. Mà mang ra gara thì em đã không post bài ở đây bác ợ. Xe em thì nó cũng què lắm rồi đâu còn sợ nó què hơn nữa. Xin lỗi bác em rất dị ứng với những bác tư vấn mà kết thúc lại là mang ra gara cho nó lành.
Có gì quá lời mong bác bỏ quá
Last edited by a moderator:
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Bác chỉ cần tháo cọc âm khỏi ác-quy thôi , đo điện trở trên hai dây đó , sợi màu đỏ cỡ cọng bánh canh bên cọc dương thì mở ốc tách qua bên, vì nó nối qua mạch tiết chế , bán dẫn tùm lum , kết quả khi vui khi buồn biết đâu mà rờ ( Tùy theo nội trở đồng hồ đo của bác ) ! Còn lại hai dây nguồn lớn vô xe có điện trở lớn vài trăm Ohm là OK , nhớ tắt đèn đuốc , ca xướng , báo động hết đi thì mới đo chính xác được !
Việc này giản dị như đo cái bóng đèn , cứ gì phải là dân điện tử
Bác chỉ cần tháo cọc âm khỏi ác-quy thôi , đo điện trở trên hai dây đó , sợi màu đỏ cỡ cọng bánh canh bên cọc dương thì mở ốc tách qua bên, vì nó nối qua mạch tiết chế , bán dẫn tùm lum , kết quả khi vui khi buồn biết đâu mà rờ ( Tùy theo nội trở đồng hồ đo của bác ) ! Còn lại hai dây nguồn lớn vô xe có điện trở lớn vài trăm Ohm là OK , nhớ tắt đèn đuốc , ca xướng , báo động hết đi thì mới đo chính xác được !
Việc này giản dị như đo cái bóng đèn , cứ gì phải là dân điện tử
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Bác đè ơi em đã hiểu được ... 80% ý của bác rồi, phần còn lại vẫn phải hỏi bác ngu 1 tí là, thế thì cái máy phát có tiết chế bán dẫn tùm lum đó có thể là nguyên nhân gây ra tiêu được không bác. Vì em thấy là bác bắt phải tháo cái của nó đó ra, mà em thì lại ko biết chính xác cái dây nào là dây nạp thì em tháo luôn cái jack cắm vào máy phát có được không bác
Bác đè ơi em đã hiểu được ... 80% ý của bác rồi, phần còn lại vẫn phải hỏi bác ngu 1 tí là, thế thì cái máy phát có tiết chế bán dẫn tùm lum đó có thể là nguyên nhân gây ra tiêu được không bác. Vì em thấy là bác bắt phải tháo cái của nó đó ra, mà em thì lại ko biết chính xác cái dây nào là dây nạp thì em tháo luôn cái jack cắm vào máy phát có được không bác