Hạng B2
22/11/06
418
31
28
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

cách của Mr Thiet giúp bác xác định xe có rò điện hay ko, nếu có rò điện thì làm sao biết thiết bị nào rò ???
nếu muốn dò thì bác tìm đến hộp cầu chì chính của xe, bác phải biết cầu chì nào dùng cho thiết bì nào, sau đó bác tháo tất cả cầu chi ra, rùi cắm lại từng cái một, mỗi lần cắm vào bác lại thử như Mr Thiet hướng dẩn, khi thấy cầu chì nào cắm vào mà đèn sáng thì do thiết bị đó rò điện, bác xử lý thiết bị đó là xong, chúc bác thành công
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

Trích đoạn: qazwx

cách của Mr Thiet giúp bác xác định xe có rò điện hay ko, nếu có rò điện thì làm sao biết thiết bị nào rò ???
nếu muốn dò thì bác tìm đến hộp cầu chì chính của xe, bác phải biết cầu chì nào dùng cho thiết bì nào, sau đó bác tháo tất cả cầu chi ra, rùi cắm lại từng cái một, mỗi lần cắm vào bác lại thử như Mr Thiet hướng dẩn, khi thấy cầu chì nào cắm vào mà đèn sáng thì do thiết bị đó rò điện, bác xử lý thiết bị đó là xong, chúc bác thành công
đúng vậy, cách đó cũng giống như dùng Ampere kế để đo thôi, có điều nó chỉ định tính chứ ko định lượng. Sở dĩ bác dùng Ampere kế mà ko thấy có dòng thì có thể do các nguyên nhân: Ampere kế bị hỏng, bác đấu chưa chặt, chưa đúng cực, hoặc đặt thang đo chưa đúng. Bác phải đấu nối tiếp, cực phải đúng (nếu là Ampere kế dùng kim), và thang đo phải đủ nhạy thì mới thấy dòng được. Chỉ khi nào ko có Ampere kế, cực chẳng đã thì mới dùng cái bóng đèn. Còn muốn xác định thiết bị nào ăn điện thì chỉ có cách dùng phương pháp loại trừ dần.

Sở dĩ bóng đèn của bác sáng lên vài giây rồi tắt là vì bác đấu 2 tải (bóng đèn và thiết bị ăn điện) nối tiếp vaò cùng 1 nguồn accu. Lúc mới sáng thì điện trở dây tóc bóng đèn rất nhỏ, khi nóng lên thì điện trở tăng theo nên dòng sẽ giảm, do đó bóng đèn ko sáng nữa
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

Cái đồng hồ điện trên các xe xưa, khi đấu ngược dây + - , lúc lên ga, nó chỉ lút về - , ha ha :D[:-][8|]
 
Hạng B2
6/3/07
270
1
0
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

xe em thì do cửa đóng không kín, 05 ngày thì xe không còn tí điện nào nữa, chẳng biết tại sao, hổng lẽ có cái đèn đỏ đỏ báo cửa chưa đóng mà cũng hao điện dữ vậy hả các bác :mad:
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

Trích đoạn: mackafe

xe em thì do cửa đóng không kín, 05 ngày thì xe không còn tí điện nào nữa, chẳng biết tại sao, hổng lẽ có cái đèn đỏ đỏ báo cửa chưa đóng mà cũng hao điện dữ vậy hả các bác :mad:
bởi vậy nhiều khi em muốn buổi tối mở cửa xe ra cho thoáng nội thất mà ko dám mở vì sợ hết bình. Em chỉ dám hạ kính thôi. Nếu muốn mở cửa chắc phải tháo cọc bình
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

Trích đoạn: mackafe

xe em thì do cửa đóng không kín, 05 ngày thì xe không còn tí điện nào nữa, chẳng biết tại sao, hổng lẽ có cái đèn đỏ đỏ báo cửa chưa đóng mà cũng hao điện dữ vậy hả các bác :mad:
Em nghĩ ko phải do cái đèn đỏ đó đâu - do ác quy thôi. Chỉ có để quên đèn pha - hay cốt thì mới có kjả năng tiêu sạch điện như thế.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

Trích đoạn: phinm

Nếu muốn mở cửa mà ko cho cái đèn đỏ đỏ đó nó đỏ, đơn giản là dán băng dính bịt cái công tắc cửa vào thì nó hết đỏ thôi
cũng tùy xe bác ạ. Có xe phải ấn vào cái contact với 1 lực tương đối chứ dán băng dính thì ko ăn thua đâu
 
Hạng B2
6/3/07
270
1
0
RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân

ở Sài Gòn thì mua bình accu ở đâu vậy các bác, hiệu nào thì xài được, cái accu xe em nó tèo rồi :(