RE: Accu bị tiêu điện, làm sao để xác định được nguyên nhân
Trời ơi các bác ơi, em phát hiện con vợ 2 của em nó lâm trọng bệnh rồi hay sao ý. Trước đây mạch lên kính, em đấu vào dây nguồn ở nấc ON của chìa khóa. Hốt nhiên trong mấy hôm theo dõi bệnh tiêu điện, phát hiện ra cái dây này giờ tắt chìa khóa vẫn có điện +. Em rút các jack ở bó dây chính vào ổ khóa, vẫn có +, có nghĩa là ko phải chập ở ổ khóa. Em đo cái dây đó với 2 dây + ở mạch chính và mạch nuôi thì không thấy nó thông nên không hiểu được sao lại có điện +. Lạ một cái là có lần nổ máy, tắt đi thì nó hết, lần sau nổ nó lại có +. Khổ thân em nó, già cả quá rồi mà điện đóm lại đấu bừa bãi nên giờ em cũng không biết dò cái nguồn phát ra cái mạch này ở đâu nữa. ảnh em nó đây các bác ợ
Thêm nữa em thấy cái mạch mà lấy điện + ra bôbin lại được đấu qua 1 cái relay, em cũng không biết tại sao lại đấu thế, vì có lần xe em tắt chìa khóa mà phải đến 1min sau thì điều hòa mới tắt hẳn nên chú thợ ở gara đấu như thế để dập luôn nguồn.
Trời ơi các bác ơi, em phát hiện con vợ 2 của em nó lâm trọng bệnh rồi hay sao ý. Trước đây mạch lên kính, em đấu vào dây nguồn ở nấc ON của chìa khóa. Hốt nhiên trong mấy hôm theo dõi bệnh tiêu điện, phát hiện ra cái dây này giờ tắt chìa khóa vẫn có điện +. Em rút các jack ở bó dây chính vào ổ khóa, vẫn có +, có nghĩa là ko phải chập ở ổ khóa. Em đo cái dây đó với 2 dây + ở mạch chính và mạch nuôi thì không thấy nó thông nên không hiểu được sao lại có điện +. Lạ một cái là có lần nổ máy, tắt đi thì nó hết, lần sau nổ nó lại có +. Khổ thân em nó, già cả quá rồi mà điện đóm lại đấu bừa bãi nên giờ em cũng không biết dò cái nguồn phát ra cái mạch này ở đâu nữa. ảnh em nó đây các bác ợ
Thêm nữa em thấy cái mạch mà lấy điện + ra bôbin lại được đấu qua 1 cái relay, em cũng không biết tại sao lại đấu thế, vì có lần xe em tắt chìa khóa mà phải đến 1min sau thì điều hòa mới tắt hẳn nên chú thợ ở gara đấu như thế để dập luôn nguồn.
Last edited by a moderator: