Em xin trích dẫn tiếp các qui định của TT06/2009/TT-BCA-C11 về qui định giấy tờ cần phải có khi đăng ký xe mà xe đó có thay đổi SK, SM
"
3.3.2.2. Xe cải tạo:
3.3.2.2.1. Xe thay đổi tính chất chuyên chở:
- Đăng ký xe (đối với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (đối với xe đã qua sử dụng);
- Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo quy định của Bộ Giao thông vận tải; xe trong lực lượng Công an nhân dân cải tạo: Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo quy định của Bộ Công an.
Không giải quyết đăng ký các xe ôtô khác cải tạo thành xe ôtô chở khách; xe chuyên dùng chuyển đổi tính năng, công dụng (gọi tắt là xe thay đổi công năng) trước 5 năm và xe đông lạnh trước 3 năm (kể từ ngày nhập khẩu).
3.3.2.2.2. Xe thay tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung nhập khẩu:
- Đăng ký xe (đối với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (đối với xe đã qua sử dụng);
- Tờ khai hàng xuất, nhập khẩu kèm theo bản kê khai chi tiết của thành máy, tổng thành khung đó.
Trường hợp tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung khác nhãn hiệu, thông số kỹ thuật thì phải có Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo của cơ sở sản xuất theo quy định của Bộ Giao thông vận tải"
Có thể hiểu như sau: Xe không thể có chuyện đục SK, SM mà đăng kí được ngay từ lúc nhập khẩu, mà là thay đổi Toàn bộ máy hoặc khung (chỉ 1 trong 2 thứ này bởi chữ "hoặc" của TT06/2009), có nghĩa là các bác mua 1 cái máy mới về hoặc 1 cái khung xe mới về, qua Hải quan làm thủ tục NK, đóng các loại thuế và lệ phí, Hải quan cấp cho 1 cái xác giấy nhận nhập khẩu (tờ khai hải quan) rồi mang lên CA nộp kèm hồ sơ đăng ký xe.
Em hiểu như vậy có đúng không các bác?
"
3.3.2.2. Xe cải tạo:
3.3.2.2.1. Xe thay đổi tính chất chuyên chở:
- Đăng ký xe (đối với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (đối với xe đã qua sử dụng);
- Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo quy định của Bộ Giao thông vận tải; xe trong lực lượng Công an nhân dân cải tạo: Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo theo quy định của Bộ Công an.
Không giải quyết đăng ký các xe ôtô khác cải tạo thành xe ôtô chở khách; xe chuyên dùng chuyển đổi tính năng, công dụng (gọi tắt là xe thay đổi công năng) trước 5 năm và xe đông lạnh trước 3 năm (kể từ ngày nhập khẩu).
3.3.2.2.2. Xe thay tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung nhập khẩu:
- Đăng ký xe (đối với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (đối với xe đã qua sử dụng);
- Tờ khai hàng xuất, nhập khẩu kèm theo bản kê khai chi tiết của thành máy, tổng thành khung đó.
Trường hợp tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung khác nhãn hiệu, thông số kỹ thuật thì phải có Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo của cơ sở sản xuất theo quy định của Bộ Giao thông vận tải"
Có thể hiểu như sau: Xe không thể có chuyện đục SK, SM mà đăng kí được ngay từ lúc nhập khẩu, mà là thay đổi Toàn bộ máy hoặc khung (chỉ 1 trong 2 thứ này bởi chữ "hoặc" của TT06/2009), có nghĩa là các bác mua 1 cái máy mới về hoặc 1 cái khung xe mới về, qua Hải quan làm thủ tục NK, đóng các loại thuế và lệ phí, Hải quan cấp cho 1 cái xác giấy nhận nhập khẩu (tờ khai hải quan) rồi mang lên CA nộp kèm hồ sơ đăng ký xe.
Em hiểu như vậy có đúng không các bác?
Last edited by a moderator: