Thât ra pác chủ giả định là nêu nó xảy ra phải ko? Nên chắc ae trả lời cũng giả định.USS nói:- Anh em hành nghề nhiều năm cho mình hỏi cách xử lý trường hợp nổ lốp trước (1 bên tài hoặc 1 bên phụ - tương tự cho lốp sau), trong khi mình đang lưu thông trên đường cao tốc hoặc chạy với vận tốc trên 80 km/h.
- Trường hợp đèn auto light bị điên điên tắt đột ngột khi mình vào đoạn đường tối, thường anh em có gặp trường hợp này không, cách xử lý (tức thời – chứ về nhà thì hiển nhiên là đến gara ktra liền). Riêng mình bị lần đầu thắng cấm đầu luôn. Không biết có ai băng ra ngang không, cũng mai không có ai. Chỉ mòn lớp tí thôi
Theo tôi, khi chạy tốc độ cao mà nổ lốp dù trước hay sau thì việc đầu tiên là buông chân ga. Rồi nhâp nhẹ thắng và nhả ra ngay, rồi nhâp, thả. Ko hiểu xe đang chạy ta vặn tắt chìa khóa được ko? mục đích là để nó tự động khóa cứng tay lái phòng khi ta đạp thắng tay lái khỏi đảo
còn cái vụ mất đèn thì nêu bình tỉnh ta nhanh tay ân cái đèn khẩn câp (cái hình tam giác đỏ đó), may ra ít nhiều nó thay cho cái đèn chính. Tiêp theo là ...rà thăng chứ còn gì nữa
Em nghĩ khi xe nổ lốp ( lốp trước) thì 99% là may mắn nếu không gặp nạn!
Em có một người quen (chuyện xảy ra đã 1 năm nay), đi dự lễ cưới ở Gia Kiệm, xe CRV 2009, mua mới tại hãng!
khoảng 2h chiều đang trên đường về thì xe bị nổ lốp trước ( bên tài) nghe kể lại là tốc độ khoảng 80km/h.
Kết quả là tông vào 2 hon đa đi chiều ngược lại,cả 3 người đi xe 2 bánh không ai tử vong,nhưng tất cả bị thương tương đối nặng( anh chủ tự lái và là tay lái rất cứng trong quân đội), Tổng chi phí và đi lại chăm sóc cho 3 người kia gần 400 triệu đồng, quả là một điều quá bất ngờ!
Chiếc CRV thì móp hẳn phần đầu và capo dồn lên kính lái, bể kính lái luôn....!
Chính vì thế nên khi lốp trước bị nổ thì em nghĩ không ai tài giỏi mà làm thế này thế nọ được......chỉ chờ đợi may mắn thôi!
Em có một người quen (chuyện xảy ra đã 1 năm nay), đi dự lễ cưới ở Gia Kiệm, xe CRV 2009, mua mới tại hãng!
khoảng 2h chiều đang trên đường về thì xe bị nổ lốp trước ( bên tài) nghe kể lại là tốc độ khoảng 80km/h.
Kết quả là tông vào 2 hon đa đi chiều ngược lại,cả 3 người đi xe 2 bánh không ai tử vong,nhưng tất cả bị thương tương đối nặng( anh chủ tự lái và là tay lái rất cứng trong quân đội), Tổng chi phí và đi lại chăm sóc cho 3 người kia gần 400 triệu đồng, quả là một điều quá bất ngờ!
Chiếc CRV thì móp hẳn phần đầu và capo dồn lên kính lái, bể kính lái luôn....!
Chính vì thế nên khi lốp trước bị nổ thì em nghĩ không ai tài giỏi mà làm thế này thế nọ được......chỉ chờ đợi may mắn thôi!
Các bác lưu ý phần bôi đen nhé: Xe bị nổ vỏ, giữ thẳng xe chỉ được một phần nào thôi, đừng cố giữ thẳng sẽ tự gây lật xe. Quan sát nếu đường vắng thì để nó chạy theo quán tính và rà thắng chậm để dừng lại và tránh lật. Tắt chìa khóa nữa thì " vung gươm tự thiến rồi"!Captivative nói:Theo tôi, khi chạy tốc độ cao mà nổ lốp dù trước hay sau thì việc đầu tiên là buông chân ga. Rồi nhâp nhẹ thắng và nhả ra ngay, rồi nhâp, thả. Ko hiểu xe đang chạy ta vặn tắt chìa khóa được ko? mục đích là để nó tự động khóa cứng tay lái phòng khi ta đạp thắng tay lái khỏi đảo
còn cái vụ mất đèn thì nêu bình tỉnh ta nhanh tay ân cái đèn khẩn câp (cái hình tam giác đỏ đó), may ra ít nhiều nó thay cho cái đèn chính. Tiêp theo là ...rà thăng chứ còn gì nữahy vọng đèn thăng còn. Nêu nó mât tòan bộ thì...với tôc đô 80km/h...pác nghỉ OS forum chừng 2 tháng
Kinh nghiệm của em sau khi bị nổ là vẫn có thời gian quan sát nếu đường vắng để xử lý, dưới 90km/h thì không thể lât xe nếu để chạy theo quán tính và không đánh lái, phanh đột ngôt.
Tùy điều kiện đường xá lưu thông lúc ấy mà xử lý ...!
Tắt máy càng đưa mình vào tình thế nguy hiểm hơn đó bác. Tui chưa bị nên chưa biết nhưng có một lần chỉ bị mất thắng thôi mà tim, gan thót lên hết rùi, tai ù chẳng nghe được gì nữa. Ghê quá! Tốt nhất là nên kiểm tra vỏ thường xuyên và đừng tiếc khi đã dùng lâu dù còn đẹp (vì cao su bị lão hóa)Captivative nói:Thât ra pác chủ giả định là nêu nó xảy ra phải ko? Nên chắc ae trả lời cũng giả định.USS nói:- Anh em hành nghề nhiều năm cho mình hỏi cách xử lý trường hợp nổ lốp trước (1 bên tài hoặc 1 bên phụ - tương tự cho lốp sau), trong khi mình đang lưu thông trên đường cao tốc hoặc chạy với vận tốc trên 80 km/h.
- Trường hợp đèn auto light bị điên điên tắt đột ngột khi mình vào đoạn đường tối, thường anh em có gặp trường hợp này không, cách xử lý (tức thời – chứ về nhà thì hiển nhiên là đến gara ktra liền). Riêng mình bị lần đầu thắng cấm đầu luôn. Không biết có ai băng ra ngang không, cũng mai không có ai. Chỉ mòn lớp tí thôi
Theo tôi, khi chạy tốc độ cao mà nổ lốp dù trước hay sau thì việc đầu tiên là buông chân ga. Rồi nhâp nhẹ thắng và nhả ra ngay, rồi nhâp, thả. Ko hiểu xe đang chạy ta vặn tắt chìa khóa được ko? mục đích là để nó tự động khóa cứng tay lái phòng khi ta đạp thắng tay lái khỏi đảo
còn cái vụ mất đèn thì nêu bình tỉnh ta nhanh tay ân cái đèn khẩn câp (cái hình tam giác đỏ đó), may ra ít nhiều nó thay cho cái đèn chính. Tiêp theo là ...rà thăng chứ còn gì nữahy vọng đèn thăng còn. Nêu nó mât tòan bộ thì...với tôc đô 80km/h...pác nghỉ OS forum chừng 2 tháng
Mitsubishi Lancer nhỏ đời 1980's từ ngã tư Thủ Đức dìa ngã tư Điện Lực đang phom phom 60km/h : trong "rừng" xe 2 bánh bên phải 2 tên choai choai cỡi Dream vọt lên lạng lách cúp đầu Mit : "rẹt" phát : Dream lảo đảo nhưng lên ga vọt luôn ! còn Mit ... mất lái xỉa lề, hên không ai bị sao !
Lý do : cây gác chưn Dream cọ vào bánh trước bên phụ "chém" văng mất cái vòi bơm bánh tubeless của Mit !
Vụ này tui không có mặt, lão hàng xóm bị, dìa tới bên nhà chưa kịp mua vỏ mới đã hú qua ... mua gà luộc ... cúng cô hồn
Còn lúc tui ôm cái M 626 1995 (xe VMC ráp) : 7h tối tấp lề Trần Cao Vân (gần Mạc Đĩnh Chi) : vỉa hè xi-măng bể lởm chởm như răng cưa : bánh trước bên phụ mình tấp ngang lên bị chém "phụp" ngọt như đường phèn
tét bên hông = đi đời em BS Potenza 14R
Kết quả : sếp bù 50% mua vỏ mới, 50% mình chịu !
Lý do : cây gác chưn Dream cọ vào bánh trước bên phụ "chém" văng mất cái vòi bơm bánh tubeless của Mit !
Vụ này tui không có mặt, lão hàng xóm bị, dìa tới bên nhà chưa kịp mua vỏ mới đã hú qua ... mua gà luộc ... cúng cô hồn
Còn lúc tui ôm cái M 626 1995 (xe VMC ráp) : 7h tối tấp lề Trần Cao Vân (gần Mạc Đĩnh Chi) : vỉa hè xi-măng bể lởm chởm như răng cưa : bánh trước bên phụ mình tấp ngang lên bị chém "phụp" ngọt như đường phèn
Kết quả : sếp bù 50% mua vỏ mới, 50% mình chịu !
với tốc độ 80km/h (chứ chưa nói nhanh hơn) => không còn thời gian đâu cụcyt nói:Bình tĩnh là điều quan trọng nhất . Giữ thằng lái từ từ tắp vào lê