Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Sau gần 1 tháng chờ đợi, cuối cùng em cũng "rước" được nàng về dinh, cảm giác thật vui sướng khi bóc tem nàng :):









Tháo lọc khí zin ra, nhẹ nhàng gắn nàng vào (nhìn cũng cool các bác nhỉ
15.gif
):





Em chỉ tháo nắp hộp phía trên và bỏ air filter zin, còn vẫn để nguyên đường air intake để lấy khí mát ngoài trời vào, vừa tăng lượng oxy cho nàng, vừa làm mát khoang máy



Xong đâu đấy, em đưa vợ 2 và nàng ra xa lộ thử, tại vòng tua 1500-2000rpm, chỉ nghe xè xè, khịt khịt đặc trưng của dòng Air filter after-market, nhưng từ 2000rpm trở lên thì hỡi ôi, tuyệt. Tiếng ù ù nghe dòn tan, ép phát ga trên 3000rpm, rồi 4000rpm, ù ù thành úuúu, tăng tốc thật phấn khích.
SMOKIN.GIF

Cảm nhận rõ nhất sau 1 tuần bon bon xa lộ cùng nàng là chân ga rất nhẹ, đạp ga được sâu, máy êm khi tăng tốc đột ngột, tiếng hút khí nghe giòn tan (các bác đang chạy lọc gió hàng theo xe thử ép ga trên 3000rpm sẽ thấy tiếng máy gầm rất mạnh, như muốn vỡ tung, thật là xót
17.gif
), với nàng, khi ép ga ở chế độ auto, xe sẽ chuyển từ số 2 sang 3 ở speed 50km/h, 3 sang 4 cũng trễ hơn bình thường, ở speed tầm 90-100km/h mà máy vẫn êm, điều này giúp xe bứt phá tốt hơn (rất thích hợp cho bác nào dùng số 3 ở chế độ bán tự động để vượt).
(chạy bình thường, k ép ga, số chuyển từ 2-3 tại 30km/h; 3-4 tại 45km/h)

Vài dòng chia sẻ, mong các bác ném đá nhẹ tay ợ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/10
1.500
66
48
TPHCM
Re:AEM air intake filter

Tem nà! Chú chỉ cháu mua gắn con Cerato của cháu đi! Chú ship từ đâu về và giá cả sao ạ?
 
Hạng D
15/10/10
3.303
33
48
40
www.quyiphone.com
Re:AEM air intake filter

bữa giờ e thấy bác đặt em này lâu roài , hàng đã hen bác ... hôm nào e gắn 1 cái
 
Hạng B2
16/2/11
154
3
18
Re:AEM air intake filter

Rổ rá đặt hàng như thế nào Bác chia sẽ với anh em thêm , nhìn bao bì thấy chuyên nghiệp quá .
 
Hạng B2
23/12/09
376
293
63
HCMC
www.facebook.com
Re:AEM air intake filter

Chúc mừng bác Ceratọ921 đã có "nàng" và cũng thành thật xin lỗi vì trễ hàng của bác mất 1-2 tuần. Hy vọng bác hài lòng với "nàng" AEM này

Nhận tiện cho em giới thiệu thêm về sản phẩm SUNROOF sắp được triển khai tai Saigon của bên em ah. Xe bác nào chưa có option này mà muốn lắp đặt thêm thì em xin phép được trả lời những thắc mắc liên quan trong phạm vi hiểu biết của mình ah

Cám ơn các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

Dragontu78 nói:
Bác ntnnk cho anh em ít thông tin về bộ lọc gió này đi, có những loại nào và dành cho xe nào: morning, forte, carens,...
Thực ra, nâng cấp air intake SYSTEM là thay filter theo xe bằng cả hệ thống air intake, gồm TUBE và FILTER của các hãng độ, chứ không phải chỉ thay mỗi cái filter như em (em nhà nghèo nên chỉ dám đú thế thôi :().
Air intake system theo em được biết, gồm 2 loại là COLD AIR INTAKE (CAI) và SHORT RAM INTAKE (SRI)
CAI- tại sao gọi là COLD, vì hệ thống này chủ yếu lấy khí lạnh (khí trời) và lấy được nhiều khí hơn để đưa vào động cơ, khí lạnh chứa nhiều oxy hơn nên khi nạp vào buồng đốt, ECU sẽ tự động gia tăng lượng xăng tương ứng -> tăng được 1-5HP tuỳ xe, còn tăng chính xác bao nhiêu thì phải có dàn Dyno để test.
Ưu điểm: giá rẻ, xe công suất hơi yêu yếu như xe em gắn cũng ổn nhưng xe đi chợ (xe lão HT Dragontu78 chẳng hạn hihi), thì phải xem lại.
tongue4.gif

Nhưng nhược điểm lớn nhất của CAI là để lấy được khí lạnh ngoài khoang máy, CAI phải có đoạn ống dẫn uốn cong, đưa xuống thấp phía dưới khoang, điều này cực kỳ nguy hiểm đối với tình trạng mưa to, ngập lụt ở VN, xe hút khí, có thể hút luôn nước vào động cơ
17.gif


aem-air-cold-intake1.jpg

 
http://www.youtube.com/watch?v=11bsfGc4Tv0

SRI - chỉ gồm 1 đoạn ống ngắn, to, nằm trong khoang máy, đôi khi đi kèm với heat shield để cách nhiệt (mục đích cũng chỉ để hút khí lạnh nhiều hơn). SRI thường được tính toán tối ưu để tăng tốc dòng khí và nạp được lượng khí tối đa vào động cơ, thế nên chỉ thích hợp với xe công suất lớn (lớn cỡ nào thì em cũng k rõ nhưng thường thấy các hãng sx SRI chủ yếu cho xe từ 2.4 trở lên), giúp xe tăng từ 3-7HP. Xe yếu gắn vào k những k tăng công suất mà còn bị tụt, giống như ép trẻ con ăn khẩu phần của người lớn vậy (các bác có thể test bằng cách tháo bỏ lọc gió zin theo xe rồi chạy thử)
Giá thành SRI đắt hơn và ồn hơn CAI.

t_16712.jpg


KN_M5.jpg


http://www.youtube.com/wa..._4&feature=related

Cả CAI và SRI đều nhằm mục đích tăng công suất, nên lượng khí nạp vào sẽ nhiều hơn, tiếng hút khí vào máy sẽ nghe rõ hơn, giòn hơn, và có thể là ồn hơn nhưng em nghĩ, đó mới gọi là cái hay, tạo hưng phấn mỗi khi tăng tốc phải k các bác.

Xin phép trở lại với vợ 2 em, vì chơi CAI cũng k được (ngập lụt), chơi SRI cũng k xong (vợ 2 yếu và giá chát) nên em mới quyết định chỉ làm con FILTER (thực chất là giả lập SRI), không ngờ kết quả đạt được khá hài lòng, giờ chạy ngoài xa lộ em k buồn bật nhạc nữa, cốt chỉ để nghe tiếng hút khí giòn tan của AEM
080402cool_prv.gif
).

Các hãng độ Air intake có tiếng: Weapon-R, AEM, K&N, INJEN...

Các bác lên Gú gồ để vào trang chủ search air intake cho xe mình, vì vị trí động cơ và các bộ phận trong khoang máy mỗi xe khác nhau nên CAI-SRI cũng sẽ được sx riêng cho từng dòng xe. Còn vụ ship hàng thì các bác có thể tự ship, k thì đưa link, đặt cọc rồi nhờ bác ntnnk ship cũng được.

Cái filter AEM của em giá gốc khoảng 50$, ship nữa thành 85$.
SRI-CAI system, giá ship về giao động khoảng 250-500$ tuỳ loại.

@ ntnnk: anh em đặt hàng ai cũng muốn có sớm, nên khi nhận lời bác nên order nhanh giùm, được hay k cũng feedback lại, tránh tình trạng như nàng AEM của em, bác hẹn 2 tuần mà bắt em phải chờ dài cổ cả tháng trời
17.gif
. Anyway, thanks bác. Em sẽ nhờ bác ship tiếp hộ em cái Air filter HEAT SHIELD khi tìm được link
033102beer_1_prv.gif


@ all: các bác nên xài mobil1 10w-30, cấp nhớt 30 thấp, sẽ giúp máy nhẹ và tiết kiệm xăng hơn, quảng cáo khoảng 10.000km mới phải thay, em chuyển qua xài mobil1 khoảng 3 tháng nay, chạy khoảng 4000km mà máy vẫn nhẹ lắm, không như thằng Shell Helix 20w-50 của tụi TH thay cho, "vừa ngu, vừa lỳ" hihi...
Sắp tới mùa mưa, trời mát, em sẽ làm chuột bạch Mobil1 5w-20 cho các bác, cấp nhớt 20 sẽ giúp xe nhẹ hơn, tiết kiệm xăng hơn (độ nhớt 20 k có nghĩa là loãng như nước lã nha các bác, vẫn đảm bảo bôi trơn, làm mát máy tốt, có khuyến nghị trong tài liệu sử dụng của nhà sx)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/1/10
338
19
18
Re:AEM air intake filter

Quá
080402cool_prv.gif
, cái này mua về mình tự lắp hả bác Heo mọi?
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

I30white nói:
Quá
080402cool_prv.gif
, cái này mua về mình tự lắp hả bác Heo mọi?
yesssssssssss, chỉ có cái filter và vòng kẹp, lắp trong 5-10p à bác
15.gif

Bác có thể vào đây để tìm filter cho xe mình, cái bác cần quan tâm nhất là "Flange Inside Dia. (F)", đây là đường kính gắn vòng kẹp. Flange Inside Dia. (F) phải bằng hoặc to hơn đường kính ngoài của đường ống dẫn khí xe bác 1 chút (em k để ý kỹ vụ này nên đặt nhầm, phải gọt bớt filter mới lắp được hix hix). Các kích thước còn lại bác tham khảo thêm để đặt filter vừa vặn trong khoang máy.

http://www.aemintakes.com/search/univcone.aspx


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/06
106
2
18
saigon
Re:AEM air intake filter

em thấy bác quyết vụ nhớt từ 50 xuống 30 có vẻ hơi nhiều, vậy mà còn định chơi luôn 20. em chỉ dám hạ xuống 40 thôi. bác để ý máy móc nhé, loãng quá cũng sẽ nhanh xuống đó. có gì bác thông báo để mọi người rút kinh nghiệm nhé.
 
tks bác
 
ps. Dù gì cũng mong là xe bác chạy ngày càng ngon với thử nghiệm này
 
Last edited by a moderator: