Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

amaha nói:
em thấy bác quyết vụ nhớt từ 50 xuống 30 có vẻ hơi nhiều. em chỉ dám hạ xuống 40 thôi. bác để ý máy móc nhé, loãng quá cũng sẽ nhanh xuống đó. có gì bác thông báo để mọi người rút kinh nghiệm nhé. tks bác
Yên tâm đi bác, em là dân kỹ thuật nên khoái mày mò ba cái vụ này lắm. cấp nhớt 30, hay thậm chí 20 vẫn được recommended trong tài liệu theo xe. Riêng cấp nhớt 20 có đi kèm khuyến cáo là k sử dụng cho khu vực Trung đông (quá nóng), nên em mới định để sang mùa mưa mới chiến (vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn). Còn cấp nhớt 30 em chạy 3 tháng nay, cực ổn, xăng giảm rõ ràng, trung bình 100km bác sẽ giảm được 1lit so với khi dùng Shell 20w-50 của TH.
Nếu chuyển sang 20 ổn, em sẽ chạy 6 tháng mùa mưa bằng nhớt 20, 6 tháng mùa khô bằng 30. :p
Em nhiều chuyện thêm 1 chút để bác yên tâm, Mobil1 là nhớt tổng hợp (synthetic), chất lượng và độ nhớt đảm bảo hơn loại bán tổng hợp rất nhiều nên bác cứ yên tâm mà dùng, các dòng nhập khẩu Venza, Lexus... đều dùng cấp nhớt 20.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Re:AEM air intake filter

Trường Hải thay dầu Caltex 20W-50 chứ bác,
Em thì thích Caltex hơn, nó có loại 5W-30 fully synthetic và 15W-40 SL thường,
Nhưng em nghe đồn thì không cần và không nên dùng dòng synthetic cho xe mới, cái này em ngó nghiêng ở một số trang bàn về dầu nhớt của nước ngoài
Theo Bác có chuẩn không ạ?
 
Cerato5921 nói:
amaha nói:
em thấy bác quyết vụ nhớt từ 50 xuống 30 có vẻ hơi nhiều. em chỉ dám hạ xuống 40 thôi. bác để ý máy móc nhé, loãng quá cũng sẽ nhanh xuống đó. có gì bác thông báo để mọi người rút kinh nghiệm nhé. tks bác
Yên tâm đi bác, em là dân kỹ thuật nên khoái mày mò ba cái vụ này lắm. cấp nhớt 30, hay thậm chí 20 vẫn được recommended trong tài liệu theo xe. Riêng cấp nhớt 20 có đi kèm khuyến cáo là k sử dụng cho khu vực Trung đông (quá nóng), nên em mới định để sang mùa mưa mới chiến (vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn). Còn cấp nhớt 30 em chạy 3 tháng nay, cực ổn, xăng giảm rõ ràng, trung bình 100km bác sẽ giảm được 1lit so với khi dùng Shell 20w-50 của TH.
Nếu chuyển sang 20 ổn, em sẽ chạy 6 tháng mùa mưa bằng nhớt 20, 6 tháng mùa khô bằng 30. :p
Em nhiều chuyện thêm 1 chút để bác yên tâm, Mobil1 là nhớt tổng hợp (synthetic), chất lượng và độ nhớt đảm bảo hơn loại bán tổng hợp rất nhiều nên bác cứ yên tâm mà dùng, các dòng nhập khẩu Venza, Lexus... đều dùng cấp nhớt 20.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

chuvoicon nói:
Trường Hải thay dầu Caltex 20W-50 chứ bác,
Em thì thích Caltex hơn, nó có loại 5W-30 fully synthetic và 15W-40 SL thường,
Nhưng em nghe đồn thì không cần và không nên dùng dòng synthetic cho xe mới, cái này em ngó nghiêng ở một số trang bàn về dầu nhớt của nước ngoài
Theo Bác có chuẩn không ạ?

Cerato5921 nói:
amaha nói:
em thấy bác quyết vụ nhớt từ 50 xuống 30 có vẻ hơi nhiều. em chỉ dám hạ xuống 40 thôi. bác để ý máy móc nhé, loãng quá cũng sẽ nhanh xuống đó. có gì bác thông báo để mọi người rút kinh nghiệm nhé. tks bác
Yên tâm đi bác, em là dân kỹ thuật nên khoái mày mò ba cái vụ này lắm. cấp nhớt 30, hay thậm chí 20 vẫn được recommended trong tài liệu theo xe. Riêng cấp nhớt 20 có đi kèm khuyến cáo là k sử dụng cho khu vực Trung đông (quá nóng), nên em mới định để sang mùa mưa mới chiến (vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn). Còn cấp nhớt 30 em chạy 3 tháng nay, cực ổn, xăng giảm rõ ràng, trung bình 100km bác sẽ giảm được 1lit so với khi dùng Shell 20w-50 của TH.
Nếu chuyển sang 20 ổn, em sẽ chạy 6 tháng mùa mưa bằng nhớt 20, 6 tháng mùa khô bằng 30. :p
Em nhiều chuyện thêm 1 chút để bác yên tâm, Mobil1 là nhớt tổng hợp (synthetic), chất lượng và độ nhớt đảm bảo hơn loại bán tổng hợp rất nhiều nên bác cứ yên tâm mà dùng, các dòng nhập khẩu Venza, Lexus... đều dùng cấp nhớt 20.
080402cool_prv.gif
Caltex hay Shell helix cũng đều "ngu mà lì" như nhau (em nói nhớt chứ k nói bác nhé, bác đừng hiểu lầm gây mất hoà khí hihi), vì là 20w-50, quá đặc đến mức k cần thiết, gây lỳ máy. Xe du lịch đời mới, thậm chí đến Boeing- Airbus đều dùng nhớt Fully Synthetic.
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
Re:AEM air intake filter

theo bác thì em đang dùng loại nhớt AGIP SINT EVOLUTION: SAE  5W-40 được không ah?
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

moivaonghe nói:
theo bác thì em đang dùng loại nhớt AGIP SINT EVOLUTION: SAE  5W-40 được không ah?
Nhớt của hãng nào cũng tốt, cũng đạt chuẩn thì mới được phép lưu hành, vấn đề là mình tìm được cấp nhớt (độ đặc-loãng của nhớt) phù hợp cho xe. em k rành về AGIP SINT EVOLUTION của bác, chỉ thấy 5w-<span style=""color: #ff0000;"">40</span> hơi cao, nếu AGIP SINT EVOLUTION có 5w-30 thì bác nên đổi, sẽ cảm nhận chân ga nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
@ all: bác nào còn lăn tăn về vụ cấp nhớt thấp, k đủ bôi trơn, làm mát máy thì xin xem lại tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm lúc mua xe. Em đảm bảo cấp nhớt 30 hay thậm chí 20 đều được khuyên dùng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/06
106
2
18
saigon
Re:AEM air intake filter

Cerato5921 nói:
Yên tâm đi bác, em là dân kỹ thuật nên khoái mày mò ba cái vụ này lắm. 
vậy cũng yên tâm rồi, bác biết về kỹ thuật mà chọn forte 
033102beer_1_prv.gif
. để em thử con xe (máy) còi em trước đã
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:AEM air intake filter

Sắp tới thay nhớt cho con xe đi chợ của em (Morning) cũng định chuyển sang Mobil 1....ông 5921 cho tui cái thông số đi nào, nên thay loại nào hợp với xe tui hay chạy loanh quanh SG và tuyến SG-Tiền Giang trên cao tốc.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

Dragontu78 nói:
Sắp tới thay nhớt cho con xe đi chợ của em (Morning) cũng định chuyển sang Mobil 1....ông 5921 cho tui cái thông số đi nào, nên thay loại nào hợp với xe tui hay chạy loanh quanh SG và tuyến SG-Tiền Giang trên cao tốc.
mua 3 bình Mobil1 Gold 10w-30 chứ còn hỏi gì nữa
bash.gif
, mỗi bình 945ml, tổng thiệt hại 660k. chạy 10.000km mới phải thay (trên vỏ hộp nhớt quảng cáo tới 15.000miles mới phải thay, em trừ hao cho bác rồi đấy nhá)
8110016_mbi_98hc59_pri_larg.jpg


@ ở TG có gì "dzui" hem bác rồng.
15.gif
 
Last edited by a moderator: