RE: Ai cũng làm nhưng không hiểu nguồn gốc và ý nghĩa !
Tui nghĩ nhá đèn là để xe đối diện chú ý mà tùy theo tình huống có thể hiểu khác nhau, ví dụ như xin đường, hỏi có xxx không, ... hay đơn giản là nếu tài xế xe đối diện không phản ứng gì thì có khi là hắn đang ngủ gật[&:]. Còn xin đường thì phải đánh xi nhan chứ.[8|]
Tui nghĩ nhá đèn là để xe đối diện chú ý mà tùy theo tình huống có thể hiểu khác nhau, ví dụ như xin đường, hỏi có xxx không, ... hay đơn giản là nếu tài xế xe đối diện không phản ứng gì thì có khi là hắn đang ngủ gật[&:]. Còn xin đường thì phải đánh xi nhan chứ.[8|]
RE: Ai cũng làm nhưng không hiểu nguồn gốc và ý nghĩa !
Bác asiantiger chắc là đang hỏi về việc xe sau đá đèn xin đường xe trước mặt cho vượt... [8|] Theo em nghĩ thì có thể là xi-nhan nhiều khi không được chú ý lắm, nên đá đèn cho nhanh. Thế nào nó cũng nháy nháy vào cái gương chiếu hậu của xe trước. Dễ được nhường hơn (và cũng dễ bị nổi quạu hơn vì chói mắt)
Bác asiantiger chắc là đang hỏi về việc xe sau đá đèn xin đường xe trước mặt cho vượt... [8|] Theo em nghĩ thì có thể là xi-nhan nhiều khi không được chú ý lắm, nên đá đèn cho nhanh. Thế nào nó cũng nháy nháy vào cái gương chiếu hậu của xe trước. Dễ được nhường hơn (và cũng dễ bị nổi quạu hơn vì chói mắt)
RE: Ai cũng làm nhưng không hiểu nguồn gốc và ý nghĩa !
Em thấy ngay trong catalog của xe cũng ghi là "passing", như thế Tây nó cũng xin vượt như ta thôi.
Em thấy ngay trong catalog của xe cũng ghi là "passing", như thế Tây nó cũng xin vượt như ta thôi.
RE: Ai cũng làm nhưng không hiểu nguồn gốc và ý nghĩa !
Còn thêm 1 ý nghĩa nữa đó là: Khoe đèn (Narva)
Còn thêm 1 ý nghĩa nữa đó là: Khoe đèn (Narva)
RE: Ai cũng làm nhưng không hiểu nguồn gốc và ý nghĩa !
Mình hay chạy đường dài,có nhận xét như sau: Nếu các bác tài xe tải, xe khách nhá pha 2,3 cái có nghĩa là:"Coi chừng bị bắn"...hay là gì tương tự như vậy. Sau tín hiệu này cả đoàn xe xếp hàng ngay ngắn, chạy cách nhau 4-5m. Tốc độ 25-30Km/h(có thể chậm hơn). Có trường hợp "cái sự ngoan ngoãn"này kéo dài cả giờ đồng hồ. Bác nào muốn vượt đoàn "em bé" này phải có máu liều,vì xe chạy gần nhau,2chiều đều chậm.Đừng tưởng chậm mà không nguy hiểm,lốc kê như chơi,vì không có đủ khoảng trống mà chun vô...Qua đoạn này chỉ có xe các bác chạy lại "chúng nó" chứ xe mình thì chịu. Có lần qua Quảng bình,mình chạy 90 hy vọng cắt đuôi thằng container,vậy mà nó vẫn ồm ồm đòi vượt. Thôi thì lại"tránh voi..."lần nữa.Bây giờ cho tăng tốc độ,bỏ bấm bằng,có thể tình trạng trên giảm bớt phần nào...
Mình hay chạy đường dài,có nhận xét như sau: Nếu các bác tài xe tải, xe khách nhá pha 2,3 cái có nghĩa là:"Coi chừng bị bắn"...hay là gì tương tự như vậy. Sau tín hiệu này cả đoàn xe xếp hàng ngay ngắn, chạy cách nhau 4-5m. Tốc độ 25-30Km/h(có thể chậm hơn). Có trường hợp "cái sự ngoan ngoãn"này kéo dài cả giờ đồng hồ. Bác nào muốn vượt đoàn "em bé" này phải có máu liều,vì xe chạy gần nhau,2chiều đều chậm.Đừng tưởng chậm mà không nguy hiểm,lốc kê như chơi,vì không có đủ khoảng trống mà chun vô...Qua đoạn này chỉ có xe các bác chạy lại "chúng nó" chứ xe mình thì chịu. Có lần qua Quảng bình,mình chạy 90 hy vọng cắt đuôi thằng container,vậy mà nó vẫn ồm ồm đòi vượt. Thôi thì lại"tránh voi..."lần nữa.Bây giờ cho tăng tốc độ,bỏ bấm bằng,có thể tình trạng trên giảm bớt phần nào...