Hạng B1
13/6/14
73
4
8
42
TP Vũng Tàu
Vụ nháy đèn này em hay dùng với 2 mục đích thế này ạ :

1. Nháy đèn cho xe chạy đối diện quay về đi đúng làn.
2. Nháy đèn xe chạy trước để báo xin vượt ( + Signal xin vượt).

Em không rõ quy ước của cánh tài xế xe khách về cách hỏi có xxx không? có bắn tốc độ không? ( Vì em cứ chạy theo tốc độ ghi trên biển báo thôi ạ).
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Em cũng đang thắc mắc là việc nhá đèn để hỏi xem có XXX ở trước không thường thì nhá như thế nào? Em có ông anh ổng nói mình nhá 1 cái mà xe đối điện cũng nhá lại 1 cái thì là không có XXX, coi như đây cũng là cách cánh tài xế chào nhau, còn mình nhá 1 cái mà xe đối diện nhá liên tục thì có nghĩa là có XXX phía trước đây là tín hiện báo hiệu của các tài xế đường dài. Không biết như vậy có đúng không? Các bác ai biết khai sao1ng dùm em
 
Hạng C
9/4/14
598
629
93
e chạy đường dài gặp đường lạ thì nhá 1 cái xe tải , thấy xua tay là biết không có dqd, chỉ xuống đường là có nó núp lùm.
Mấy bạn ngược chiều chạy sát quá nhá đèn , xin vượt nhá đèn, hạ pha nhá đèn về cos, tới khúc cua tay áo hoặc đổ đèo ban đêm nhá đèn bấm còi giảm tốc. Chạy cứu thương hay bị cái tật nhá đèn nhất.
 
  • Like
Reactions: minh 0835
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Xe nhà thường đi nghỉ ở Long Hải và Phan Thiết nên học lóm được một số ký hiệu "lạ" của tài xế (không sure là đúng 100%)
- Nhá đèn 1 cái: xin đường, xin vượt
- Nhá đèn 2 cái: hỏi thăm có XXX không, nếu nhận được trả lời lắc cổ tay là đường sạch, ngón trỏ chỉ xuống là có chốt, nắm bàn tay 2 ngón chỉ lên là có máy sấy, đèn nhá trả lời liên tục là chắc chắn có XXX
- Nhá đèn liên tục cũng có khi là OSER chào nhau !!!
Nhờ mấy ký hiệu này mà xe nhà cũng tránh được khá nhiều tiền bánh mì. Thường thì chỉ hỏi xe 16 chổ trở xuống, các xe lớn hiếm khi trả lời.
 
CR
Hạng C
14/11/11
564
248
43
Bạc Liêu
Ở xứ mình, tôi thấy các bác tài khá lạm dụng việc nhá đèn, và theo như tôi thấy thì nhiều bác tài xử dụng việc nhá đèn để giành mục đích ưu tiên (mục d. như phần bôi đâm, gạch dưới) hơn là các mục còn lại. Đặc biệt, trong trường hợp chuyển hướng (khi chạy ngược chiều đều sử dụng cái cách này) rẽ trái hoặc U-turn, cắt ngang dòng xe chạy theo chiều ngược lại.
Cũng được mà bác, e nghĩ zậy sẽ làm giảm thiệt hại đôi bên.
 
Hạng B2
15/1/08
163
58
28
ngoài các công dụng bác kể trên e thấy còn 1 cái nữa là nhá đèn cho xe đối diện biết là họ chưa bật đèn khi đi buổi tối (quên bật đèn là 7 xị lận)
 
  • Like
Reactions: ntt61
Tập Lái
27/6/14
49
64
18
Cảm ơn bác chia sẽ.mà cái vụ xòe lòng bàn tay có những ý nghĩa là gì vậy bác. Em thấy nhiều cách xòe tay và ra hiệu bằng tay quá.
-Xòe tay sát trước gương chắn gió.
-Xòe tay lắc cổ tay
- biểu tượng bằng ngón tay...
Em hơi gà. Mong bác thông cảm.
Em được nghe kinh nghiệm truyền lại thì như thế này.
Đi đường dài:
- Xòe tay lắc cổ tay --> OK, không có xxx
- biểu tượng bằng ngón tay... (ngón cái chỉ xuống đất) --> Có xxx
-Xòe tay sát trước gương chắn gió. (Em chịu)
bản thân e đi 2B trong tp thường nhá khi:
Xe ngược chiều lấn đường: 1 nháy
Xe ngược chiều mở pha trong tp: 1 nháy
Vượt xe cùng chiều: quan sát, mở xin nhan trái, nháy 2-3 phát gây sự chú ý của xe trước mặt, (có thể thêm1 còi) và vượt.
Lấn đường xe ngược chiều khi đang vượt: 2 nháy kết hợp xin nhan trái
Xe ngược chiều quên mở đèn khi trời tối e cũng nháy 1-2 phát để nhắc
Còn đi đường dài e thường được các bác 4B chủ động nháy 2-3 phát liên tục là e hiểu là có xxx hoặc đường nguy hiểm