Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Khi bắt đầu tập lái xe cuối 198x, mình được bác tài lớn tuổi (của bọn ôm chân đế quốc) hướng dẫn một số quy tắc sau, rồi đến lúc mình được công ty cấp xe, thì ông già (lại thuộc thành phần bị bọn thực dân nhồi sọ) lại cho một bài hướng dẫn, tương tự bác tài gia:
- Phải nhá đèn xe vì các lý do sau:
a. nhấn kèn sẽ gây ồn ào luôn cho mọi người xung quanh
b. chớp lóe sáng của đèn gây kích thích võng mạc ngay lập tức, cho dù ánh mắt lái xe không chú tâm nhìn vào gương
c. buổi tối chớp lóe sáng của đèn sẽ gíup cho các xe ngược chiều biết được mình đang chạy ngước hướng của họ. Điều này các bác chạy đêm ở các đường đồi lên xuống dốc, các đọan đừơng quanh co, vào các khúc cua đường đèo .... hiểu rỏ nhất.
d. chớp liên tục để cảnh báo xe đối diện biết là họ có thể sẽ gặp nguy hiễm hay vật cản đường.
- Nên nhường đường cho xe chớp đèn trứơc, vì họ đã quan sát và đánh giá được việc di chuyển có an tòan hay không trước khi mình nhận ra.
- Nên xòe bàn tay và hướng lòng bàn tay ra ngoài:
khi xe ngược chiều nhường đường hoặc ra hiệu cho mình biết cần chú ý quan sát đọan đường sắp đi tới
- Nếu được nên hạ kiếng đưa bàn tay (chỉ đưa bàn tay) ra ngoài vẫy vẫy / hoặc ráng xoay mặt mình nhìn tài xe kia để xin nhập làn đường cái này ông già nói hồi xưa xe không có máy lạnh nên vụ hạ kiếng khỏi phải nhắc, vì đóng hết kiếng mọi người thành thịt hấp hơi.

xi nhan xin đường là quy định của luật buộc phải tuân theo, nên mình không nói đến trong phần trên nha các bác.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trong quy định vượt xe điều 14 yêu cầu phải có tín hiệu xin vượt bằng còi/đèn đấy, k phải chỉ thói quen đâu.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
đá đèn để người trước nhìn kiếng hậu thấy mình xi nhan xin đường,rồi người ta nhường
đá đèn để những người đi hướng đối diện(mà mở fa) hạ đèn xuống(vì bạn đang làm hạn chế tầm nhìn của tui)
nói chung thấy người ta đá đèn là có chuyện j bất bình thường đang xảy ra đó
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Coi như gửi đi một thông điệp cho người xung quanh mà ko thể giao tiếp bằng lời, bằng chữ được, có cái đc qui định trong luật, có cái ko, nhưng dùng rồi biết:
- Rẽ, chuyển làn: tín hiệu rẽ trái, phải: bật xi nhan
- Thắng: đèn thắng bật,
- Lùi xe: đèn lùi bật
- Khẩn cấp: đèn khẩn cấp,
- Bấm còi: cảnh báo "có tao đằng sau nghe mậy"
- Nhá đèn pha: xin nhường đường (trong nội ô), có xxx (ngoại ô), hoặc có khi là chửi "phắc dù"
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nnlinh
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Khi bắt đầu tập lái xe cuối 198x, mình được bác tài lớn tuổi (của bọn ôm chân đế quốc) hướng dẫn một số quy tắc sau, rồi đến lúc mình được công ty cấp xe, thì ông già (lại thuộc thành phần bị bọn thực dân nhồi sọ) lại cho một bài hướng dẫn, tương tự bác tài gia:
- Phải nhá đèn xe vì các lý do sau:
a. nhấn kèn sẽ gây ồn ào luôn cho mọi người xung quanh
b. chớp lóe sáng của đèn gây kích thích võng mạc ngay lập tức, cho dù ánh mắt lái xe không chú tâm nhìn vào gương
c. buổi tối chớp lóe sáng của đèn sẽ gíup cho các xe ngược chiều biết được mình đang chạy ngước hướng của họ. Điều này các bác chạy đêm ở các đường đồi lên xuống dốc, các đọan đừơng quanh co, vào các khúc cua đường đèo .... hiểu rỏ nhất.
d. chớp liên tục để cảnh báo xe đối diện biết là họ có thể sẽ gặp nguy hiễm hay vật cản đường.
- Nên nhường đường cho xe chớp đèn trứơc, vì họ đã quan sát và đánh giá được việc di chuyển có an tòan hay không trước khi mình nhận ra.
- Nên xòe bàn tay và hướng lòng bàn tay ra ngoài:
khi xe ngược chiều nhường đường hoặc ra hiệu cho mình biết cần chú ý quan sát đọan đường sắp đi tới
- Nếu được nên hạ kiếng đưa bàn tay (chỉ đưa bàn tay) ra ngoài vẫy vẫy / hoặc ráng xoay mặt mình nhìn tài xe kia để xin nhập làn đường cái này ông già nói hồi xưa xe không có máy lạnh nên vụ hạ kiếng khỏi phải nhắc, vì đóng hết kiếng mọi người thành thịt hấp hơi.

xi nhan xin đường là quy định của luật buộc phải tuân theo, nên mình không nói đến trong phần trên nha các bác.
Cảm ơn bác chia sẽ.mà cái vụ xòe lòng bàn tay có những ý nghĩa là gì vậy bác. Em thấy nhiều cách xòe tay và ra hiệu bằng tay quá.
-Xòe tay sát trước gương chắn gió.
-Xòe tay lắc cổ tay
- biểu tượng bằng ngón tay...
Em hơi gà. Mong bác thông cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Ở xứ mình, tôi thấy các bác tài khá lạm dụng việc nhá đèn, và theo như tôi thấy thì nhiều bác tài xử dụng việc nhá đèn để giành mục đích ưu tiên (mục d. như phần bôi đâm, gạch dưới) hơn là các mục còn lại. Đặc biệt, trong trường hợp chuyển hướng (khi chạy ngược chiều đều sử dụng cái cách này) rẽ trái hoặc U-turn, cắt ngang dòng xe chạy theo chiều ngược lại.

Khi bắt đầu tập lái xe cuối 198x, mình được bác tài lớn tuổi (của bọn ôm chân đế quốc) hướng dẫn một số quy tắc sau, rồi đến lúc mình được công ty cấp xe, thì ông già (lại thuộc thành phần bị bọn thực dân nhồi sọ) lại cho một bài hướng dẫn, tương tự bác tài gia:
- Phải nhá đèn xe vì các lý do sau:
a. nhấn kèn sẽ gây ồn ào luôn cho mọi người xung quanh
b. chớp lóe sáng của đèn gây kích thích võng mạc ngay lập tức, cho dù ánh mắt lái xe không chú tâm nhìn vào gương
c. buổi tối chớp lóe sáng của đèn sẽ gíup cho các xe ngược chiều biết được mình đang chạy ngước hướng của họ. Điều này các bác chạy đêm ở các đường đồi lên xuống dốc, các đọan đừơng quanh co, vào các khúc cua đường đèo .... hiểu rỏ nhất.
d. chớp liên tục để cảnh báo xe đối diện biết là họ có thể sẽ gặp nguy hiễm hay vật cản đường.
- Nên nhường đường cho xe chớp đèn trứơc, vì họ đã quan sát và đánh giá được việc di chuyển có an tòan hay không trước khi mình nhận ra.
- Nên xòe bàn tay và hướng lòng bàn tay ra ngoài: khi xe ngược chiều nhường đường hoặc ra hiệu cho mình biết cần chú ý quan sát đọan đường sắp đi tới
- Nếu được nên hạ kiếng đưa bàn tay (chỉ đưa bàn tay) ra ngoài vẫy vẫy / hoặc ráng xoay mặt mình nhìn tài xe kia để xin nhập làn đường cái này ông già nói hồi xưa xe không có máy lạnh nên vụ hạ kiếng khỏi phải nhắc, vì đóng hết kiếng mọi người thành thịt hấp hơi.

xi nhan xin đường là quy định của luật buộc phải tuân theo, nên mình không nói đến trong phần trên nha các bác.


Khi bắt đầu tập lái xe cuối 198x, mình được bác tài lớn tuổi (của bọn ôm chân đế quốc) hướng dẫn một số quy tắc sau, rồi đến lúc mình được công ty cấp xe, thì ông già (lại thuộc thành phần bị bọn thực dân nhồi sọ) lại cho một bài hướng dẫn, tương tự bác tài gia:
- Phải nhá đèn xe vì các lý do sau:
a. nhấn kèn sẽ gây ồn ào luôn cho mọi người xung quanh
b. chớp lóe sáng của đèn gây kích thích võng mạc ngay lập tức, cho dù ánh mắt lái xe không chú tâm nhìn vào gương
c. buổi tối chớp lóe sáng của đèn sẽ gíup cho các xe ngược chiều biết được mình đang chạy ngước hướng của họ. Điều này các bác chạy đêm ở các đường đồi lên xuống dốc, các đọan đừơng quanh co, vào các khúc cua đường đèo .... hiểu rỏ nhất.
d. chớp liên tục để cảnh báo xe đối diện biết là họ có thể sẽ gặp nguy hiễm hay vật cản đường.
- Nên nhường đường cho xe chớp đèn trứơc, vì họ đã quan sát và đánh giá được việc di chuyển có an tòan hay không trước khi mình nhận ra.
- Nên xòe bàn tay và hướng lòng bàn tay ra ngoài:
khi xe ngược chiều nhường đường hoặc ra hiệu cho mình biết cần chú ý quan sát đọan đường sắp đi tới
- Nếu được nên hạ kiếng đưa bàn tay (chỉ đưa bàn tay) ra ngoài vẫy vẫy / hoặc ráng xoay mặt mình nhìn tài xe kia để xin nhập làn đường cái này ông già nói hồi xưa xe không có máy lạnh nên vụ hạ kiếng khỏi phải nhắc, vì đóng hết kiếng mọi người thành thịt hấp hơi.

xi nhan xin đường là quy định của luật buộc phải tuân theo, nên mình không nói đến trong phần trên nha các bác.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Em thường đá đèn khi thấy xe đối diện có xu hướng lấn làn em đang chạy. Còi hoặc đèn sẽ được dùng trong trường hợp này nhưng đèn thì hiệu quả hơn.
Còn đá đèn để hỏi có xxx hay không thì em chịu, không biết cách.
 
Chạy trong thành phố mà nhiều khi các bác chạy ngược chiều nhá đèn sáng trưng. Các Bác cho em hỏi: trong nội thành không cho dùng pha; vậy nhá đèn có vi phạm luật ko? Và nếu có chốt, khi thấy xe nhá đèn pha, XXX có quyền phạt ko ạ? Tks