Gặp 2b bóp còi...nó méo thèm vô, nó còn cương lên...rề rề trước đầu xe nữa. làm như không hay bít gì hết..í mà. Tớ cứ theo nó...tiếng lốp ...rào rào...nắp cống kêu xèng xèng......nó nhột...có thằng ngoái lại..là tự nó nép vô hè...Bấm còi nhẹ cho xe máy nép vào trong 1 chút. Xe máy toàn chạy ra làn xe hơi rất nguy hiểm. Bấm nhẹ để cho họ cẩn thận. Bấm còi to và dài chỉ bọn cont và xe khách thôi.
Đừng có "lóng"...lóng we....chít lãi hít....hehe...Còi sinh ra để bấm, Lol sinh ra để thịt. Không phải sinh ra để làm chỗ thể hiện văn hóa cho mấy thằng ngu và mấy thằng vô học.
Nên đừng có lấy cái Còi ra giảng giải đạo đức, đạo lý nghe nó mệt, rất mệt, rất ngu.
Quá chuẩn.Kèn còi chưa bị thu tiền nên người ta xài thoải mái.
Giờ nhà nước độc quyền cấp còi. Mỗi cái chỉ có tác dụng 100 - 200 lần (ví dụ thế). Ông nào xài hết phải đi mua còi mới
Nhà nước cấp còi trả tiền, phải mua.
Vậy là xứ Đông Lào tất nhiên đa số tài xế Tiến Có Đèo, nên mãi mãi sẽ ko bao giờ nghe tiếng còi xe nào nữa...
Tuyệt quá luôn xứ Vịt lúc ấy!
Bác chuẩn. Ai lo mạng người đó.Gặp 2b bóp còi...nó méo thèm vô, nó còn cương lên...rề rề trước đầu xe nữa. làm như không hay bít gì hết..í mà. Tớ cứ theo nó...tiếng lốp ...rào rào...nắp cống kêu xèng xèng......nó nhột...có thằng ngoái lại..là tự nó nép vô hè...
Đường SG mà cứ thấy xe máy là bấm còi thì có mà bấm cả ngày.
Đường vn không dùng còi thì quá nguy hiểm
Với những vấn đề nêu trên thì em vẫn phải dùng còi các bác ạ, trừ khi ý thức tham gia giao thông tốt và hệ thống đường xá như Nhật, Sing lúc đó chắc ko bao giờ nghe thấy tiếng còi ấy
- Xe máy nhiều
- Ninja nhiều
- Lái xe cả ô tô và xe máy không tuân thủ làn nhiều
- Lấn làn tạt đầu không cần xi nhan nhiều
- Không có vạch stop giống như nước ngoài nên ko ai nhường ai trong ngõ ngách
Với những vấn đề nêu trên thì em vẫn phải dùng còi các bác ạ, trừ khi ý thức tham gia giao thông tốt và hệ thống đường xá như Nhật, Sing lúc đó chắc ko bao giờ nghe thấy tiếng còi ấy
Nhìu con bò làn rẻ trái mà nó đậu chờ xanh đi thẳng. nên t hư kèn quài là vậy.
Nhìu con bò t sau lưng nó mà xanh 5s nó chưa nhúc nhích. chắc nó sợ đạp ga xe nó đau.
Nhìu con bò nó thảnh thơi dùng oto đi dạo, đường đ. nào nó cũng bò 20km/h nó cho là an toàn.
... t gắn kèn hơi xe công rồi. méo nói nhìu nữa.
Nhìu con bò t sau lưng nó mà xanh 5s nó chưa nhúc nhích. chắc nó sợ đạp ga xe nó đau.
Nhìu con bò nó thảnh thơi dùng oto đi dạo, đường đ. nào nó cũng bò 20km/h nó cho là an toàn.
... t gắn kèn hơi xe công rồi. méo nói nhìu nữa.
Chuẩn bác! Cứ sĩ diện hão, ko còi cảnh báo đang đi tự nhiên có ông xe máy lượn ra cắt mặt mình có mà trời cứu, ở đấy mà sĩ diện!Ai chạy ko còi đc thì cứ chạy. Nhưng nó chẳng phải cái gì tự hào cả. Còi là một phần của xe. Sinh ra là có tác dụng. Rất nhiều trường hợp nhiều se, nhiều ng qua đường mà đầu để trên mây, họ đi mà mải suy nghĩ. Tiếp đến nhiều trường hợp lạng tay lái lấn làn chứ ko cố ý. Hoặc chuyển làn thiếu quan sát. Ko còi thì hai bên ăn cho hết.
Còn kẹt xe vs dừng đèn đỏ thì ko còi là chuẩn rồi.
Theo ngu kiến của em.
Em thấy bấm còi xe cần thiết khi:
- Cho người ta biết là xe có gắn còi và nó còn hoạt động cùng bình điện còn tốt chán.
- Ngón tay cái bên trái co giật vì phản xạ không điều kiện do bấm còi nhiều quá rồi. Mà Hòn Đá thiết kế nút đèn tín hiệu rẽ và còi trên xe sau này ngu vcl, đúng ra phải hoán đổi vị trí cho nhau.
- Không bấm còi là không lái xe được. Bấm 1 cách vô thức.
Tóm tắt: xin đường hay cảnh báo.
- Dĩ nhiên là còi + nháy đèn khi xin vượt
- Phía trước là ninja đang đánh võng, điền vào chỗ trống.
- Nơi cua quẹo, góc khuất tầm nhìn.
- Người nào đó nghe điện thoại + lái xe có xu hướng lấn ra trái không kiểm soát.
- Nhắc mấy chú dừng đèn đỏ trên vạch, không biết đèn đã chuyển sang xanh để mà đi.
- Cảnh báo mấy người có vẻ quay đầu xe hay đang dò tìm số nhà
- Cảnh báo người đi từ hẻm ra không quan sát
- Đang bò để cập lề mà gặp xe đậu làn trong cùng, đề phòng xe máy ngược chiều phi ra không quan sát.
Bác nào còn cao kiến khác thì bổ sung thêm.
em hoàn toàn đồng ý. Bấm còi là để cảnh báo (tránh nguy hiểm, tai nạn ngoài ý muốn), không bấm để thúc giục.
Cái còi sinh ra là để dùng, còn dùng như thế nào cho vừa có ý thức vừa an toàn giao thông là chuyện khác.
Em sang Lào với Thái hình như nsx cắt giảm option còi xe hay sao ấyso với Cam Lào thôi, Sing Nhật chi cho xa xỉ !