RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??
Nhập khẩu hay LD thì phải tùy vào giá cả sang năm bác ạ !
Giá xe nhập nhất định phải nhìn vào giá xe LD vì giá xe nhập theo lý thuyết với thuế nhập khẩu cao hơn (100% ở xe nhập so với 25% ở xe LD) thì giá bán phải cao hơn giá xe liên doanh (khỏang 120% giá CIF). Giá xe nhập hiện nay không cao hơn nhiều so với giá xe LD là do căn cứ trên giá CIF khai gian trốn thuế. Đã khai gian thì không thể có số lượng nhiều --> tức là cung ít --> không thỏa mãn được nhu cầu của thị trường --> khan hàng --> giá lên (theo qui luật cung cầu) --> giá vẫn cao hơn giá xe LD ở một mức độ mà số cung bằng số cầu.
Giá xe LD thì tùy vào sức mua trên thị trường và chi phí của nhà sản xuất. Nếu giá lên (do thuế lên) mà LD bán không được thì LD sẽ giảm giá để bán nhưng không thể giảm dưới chi phí được vì không ai đi kinh doanh để lỗ cả. Nếu người tiêu dùng cho rằng LD đang siêu lợi nhuận thì sang năm đồng lòng đừng mua xe, khi đó giá tự khắc giảm, còn nếu người tiêu dùng không chịu kìm hãm cái sự sướng lại mà tiếp tục mua xe thì giá sẽ không giảm thậm chí còn tăng nữa !
Điều chắc chắn là mua xe nhập vẫn đắt hơn xe LD ! Cái này là do thị trường điều tiết như vậy !
Trích đoạn: viettq
Vây là Arcord hay Camry 3.0 hay rộng hơn là Nhập Khẩu hay Liên doanh
Nhập khẩu hay LD thì phải tùy vào giá cả sang năm bác ạ !
Giá xe nhập nhất định phải nhìn vào giá xe LD vì giá xe nhập theo lý thuyết với thuế nhập khẩu cao hơn (100% ở xe nhập so với 25% ở xe LD) thì giá bán phải cao hơn giá xe liên doanh (khỏang 120% giá CIF). Giá xe nhập hiện nay không cao hơn nhiều so với giá xe LD là do căn cứ trên giá CIF khai gian trốn thuế. Đã khai gian thì không thể có số lượng nhiều --> tức là cung ít --> không thỏa mãn được nhu cầu của thị trường --> khan hàng --> giá lên (theo qui luật cung cầu) --> giá vẫn cao hơn giá xe LD ở một mức độ mà số cung bằng số cầu.
Giá xe LD thì tùy vào sức mua trên thị trường và chi phí của nhà sản xuất. Nếu giá lên (do thuế lên) mà LD bán không được thì LD sẽ giảm giá để bán nhưng không thể giảm dưới chi phí được vì không ai đi kinh doanh để lỗ cả. Nếu người tiêu dùng cho rằng LD đang siêu lợi nhuận thì sang năm đồng lòng đừng mua xe, khi đó giá tự khắc giảm, còn nếu người tiêu dùng không chịu kìm hãm cái sự sướng lại mà tiếp tục mua xe thì giá sẽ không giảm thậm chí còn tăng nữa !
Điều chắc chắn là mua xe nhập vẫn đắt hơn xe LD ! Cái này là do thị trường điều tiết như vậy !