Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
27/6/05
108
5
18
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Trích đoạn: passion road


Chẳng hạn To trước khi thuế giảm, bán vào thị trường VN 10,000 xe/năm thông qua To VN. Sau khi thuế giảm, To có thể bán vào VN 15,000 xe/năm thông qua To Thái chẳng hạn --> túm lại là To VN không bán được nhưng To vẫn bán được miễn là người tiêu dùng vẫn chuộng hàng To.

Vấn đề là TO VN lúc đó không còn ưu thế đuợc bảo hộ nữa, cho nên sẽ có AUDI, NISSAN... cùng vào như TO THÁI nên lúc đó TO có còn đuợc chuộng như hiện nay không? Và lúc đó TO bán vào VN thông qua TO Thái chẳng hạn chỉ còn 5000 xe/ năm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Trích đoạn: tyxiu
Quan trọng là kết quả: Giá xe giảm, VAMA không bán đuợc xe! Lo méo mặt, bác có lo cho họ không?
Chả tội giè lo cho bọn Vama, mặc xác tụi nó... nhưng lời nói của bọn nó có giá trị và đáng tin hơn bộ trưởng HÙng, sự thật phũ phàng nắm các bác ạ !!!
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Trích đoạn: tyxiu
Có ai lờ đi đâu nhỉ: Thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 80% xuống 50% cơ mà! Sao bác chỉ nói đến thuế TTĐB với xe LD để kết luận bác Hùng "lờ đi" nhể?!
giảm từ 80% xuống 50% trong năm 2006 nhưng sang đến 2007 theo lộ trình tăng thì nó tăng lên trở lại 80% ko ạ, ấy mờ xe của Vama tăng từ 40% lên 50% đó ạ!!!
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Trích đoạn: 2snguyen
Có phải Bác Crownchip làm cho LD lắp xe nào đó thuộc VAMA không? tôi thấy bác rất rành về vấn đề giá xe này nọ. Nếu bác làm cho hãng xe nào đó và giúp AE mua được xe với giá "thân ái" thì AE OS sẽ cảm ơn bác lắm đó.
Ko làm bên LD bác ạ, ít xiền nên đang phải xài U7. Tui chả ưa bọn LD đâu nhưng phải khách quan mới được. Tại sao bọn LD nó coi thường dân mèn thía, hay chúng nó yêu dân Thái hơn, yêu dân Indo, Phillipin... hơn dân mèn??? Tui nghiệm ra bọn tư bản chỉ ưa tiền thôi dù là đồng $, đồng Bạt hay Đồng VN... ở đâu thì tiền nào chả là tiền, chung quy tại chính sách của ông nhà nước cả thuii các bác ạ... bình thường vama nó tuyên bố gì kệ nó xưa nay vẫn thía, đàng này bác Hùng lại xía vô nên có mùi... !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Gửi các bác đọc cho vui. Bài trên báo thanh niên. Có bác nào muốn kiện VA MA thì kiện.

_____


VAMA không giảm giá ô tô trong năm 2006: Khách hàng tiếp tục bị ép
01:00:09, 28/11/2005


Giá ôtô tại VN hiện nay cao hơn so với nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Đ.N.T
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa đưa ra một tuyên bố khiến người tiêu dùng lẫn các chuyên gia kinh tế sửng sốt: giá xe ô tô lắp ráp trong nước chắc chắn sẽ tăng lên từ ngày 1/1/2006. Theo VAMA, lý do là vì Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 28/9/2005 đã phê duyệt thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) áp dụng cho ô tô lắp ráp trong nước theo hướng tăng lên từ 2,5% đến 10% từ đầu năm 2006. Trong khi theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, giá xe năm sau khó có thể tăng, thậm chí phải giảm.

Theo VAMA, trong tháng 10/2005, lượng xe bán ra của 11 thành viên là 3.358 xe, thấp hơn 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn thế, liên tục 3 tháng 8, 9 và 10 năm nay, lượng xe tiêu thụ cao nhất cũng chỉ bằng 90% của năm 2004, còn so với năm 2003 thì con số này chỉ bằng 82%. Một chuyên gia kinh tế cho rằng kết quả này đã nói lên phản ứng của người tiêu dùng trước "ma trận" về giá ô tô mà các công ty lắp ráp ô tô Việt Nam tạo ra từ hàng chục năm nay. Suốt một thời gian dài, các "thượng đế" buộc phải chấp nhận giá ô tô cao ngất ngưởng - hậu quả của việc bảo hộ ngành ô tô trong nước của Chính phủ. Hiện giá ô tô tại Việt Nam cao hơn các nước phát triển 2 lần và cao hơn các nước trong khu vực 1,5 lần, trong khi thu nhập của người dân thấp hơn so với các quốc gia trên hàng chục lần.

Có thể thấy những diễn biến tương tự khi so sánh thị trường ô tô hiện nay và thị trường xe máy cách đây 7-8 năm, trước khi chiếc xe Wave alpha giá rẻ xuất hiện, đưa giá xe máy trở lại đúng giá trị của nó. Chủ trương nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô (cả xe máy) của Chính phủ hầu như không đạt được kết quả nào. Các liên doanh và hàng chục doanh nghiệp nội địa vẫn chỉ mua linh kiện về lắp ráp xe để bán. Giá nhập khẩu linh kiện có dấu hiệu bị đẩy lên rất cao. Thêm vào đó là nghịch lý "dù giá xe liên tục tăng nhưng khách hàng cứ mua ào ào" càng tạo điều kiện cho các công ty ô tô giữ giá xe ở mức cao. Cuối năm ngoái, cơn sốt ô tô bùng lên, các loại xe đắt tiền nhất lại được săn lùng nhiều nhất. Thậm chí, có công ty ô tô không kịp sản xuất để giao hàng đã phải mời khách đã đăng ký mua... đi du lịch để chiêu an họ.

Theo các thông tin gần như đã chính thức, mức thuế TTĐB trong năm 2006 được điều chỉnh thống nhất giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước như sau: xe 5 chỗ trở xuống: 50%, xe từ 6 đến 15 chỗ: 30% và xe 16 đến 24 chỗ: 15%. Theo Bộ Tài chính, mức thuế TTĐB của các doanh nghiệp lắp ráp tăng (hiện hành là 40%, 25% và 12,5%) giúp ngân sách Nhà nước tăng thu được khoảng 360 tỉ đồng từ khu vực này; bù lỗ qua khoản giảm thu từ khu vực nhập khẩu khoảng 140 tỉ đồng (do giảm thuế suất thuế TTĐB từ 80%, 50% và 25% xuống), còn lại được khoảng 220 tỉ đồng. Bộ Tài chính cũng dự báo rằng giá xe sắp tới sẽ giảm vì các doanh nghiệp lắp ráp buộc phải cạnh tranh với xe nhập khẩu (và cạnh tranh giữa các nhà lắp ráp với nhau) nên không thể tăng giá bán. Một số chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, xu hướng giá giảm gần như là tất yếu vì theo quy luật thị trường, người tiêu dùng không thể chấp nhận mãi một mặt hàng với giá cao bất hợp lý trong khi các điều kiện liên quan buộc nó phải giảm giá. Yếu tố được người tiêu dùng chờ đợi nhất đó chính là sự kiện HVN sẽ đưa chiếc Honda Civic giá rẻ ra thị trường vào giữa năm sau như thông báo của công ty này. Ngoài ra, hiện đã có nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô Trung Quốc, một số liên doanh ô tô khác đã và đang khởi động, cạnh tranh trên thị trường ô tô sẽ ngày càng khốc liệt. Nếu Chính phủ cũng đồng thời giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc - một biện pháp theo các chuyên gia kinh tế là rất cần thiết để phá vỡ thế liên kết giữ giá xe của các thành viên VAMA hiện nay - người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua ô tô với giá hợp lý hơn.

VAMA có vi phạm Luật Cạnh tranh?

Trả lời PV báo Thanh Niên về việc 11 thành viên VAMA cam kết không giảm giá bán ô tô trong năm 2006 có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không, bà Đinh Thị Mỹ Loan - Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Thương mại) cho biết: "Muốn kết luận VAMA có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không thì phải có một cuộc điều tra theo đúng quy định của Luật Cạnh tranh. Thông thường, nếu các doanh nghiệp có thị phần kết hợp càng cao thì khả năng cùng nhau gây hạn chế cạnh tranh sẽ càng lớn. Theo Luật Cạnh tranh, một cuộc điều tra sẽ được tiến hành trên hai căn cứ: hoặc là có đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh của tổ chức, cá nhân cho rằng có hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình; hoặc cơ quan quản lý cạnh tranh tự mình phát hiện ra hành vi có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh. Hiện tại, chưa có một đơn khiếu nại nào về vụ việc này. Bên cạnh đó, khi Chính phủ thông qua Nghị định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan quản lý cạnh tranh, Cục sẽ xem xét và có thể tự tiến hành điều tra nếu thấy các thành viên của VAMA có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh". (M.Phương)



Hùng Sơn

Trích đoạn: crownchip

Trích đoạn: tyxiu
Có ai lờ đi đâu nhỉ: Thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 80% xuống 50% cơ mà! Sao bác chỉ nói đến thuế TTĐB với xe LD để kết luận bác Hùng "lờ đi" nhể?!
giảm từ 80% xuống 50% trong năm 2006 nhưng sang đến 2007 theo lộ trình tăng thì nó tăng lên trở lại 80% ko ạ, ấy mờ xe của Vama tăng từ 40% lên 50% đó ạ!!!
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Trích đoạn: belancer


em không nghĩ là ông Hùng thắng được WAMA (WAMA mà chết thì nhiều "chú" mất $$$$$$$$$$), nhưng WAMA có thể thua người tiêu dùng-vốn cũng chẳng có bản lĩnh gì đâu, nhưng hay a dua theo số đông.
Tôi không quan tâm lắm đến ai thắng thua, và không bênh vực hai ông trên, cái mà tôi quan tâm là giá xe phải giảm về đúng thực tế, nếu nói là a dua thì bác nhầm, tôi hiểu được tâm trạng của bác :D:D:D
Chính bác hay... cho rằng "người tiêu dùng-vốn cũng chẳng có bản lĩnh gì đâu" thì sớm muộn WAMA sẽ nhận kết cục của mình " lên voi xuống c...
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Tiếp tục nhá các bác :
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2005/11/3B9E48BE/
Đập chết chúng nó đi . ( Đập thằng nào làm gía xe cao )
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt được Quốc hội thông qua chiều nay thống nhất thuế suất chung đối với cả ôtô con sản xuất trong nước và nhập khẩu với là 50%. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng mức thuế này đáp ứng được yêu cầu gia nhập WTO, không ảnh hưởng lớn đến môi trường đầu tư cũng như thu ngân sách nhà nước. Thuế suất đối với ôtô sản xuất trong nước tuy tăng từ 40% lên 50% nhưng vẫn thấp hơn thuế suất theo lộ trình đã được Quốc hội quy định. Đối với ôtô nhập khẩu, thuế suất giảm nhiều hơn từ 80% xuống 50% sẽ làm tăng sự cạnh tranh, có tác dụng không làm tăng giá bán ôtô sản xuất trong nước.
Chỉ thấy nói đến thuế TTĐB mà chả nói gì về thuế nhập nhỉ?
Tụi nó áp thuế TTĐB sau các thuế khác, cho nên cũng chả giảm đc bao nhiêu.
Ác thật!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/4/05
3
0
0
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Theo tôi, phát biểu của ô Bộ trưởng nọ hoàn toàn mỵ dân, nói chuyện tay đôi thì nghe được, còn phát biểu báo chí mà không có luận cứ, đưa ra nhận xét đầy cảm tính, chán.

Nhớ lại những năm 2003, 2004, thuế tăng, giá xe tăng -> sốt xe, sao không thấy ông Bộ trưởng nọ lên tiếng. Hay lúc đó ông đang cười thầm vì thuế thu vào vẫn tăng cao ngất ngưởng?

VAMA phát biểu sẽ giá tăng để kích cầu, vì hiện nay việc bán xe đang chững lại vì yếu tố "tâm lý".

Xe nhập khẩu, xe Tàu sẽ làm cho thị trường mở rộng hơn, vì người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn, từ xe rẻ, đến xe rất đắt. Thị phần VAMA sẽ giảm đi, nhưng cạnh tranh chủ yếu sẽ xảy ra giữa các thành viên VAMA muốn củng cố hoặc tăng thị phần của mình bằng cách chiếm thị phần của đối thủ cùng hạng. Không thể có chuyện xe nhập của Toyota sẽ bóp chết xe Toyota liên doanh, vì tổ chức phân phối của các tập đoàn thường rất phức tạp và nó sẽ bảo vệ nhau bằng cách cô lập về dòng xe, kênh đại lý v.v... Việc tổ chức một hệ thống phân phối đòi hỏi đầu tư tiền bạc và thời gian, không thể có chuyện một vài chiếc xe nhập khẩu đơn chiếc đánh bại các hệ thống phân phối vốn tổ chức chặt chẽ với khâu sản xuất.

Nếu nói rằng các thành viên VAMA đang bán giá cao ngất ngưởng thì về mặt lý thuyết, khoảng lùi để cạnh tranh về giá là rất lớn, nhưng sự "đoàn kết" của các thành viên VAMA cho thấy khó có cảnh "huynh đệ tương tàn" để người tiêu dùng hưởng lợi.

Giá xe ở VN ngang bằng với các nước khác là một nghịch lý, như nghịch lý tiền lương thấp nhất thế giới, tiền chi phí viễn thông cao gần nhất thế giới, tiền điện, tiền nước liên tục tăng.

Tôi tin rằng giá xe sẽ không giảm, nhưng có thể có nhiều model giá rẻ hơn các model hiện nay. Bên cạnh đó, các loại xe tầm trung trở lên vẫn tiếp tục giá cao ngất ngưởng.
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Ai thắng : VAMA or Bộ truỏng TC ??

Bác Hùng đang chiến đấu cho ai? cho các bác Tàu khựa?
 
Status
Không mở trả lời sau này.