Hạng B2
22/3/10
127
22
18
Sáng nay em cũng có đọc lại phần Wording của AIG rồi, tai nạn bất ngờ thì họ chỉ bảo hiểm khi bị sét đánh, còn bão, lũ lụt, thì không nằm trong phạm vi bảo hiểm, đúng là có khác với các cty bảo hiểm khác nhưng AIG đều có ghi rõ chứ không mập mờ. Cái này em nghĩ, chắc mình phải tham khảo phần wording mẫu trước khi quyết định chọn cty, để tránh trường hợp bị từ chối sau này.
Một phạm vi bảo hiểm rất rộng mà AIG không có nhưng các công ty khác có ????
Nếu AIG loại bỏ luôn nối dung bảo hiểm : Tai nạn do va , lật xe cơ giới bản quy tắc của AIG sẽ rất hoàn hảo và chắc chắn lợi nhuận AIG cao ngất ???
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
Bác con mọn ơi, bác inbox cho em thông tin xe của bác, em là người bên AIG, bác inbox thông tin để em hỏi thật kỹ rồi sẽ trả lời TH của bác. Đây là bài viết thứ 3 của bác về sự việc này rồi, bài viết này cũng ảnh hưởng rất lớn đến những người đang tham gia bên AIG, bác làm cho họ hoang mang. Em đã từng đề cập với bác 1 lần, đèn bị vô nước ( e k chắc chắn là fai do lỗi kỹ thuật bên hãng không ) nhưng fai có đầy đủ chứng cứ và xác minh thì AIG mới từ chối TH của bác. Em luôn đứng về phía KH, bảo vệ KH. Nên bác hãy cho em thông tin xe, em sẽ hỏi phòng bồi thường ngay cho bác.
Em đã từng làm trong hãng hyundai và Kia, chuyện xe mới mua về, chạy trời mưa bị nước vô, gây ra hiện tượng sương mù trong đèn, em đã gặp rất nhìu, và TH đó là do lỗi của nhà sản xuất. Đối với dòng xe Mer thì khi xảy ra hiện tượng đó, có thể ảnh hưởng tới điện đóm trong xe, dẫn đến hư hỏng nguyên cả cái đèn. Mình fai tìm ra nguyên nhân thì mới biết dc kết quả, chứ k fai xe bác chạy trời mưa dẫn đến hư đèn mà nói AIG từ chối bồi thường do thiên tai.
Đồng thời nếu cây ngay k sợ chết đứng, bác cứ post hết thông tin xe lên đay, để làm bằng chứng rằng xe mình bị như z, cùng với thư từ chối từ AIG
 
24/3/10
4.354
3.868
113
Bác con mọn ơi, bác inbox cho em thông tin xe của bác, em là người bên AIG, bác inbox thông tin để em hỏi thật kỹ rồi sẽ trả lời TH của bác. Đây là bài viết thứ 3 của bác về sự việc này rồi, bài viết này cũng ảnh hưởng rất lớn đến những người đang tham gia bên AIG, bác làm cho họ hoang mang. Em đã từng đề cập với bác 1 lần, đèn bị vô nước ( e k chắc chắn là fai do lỗi kỹ thuật bên hãng không ) nhưng fai có đầy đủ chứng cứ và xác minh thì AIG mới từ chối TH của bác. Em luôn đứng về phía KH, bảo vệ KH. Nên bác hãy cho em thông tin xe, em sẽ hỏi phòng bồi thường ngay cho bác.
Em đã từng làm trong hãng hyundai và Kia, chuyện xe mới mua về, chạy trời mưa bị nước vô, gây ra hiện tượng sương mù trong đèn, em đã gặp rất nhìu, và TH đó là do lỗi của nhà sản xuất. Đối với dòng xe Mer thì khi xảy ra hiện tượng đó, có thể ảnh hưởng tới điện đóm trong xe, dẫn đến hư hỏng nguyên cả cái đèn. Mình fai tìm ra nguyên nhân thì mới biết dc kết quả, chứ k fai xe bác chạy trời mưa dẫn đến hư đèn mà nói AIG từ chối bồi thường do thiên tai.
Đồng thời nếu cây ngay k sợ chết đứng, bác cứ post hết thông tin xe lên đay, để làm bằng chứng rằng xe mình bị như z, cùng với thư từ chối từ AIG
Em ủng hộ phản biện đa chiều & rộng đường cho AIG tranh luận cho công bằng, pác conmon có thể chia sẻ thông tin của pác (PM riêng cho pác kubin90,.....) & pác kubin90 công khai quá trình xử lý, căn cứ pháp lý & kết luận của AIG (nếu pác k ngại) để mọi ngừ củng cố lại lòng tin với AIG nhen
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Bác con mọn ơi, bác inbox cho em thông tin xe của bác, em là người bên AIG, bác inbox thông tin để em hỏi thật kỹ rồi sẽ trả lời TH của bác. Đây là bài viết thứ 3 của bác về sự việc này rồi, bài viết này cũng ảnh hưởng rất lớn đến những người đang tham gia bên AIG, bác làm cho họ hoang mang. Em đã từng đề cập với bác 1 lần, đèn bị vô nước ( e k chắc chắn là fai do lỗi kỹ thuật bên hãng không ) nhưng fai có đầy đủ chứng cứ và xác minh thì AIG mới từ chối TH của bác. Em luôn đứng về phía KH, bảo vệ KH. Nên bác hãy cho em thông tin xe, em sẽ hỏi phòng bồi thường ngay cho bác.
Em đã từng làm trong hãng hyundai và Kia, chuyện xe mới mua về, chạy trời mưa bị nước vô, gây ra hiện tượng sương mù trong đèn, em đã gặp rất nhìu, và TH đó là do lỗi của nhà sản xuất. Đối với dòng xe Mer thì khi xảy ra hiện tượng đó, có thể ảnh hưởng tới điện đóm trong xe, dẫn đến hư hỏng nguyên cả cái đèn. Mình fai tìm ra nguyên nhân thì mới biết dc kết quả, chứ k fai xe bác chạy trời mưa dẫn đến hư đèn mà nói AIG từ chối bồi thường do thiên tai.
Đồng thời nếu cây ngay k sợ chết đứng, bác cứ post hết thông tin xe lên đay, để làm bằng chứng rằng xe mình bị như z, cùng với thư từ chối từ AIG

Thú thật là mình đang chuẩn bị mua AIG ngay cuối tháng 10 này nhưng đọc các bài của bác Con mọn mình dừng ngay và đọc kỹ các điều khoản của các hãng Bảo Hiểm thì đa số các hãng đều nhận bảo hiểm:

Những tai hoạ bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh (trực tiếp), động đất, mưa đá, sóng thần;

Tuy nhiên khi đọc phạm vi bảo hiểm của AIG không có phần đó (chỉ có sét đánh là một tỉ lệ vô cùng khó xảy ra). Vì vậy bất kể chuyện của bác Con mọn có thật hay không thì mình cũng quyết định không chọn AIG nữa.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
22/3/10
127
22
18
Bác con mọn ơi, bác inbox cho em thông tin xe của bác, em là người bên AIG, bác inbox thông tin để em hỏi thật kỹ rồi sẽ trả lời TH của bác. Đây là bài viết thứ 3 của bác về sự việc này rồi, bài viết này cũng ảnh hưởng rất lớn đến những người đang tham gia bên AIG, bác làm cho họ hoang mang. Em đã từng đề cập với bác 1 lần, đèn bị vô nước ( e k chắc chắn là fai do lỗi kỹ thuật bên hãng không ) nhưng fai có đầy đủ chứng cứ và xác minh thì AIG mới từ chối TH của bác. Em luôn đứng về phía KH, bảo vệ KH. Nên bác hãy cho em thông tin xe, em sẽ hỏi phòng bồi thường ngay cho bác.
Em đã từng làm trong hãng hyundai và Kia, chuyện xe mới mua về, chạy trời mưa bị nước vô, gây ra hiện tượng sương mù trong đèn, em đã gặp rất nhìu, và TH đó là do lỗi của nhà sản xuất. Đối với dòng xe Mer thì khi xảy ra hiện tượng đó, có thể ảnh hưởng tới điện đóm trong xe, dẫn đến hư hỏng nguyên cả cái đèn. Mình fai tìm ra nguyên nhân thì mới biết dc kết quả, chứ k fai xe bác chạy trời mưa dẫn đến hư đèn mà nói AIG từ chối bồi thường do thiên tai.
Đồng thời nếu cây ngay k sợ chết đứng, bác cứ post hết thông tin xe lên đay, để làm bằng chứng rằng xe mình bị như z, cùng với thư từ chối từ AIG
Ở topic khác : Làm luật sư tranh luận... bác con mọn mới nói về trường hợp bị từ chối.
Còn trong topic này, nội dung rất rõ ràng , chủ topic viết : AIG đã loại trừ tất cả các tai nạn do thiên nhiên ra khỏi phạm vi bảo hiểm ( ngoài trừ sét đánh ). Đây là một vấn đề giấy trắng mực đen, ngay trang 1, chủ thớt đã copy rất rõ ràng nội dung bảo hiềm của các công ty.
Vậy, nhân viên AIG không có gì mà hoang mang, nhân viên AIG hãy đọc các Quy tắc bảo hiểm xe cơ giới của các công ty khác PVUI, PTI, BV, BMI...và đọc quy tắc bảo hiểm của AIG xem nội dung chủ thót nói có đúng không. Nếu không đúng hãy phản biện lại, đưa nội dung BH của AIG có bảo hiểm lũ , lụt, động đất, sạt lỏ lên ( nhưng điều này thì chủ thớt cũng đã copy minh bạch các trang bh của AIG rồi).
Nếu đã đ1ung các bạn sale của AIG , chỉ còn cách làm minh bạch nội dung đó cho khách hàng hiểu, nói rõ với khách hàng AIG không bảo hiểm các tai nạn do thiên nhiên khi bán hàng để tránh thiệt hại cho khách hàng, cũng như các phiền toái sau này...
Còn nếu chính các sales của AIG cũng th6ay1 rõ ở Việt Nam mà bH lại loại trừ LỤT, BÃO, LŨ ... là hết sức vô lý, là thiệt thòi cho người mua bảo hiểm, thí chính các bạn nên lên tiếng với AIG....
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em hoan nghênh những ai đã chịu thiệt hại nhưng không ngậm bồ hòn làm ngọt mà chia sẻ thông tin cho cộng đồng để tránh bị thiệt hại như mình. Bác chủ đã khắc phục sự cố bằng tiền túi và k có ý định kiếm chác hay bắt đền tiếp một bên nào đó mà chỉ rộng đường dư luận thôi. Néu điều bác ấy nói là đúng và làm ảnh hưởng lợi ích của hãng bh thì bác ấy k có lỗi vì chỉ nêu sự thật công khai và vì quyền lợi chính đáng của cộng đồng đông đảo hơn là người mua bh. Ngưòi chưa mua bh nếu thấy thông tin này họ có quyền tìm hiểu và lựa chọn phù hợp, nếu ai đã mua mà k tìm hiểu kỹ thì cũng biết để sau này khỏi thắc mắc. Có thể họ hoang mang nhưng cũng chẳng sao vì nếu k biết bây giờ thì lúc đụng chuyện cũng biết và hết hd này sẽ có kinh nghiệm cho h đ sau. Chính hãng bh mới cần lên tiếng công khai tránh mập mờ thông tin lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng để cố tình dụ người mua bh rồi khi họ cần claim mới nói rõ đó là điều khoản loại trừ và từ chối bồi thường rất đúng với h đ bh đã ký kết.​
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.797
113
em có bạn làm bên aig nên biết sơ sơ nhìu cái tào lao mía lao, tốt nhất tránh voi chẳng xấu mặt nào, h hô lên là chục anh bảo hiểm phi tới nhà mời ký rẹt rẹt ngay
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
Hôm nay em đã gọi điẹn thoại hỏi phía bên bồi thường của AIG.
Vào ngày 15/09 chiếc xe mer có chạy vào vùng ngập nước ( ngày hôm đó là ngày ngập lớn tại tphcm ). Vào 1 tháng sau, đèn của bác con mọn không hoạt động, gọi báo hotline báo tình trạng. Dạid diện AIG đã lên giám định xe cho bác ấy. Khi đó đèn lại hoạt động bình thường, có ký biên bản 3 bên rằng đèn không hề bị hư. Sau đó thì vì lý do j đó đèn hư và bác con mọn fai thay mới thì em không biết.
Bác con mọn vào cho em biết đây có fai là TH của xe bác không ạ. Nếu đúng là vậy, em sẽ xin tờ giấy có chữ ký của bác ( chuyện này e k hứa trc là bên phòng bồi thường có đồng ý cho hay k )
Và các bác ạ, AIG đã bồi thường cho 2 xe bị ngập nước, ngập vào cả trong sàn xe. Cũng bồi thường tại Mer Haxaco.
Em đồng ý với các bác là trong quy tắc BH, AIG ghi k dc rõ rang chỗ sẽ dc BH trg trường hợp thiên tai, lũ lụt, điề này em sẽ đề nghị lại với phía bên AIG xem ntn.
Cty bảo hiểm cũng là 1 cty kinh doanh, đôi khi họ fai có những hạn chế, những ràng buộc để bảo vệ cho chính họ. Vì thế không phải là mua BH thì chúng ta sẽ dc bồi thường tất cả. Vd như các bác vi phạm luật giao thông gây tai nạn thì làm sao dc đền.
Em vẫn cần những bằng chúng của bác con mọn về TH cụ thể của bác ấy.
Và vì TH này em đã đọc hết cuốn hd thì trong phạm vi bảo hiểm k có phần cho thiên tai nhưng trong phần loại trừ cũng không có loại trừ nhé các bác
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Em đồng ý với các bác là trong quy tắc BH, AIG ghi k dc rõ rang chỗ sẽ dc BH trg trường hợp thiên tai, lũ lụt, điề này em sẽ đề nghị lại với phía bên AIG xem ntn.
Cty bảo hiểm cũng là 1 cty kinh doanh, đôi khi họ fai có những hạn chế, những ràng buộc để bảo vệ cho chính họ. Vì thế không phải là mua BH thì chúng ta sẽ dc bồi thường tất cả. Vd như các bác vi phạm luật giao thông gây tai nạn thì làm sao dc đền.
Em vẫn cần những bằng chúng của bác con mọn về TH cụ thể của bác ấy.
Và vì TH này em đã đọc hết cuốn hd thì trong phạm vi bảo hiểm k có phần cho thiên tai nhưng trong phần loại trừ cũng không có loại trừ nhé các bác

Mình đang theo dõi trường hợp này vì thoạt đầu mình cũng định mua AIG cho cả 2 chiếc, nhưng đọc trường hợp này xong mình đọc kỹ tất cả các HĐ của các hãng mình định mua.

Như bác nói ở trên, phần phạm vi bảo hiểm không có phần đó thì đương nhiên phần loại trừ cũng không loại trừ rồi bác. Chứ chả lẽ lại loại trừ cái mà mình không chấp nhận bảo hiểm? Rõ ràng là AIG đã không có phần bảo hiểm này, mà ở VN phần này là rất quan trọng.

Thật ra dù phạm vi bảo hiểm có công nhận mà khi xảy ra rủi ro còn phải chứng mình mệt mỏi mới được bảo hiểm, còn việc không ghi rõ ràng trong phạm vi bảo hiểm thì chuyện được bồi thường là hết sức viển vông.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Dear các Bác!

Rất cảm ơn các Bác đã phản ánh thông tin trên, nhưng trước tiên các Bác hãy bình tĩnh, vì tất cả mọi việc chỉ dừng lại ở việc suy luận thôi, chưa có một thông tin nào xác nhận 100% AIG sẽ từ chối trong các trường hợp giông bão, lũ lụt bởi các lý do sau:

1. Quy tắc BH AIG được xây dựng theo hình thức bảo hiểm rộng nhất bao gồm: mọi rủi ro và loại trừ những rủi ro được liệt kê như trong phần "Phạm vi loại trừ" trang 10 & 11 (hoàn toàn không có bất kỳ phần nào ghi là loại trừ bồi thường do giông bão, lũ lụt hết, vì theo nguyên tắc trong nghành bảo hiểm, những trường hợp nào không nằm trong phạm vi loại trừ thì sẽ bồi thường). Một số cty bảo hiểm khác sẽ ngược lại chỉ bảo hiểm những rủi ro được liệt kê thôi, như vậy phạm vi sẽ hẹp hơn.

2. AIG đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005 đến nay, đã cung cấp bảo hiểm cho hàng chục ngàn xe ô tô vẫn chưa thấy có bất kỳ KH nào lên tiếng vì bị từ chối trong trường hợp này.

3. Với phạm vi rộng như vậy, phần 1.1b trang 10: "Va chạm với vật thể rơi" chúng ta có thể phản biện rằng những vật thể như: cây cối, đất đá, gạch, tôn, trụ điện hay bất kỳ vật gì...rơi trúng vào xe ô tô của mình dẫn đến thiệt hại do bất kỳ nguyên nhân gì trong đó bao gồm cả giông bão tác động làm vật thể đó rơi.

Còn việc xác nhận chính thức từ AIG có từ chối bồi thường trong trường hợp này không? Mình sẽ làm việc lại với AIG, và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất nhé.

Thân chào!
Bác chủ đã nhan duoc thông báo từ chối boi thường ghi rõ là vì thiệt hại k thuộc phạm vi boi thường nên rất tiếc chúng tôi k thể bồi thường cho quý khách....em nhớ nội dung như vậy đó.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep