Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Meg2k nói:
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Rồi !!! Với dòng tô đen thì em hiểu bác rồi :D:D:D:D:D:D
Em thật sự rất muốn Ford lớn mạnh hơn lên vì nói thật là bản thân em ghét Toyota Việt Nam đến tận xương tuỷ - không ghét cái xe Toyota mà bản thân chính cái công ty (dân mình nhục đã đủ lắm rồi khi giao thị trường oto vào tay nó - đi mua xe mà phải xếp hàng, từ Honda tới Toyota).

Gắn máy em không ưa cách làm của Honda, từ vụ Dream giá trên trời, Airblack mới ra phải bỏ tiền cao hơn giá niêm yết mới mua được xe, tương tự ở xe hơi có anh Toy. Vì quan niệm xe Nhật lành nên người Việt bị mấy anh Nhật bóp cổ, có thể là do mấy anh Việt làm cho Nhật tham mưu.
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.763
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
tuannm1 nói:
Tui thấy giá Focus mới giống iPhone mới ra quá hen. Ai thích sành điệu thì bỏ tiền ra mua liền. Một thời gian sau hết sành điệu thì giá lại rẻ. Mà kẹt cái giá xe hơi mắc quá, không phải là cái iPhone. :)

Chính sách giá của Ford là vậy....theo biểu đồ hình sin....:D
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D

Bác xedap nói quá chính xác. E mua con Mondeo rồi mà thấy Ford cứ giảm giá đùng đùng nhiều khi cảm thấy chán. Tự nhiên xe mình mất giá. Cái ô tô ở VN ko phải chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn là thể diện. Ông Ford làm như vậy dần dần đối tượng khách hàng đi Mondeo mất hết, qua Camry chạy :D
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
tuanle nói:
Ford chấp nhận vị trí thứ 4 tại VN sau Toy, Honda, Huyndai... sau này chắc sau luôn Trường Hải

Bán cái người ta cần thì không bán, lại bán cái mình muốn

Tính theo ds 2010, 2011, 2012 là xếp trên Honda nha bác.
 
Hạng F
8/8/06
6.463
22.201
113
hang_xeng nói:
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Việc quản lý dạng khuyến mãi bảo dưởng, nhìn đơn giản nhưng thực tế là ko dễ chút nào? Mặc nhiên mỗi năm FVL cũng sẽ phải có bản báo cáo tài chánh, để rồi từ đó mới có tính toán định hướng trong năm mới.
Bảo hành lâu tiềm ẩn chi phí cơ hội ẩn tăng cao hơn nhiều, và thực tế đó là con giao 2 lưỡi, khách hàng sẽ có cảm giác bị lừa nếu trong quá trình sử dụng bị hỏng hóc:(. Chưa kể là cái thái độ phục vụ khách hàng của mỗi đại lý sẽ khác nhau, mà trên đời này thì cứ 10 người đi bảo hành sẽ có 8 người không thể hài lòng với chế độ của hãng.
Căn nguyên là từ đó, em nghĩ vậy, hê hê :D
Rất đơn giản, Nó giống như một hợp đồng bảo dưỡng trọn gói 5 năm theo định kỳ, Và khách hàng phải thanh toán tiền trước, Khi đó Ford giữ lại 50 chai tiền mặt mà không phải Claim cho khách hàng. Thời buổi này có ai bán được cái gì 5 năm mà thu tiền một lần chưa bác.
 
Hạng D
27/10/05
3.287
4.853
113
Thái dương hệ
Meg2k nói:
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Rồi !!! Với dòng tô đen thì em hiểu bác rồi :D:D:D:D:D:D
Em thật sự rất muốn Ford lớn mạnh hơn lên vì nói thật là bản thân em ghét Toyota Việt Nam đến tận xương tuỷ - không ghét cái xe Toyota mà bản thân chính cái công ty (dân mình nhục đã đủ lắm rồi khi giao thị trường oto vào tay nó - đi mua xe mà phải xếp hàng, từ Honda tới Toyota).
:D:D
Em thì thấy vãi hàng với mấy ông SX xe hơi VN.... chả ông nào là tử tế. Bốn năm trước xách tiền mua xe, Ford cũng như Toyota đều đòi thêm tiền (1000 $) nếu muốn lấy xe sớm dù ế bỏ mịa.....
Thằng nào cũng thế cả thôi, VN mà. ông Ford mà đắt hàng thì bác cũng ghét nó đến xương tuỷ thôi.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
79.003
113
đây
milkyqh nói:
Meg2k nói:
Xe dap nói:
Nói gì thì nói, Trong phân khúc xe bình dân thì xe Ford có sản phẩm khá tốt. Và Option tương đối tốt hơn xe của Nhật tuy nhiên có một điều Ford vẫn chưa làm được ở cái thị trường bé nhỏ này.
1. Tính nhất quán trong định giá sản phẩm.
2. Option khá nhiều, Nhưng đôi khi lại không phù hợp với sở thích, thị hiếu thói quen người Việt Nam,
Ví dụ: Tính năng điều khiển bằng giọng nói, Kết nối điện thoại, không phải ai cũng biết sử dụng, Đồng thời cái xe ở Việt Nam không phải sở hữu cái nhân mà sở hữu gia đình, Nên chẳng ai dại dùng dùng cái Bluetooth trên xe để mà nghe điện thoại, Cháy nhà hồi nào không hay.
3. Marketing khá nhiều, Chi phí lớn nhưng không đi đến từng khách hàng , Khá chung chung, Chương trình chỉ phù hợp với giới trẻ, Nhưng giới trẻ lại càng không có tiền để mua xe, Với cách Marketting cùa Ford đang tập trung vào giới trẻ để thay đổi quan điểm và xe Ford, Rất tốt cho tương lai và có tính chiến lược lâu dài, Nhưng chiến lược hiện tại để bán các xe trong kho thì chỉ tập trung về giá, Vô hình chung giết chết các sản phẩm trong tương lai.
Ví dụ: Thay vì giảm giá còn 807 cho Mondeo, Với số tiền giảm giá đó, Ford sẽ không giảm giá nhưng sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, 5 năm bảo dưỡng xe miễn phí cho khách hàng, Với cách làm trên giá trị thương hiệu của Mondeo sẽ tăng lên và sẽ không bị ảnh hưởng đến giá trị của xe Tương lai. Và phải làm nhất quán.
Còn nhiều cái góp ý cho Ford và rất tâm huyết từ em, Nhưng thôi nói chẳng ai nghe đành lên Diễn đàn chém gió :D
Rồi !!! Với dòng tô đen thì em hiểu bác rồi :D:D:D:D:D:D
Em thật sự rất muốn Ford lớn mạnh hơn lên vì nói thật là bản thân em ghét Toyota Việt Nam đến tận xương tuỷ - không ghét cái xe Toyota mà bản thân chính cái công ty (dân mình nhục đã đủ lắm rồi khi giao thị trường oto vào tay nó - đi mua xe mà phải xếp hàng, từ Honda tới Toyota).
:D:D
Em thì thấy vãi hàng với mấy ông SX xe hơi VN.... chả ông nào là tử tế. Bốn năm trước xách tiền mua xe, Ford cũng như Toyota đều đòi thêm tiền (1000 $) nếu muốn lấy xe sớm dù ế bỏ mịa.....
Thằng nào cũng thế cả thôi, VN mà. ông Ford mà đắt hàng thì bác cũng ghét nó đến xương tuỷ thôi.
Cách đây 7 năm TOY đòi "lót mông" 5K cụ nhé, Camry đó, trong khi mua Mondeo ế thì còn đc giảm giá
 
Hạng C
10/9/11
538
7
18
Nói chung là nhờ Ford hiện nay ế mà dịch vụ nó tương đối tốt... chứ khi đắt hàng rồi chưa chắc dịch vụ được như bây giờ.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
tuanle nói:
Ford chấp nhận vị trí thứ 4 tại VN sau Toy, Honda, Huyndai... sau này chắc sau luôn Trường Hải
Bán cái người ta cần thì không bán, lại bán cái mình muốn
Có lẽ Ford muốn học theo triết lý của Apple: họ thiết kế một sản phẩm rất tuyệt, bán với giá cắt cổ mà vẫn có nhiều người đồng ý đưa cổ cho họ cắt :D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
79.003
113
đây
thực ra Ford không (hoặc chưa) xem trọng thị trường VN, không có bất kì cải tiến nào gọi là "cho người Việt", chỉ là nhập nguyên con hoặc ráp linh kiện