New Focus chắc là có vấn đề về thiết kế khung sườn và vật liệu bên trong. Ngồi bên trong Focus cảm giác chật chội thấy rõ so với Civic và Forte, cùng một diện tích nhưng đối thủ lại xử lý rất khéo léo, sàn xe có cảm giác sâu hơn chứ không nông, ngồi vào thấy có cảm giác lọt thỏm và để chân thỏai mái. Ghế, táp lô, console và ốp trần của Focus quá dày, mặt đồng hồ trung tâm thì rối rắm. Mặt ca lăng thì nhìn thấy 3 cái hốc toang hóac, Focus mà chơi các mặt calăng kiểu DB7 giống Fiesta 2013 thì hòanh tráng biết mấy !
Vâng, mỗi xe nó thiết kế khác nhau, giống hệt nhau thì còn lựa chọn gì nữa...Kouler nói:New Focus chắc là có vấn đề về thiết kế khung sườn và vật liệu bên trong. Ngồi bên trong Focus cảm giác chật chội thấy rõ so với Civic và Forte, cùng một diện tích nhưng đối thủ lại xử lý rất khéo léo, sàn xe có cảm giác sâu hơn chứ không nông, ngồi vào thấy có cảm giác lọt thỏm và để chân thỏai mái. Ghế, táp lô, console và ốp trần của Focus quá dày, mặt đồng hồ trung tâm thì rối rắm. Mặt ca lăng thì nhìn thấy 3 cái hốc toang hóac, Focus mà chơi các mặt calăng kiểu DB7 giống Fiesta 2013 thì hòanh tráng biết mấy !
Nếu thích ngồi lái xe mà cảm giác như đang quỳ giữa đường thì mua Civic, thấp tè... riêng ai "nhát", lái "kém" thì họ muốn ngồi cao cho dễ thấy thì mua Focus, ghế lái cao nhất trong các loại sedan
tuanle nói:Vâng, mỗi xe nó thiết kế khác nhau, giống hệt nhau thì còn lựa chọn gì nữa...Kouler nói:New Focus chắc là có vấn đề về thiết kế khung sườn và vật liệu bên trong. Ngồi bên trong Focus cảm giác chật chội thấy rõ so với Civic và Forte, cùng một diện tích nhưng đối thủ lại xử lý rất khéo léo, sàn xe có cảm giác sâu hơn chứ không nông, ngồi vào thấy có cảm giác lọt thỏm và để chân thỏai mái. Ghế, táp lô, console và ốp trần của Focus quá dày, mặt đồng hồ trung tâm thì rối rắm. Mặt ca lăng thì nhìn thấy 3 cái hốc toang hóac, Focus mà chơi các mặt calăng kiểu DB7 giống Fiesta 2013 thì hòanh tráng biết mấy !
<span style=""color: #0000ff;"">Nếu thích ngồi lái xe mà cảm giác như đang quỳ giữa đường thì mua Civic, thấp tè... riêng ai "nhát", lái "kém" thì họ muốn ngồi cao cho dễ thấy thì mua Focus, ghế lái cao nhất trong các loại sedan </span>
cái này bác chém chuẩn nè....
@Kouler: Ngồi cao thì đầu gần trần thấy chật .. Bác nào ko thích cứ chỉnh ghế thấp xuống mắc mớ chi ngồi cao rồi kêu xe chật. Ghế lái cho điều chỉnh mà.
Còn nếu vì kỹ thuật em xl, bác cứ xem trục cơ sở Civic và Focus mới xem chiếc nào dài hơn.
Hẹ hẹ, New Forte 2013 2700mm....New Focus bao nhiêu mm vậy bác??? Forte cũ đã 2650mm rồi...Civic em chả biết, chắc ko ngắn hơn Forte...
Last edited by a moderator:
thật ra bây giờ xét về phân khúc hạng C thì Focus có kiểu dáng bắt mắt nhất.Nếu so sánh với Civic thì cũng bên 9 bên 10 nhưng Focus trội hơn vì thiết kế nó hài hòa hơn.Nhưng chẳng qua đây là phiên bản all new, hãy đợi những hãng khác ra phiên bản all new trong năm tới rồi lúc đó thị trường ngã ngủ về đâu mới biết được.
Nói thêm về Focus, nói thật bây giờ có tiền thì chắc cũng sẽ địa em ấy.Nhưng tiếc cái là hộp số power shit còn nhiều chuyện để nói quá.Người Việt mình mua 1 chiếc xe là để an tâm khi sử dụng chứ không phải hồi hợp xem nó có bị gì hay không!
Nói thêm về Focus, nói thật bây giờ có tiền thì chắc cũng sẽ địa em ấy.Nhưng tiếc cái là hộp số power shit còn nhiều chuyện để nói quá.Người Việt mình mua 1 chiếc xe là để an tâm khi sử dụng chứ không phải hồi hợp xem nó có bị gì hay không!
Quách Bạch Long. nói:thật ra bây giờ xét về phân khúc hạng C thì Focus có kiểu dáng bắt mắt nhất.Nếu so sánh với Civic thì cũng bên 9 bên 10 nhưng Focus trội hơn vì thiết kế nó hài hòa hơn.Nhưng chẳng qua đây là phiên bản all new, hãy đợi những hãng khác ra phiên bản all new trong năm tới rồi lúc đó thị trường ngã ngủ về đâu mới biết được.
Nói thêm về Focus, nói thật bây giờ có tiền thì chắc cũng sẽ địa em ấy.Nhưng tiếc cái là hộp số powership còn nhiều chuyện để nói quá.Người Việt mình mua 1 chiếc xe là để an tâm khi sử dụng chứ không phải hồi hợp xem nó có bị gì hay không!
Bác nói chí phải
Em thì "quánh giá": Civic 2013 > Focus > Civic 2012 > Altis (chỉ còn em này là chưa có All-New thôi)Quách Bạch Long. nói:thật ra bây giờ xét về phân khúc hạng C thì Focus có kiểu dáng bắt mắt nhất.Nếu so sánh với Civic thì cũng bên 9 bên 10 nhưng Focus trội hơn vì thiết kế nó hài hòa hơn.Nhưng chẳng qua đây là phiên bản all new, hãy đợi những hãng khác ra phiên bản all new trong năm tới rồi lúc đó thị trường ngã ngủ về đâu mới biết được.
Nói thêm về Focus, nói thật bây giờ có tiền thì chắc cũng sẽ địa em ấy.Nhưng tiếc cái là hộp số power shit còn nhiều chuyện để nói quá.Người Việt mình mua 1 chiếc xe là để an tâm khi sử dụng chứ không phải hồi hợp xem nó có bị gì hay không!
Nhưng nếu KIA Forte 2014 về VN mà giá như KIA Forte hiện tại thì nên lụm KIA Forte 2014 thì hơn......
cụ nói như đúng rồi... Focus là xe đua địa hình, nói như cụ chắc bọn thiết kế Ford nó để tài xế vỡ gáo hết, ghế cao quan sát tốt, nhìn thấy capo... là thiết kế chạy đường xấu, còn civic là xe đua lòng chảo, gầm thấp, chạy tốc độ, khác nhau nhiều, lôi ra so sánh e không tiện. Gầm, ghế, trần của Focus cao hơn tất cả các xe cùng hạng, kể cả Mazda 3 vốn nhiều nét tương đồng, và duy nhất tại VN Focus là cái xe có chiều rộng + dài cơ sở = chiếc xe cấp cao hơn là Mondeo, bề ngang Focus nếu tính cả gương thì to hơn cả Camry để bù trừ cân đối với chiều cao của nó, và vì thế nó nặng hơn + hao xăng hơn tí là đương nhiênKouler nói:Về tầm nhìn thì Focus chỉ hơn được Civic, nhìn ra phía trước cũng hút con mẹ hàng lươn. Khỏang cách từ vai gần cột B quá em dự xuống ổ gà thì đầu đập vào vách là cái chắc ! Biết đâu Ford thiết kế vậy để cảnh báo ngủ gật không chừng![]()