em đồng ý với bác, thớt altis ít hao xăng, giờ lạc đề rồi.bibbi nói:Bác @King tham gia OS từ năm 2006 đến nay nên chắc bác cũng rành, em nghĩ bác Mun không có ý chê bai gì chiếu trên chiếu dưới đâu. Anh em nào lượn lờ OS lâu năm đều biết bác mbfan nhỏ tuổi và còn đi học nên bác Mun mới nói ý vậy chứ chẳng khiêu khích gì. Cá nhân em chỉ đọc nhiều, ít post nhưng cũng phục bác mbfan về kiến thức xe cộ, đặc biệt là dòng xe Mercedes, hồi trước bác ấy cũng đã từng là OSOM của diễn đàn.
Các bác tranh luận vừa phải cho vui chứ đừng nói nặng lời nghe nản lắm các bác ạ. Theo em, đã muốn tranh luận thì chỉ nói chuyện công bằng, khách quan. Mắc công post rồi lại phải bỏ công edit bài hay vì mục đích gì khác của cá nhân mà lên nói cho sướng miệng thì em thấy là không nên.
Em chuyển đề tài lại nha các bác. Tính về độ hao xăng thôi, ko tính giá trị xe thì em thấy Mer E (cụ thể là E200 và E250 BE) có mức ăn xăng cũng ngang ngửa Altis, điều này có đúng ko các bác? Camry thì chưa dám so nhé.
hattrickson nói:Em chuyển đề tài lại nha các bác. Tính về độ hao xăng thôi, ko tính giá trị xe thì em thấy Mer E (cụ thể là E200 và E250 BE) có mức ăn xăng cũng ngang ngửa Altis, điều này có đúng ko các bác? Camry thì chưa dám so nhé.
BE gì đó thì em ko rành, có khi công nghệ mới của Mer giúp tiếc kiệm hơn.
Còn bác muốn nghĩ Mer ít hao hơn thì Ok, Mer ít hao hơn
Mun nói:Ra giấy:mec_gl450 nói:tính kinh tế là dư nào bác? kinh tế về việc tốn xăng? hay kinh tế về việc bỏ tiền mua xe?Mun nói:Giá Mer E ở Vn so với Cam như thế nào các bác ui . Đẳng cấp là 1 chuyện nhưng nếu tính kinh tế thì người ta vẫn chọn Cam 3.5 Q thay vì Mer E 300.
nếu kinh tế về mua xe như 3.5Q với E300. thì 2 xe này cơ bản ko cùng cấp. chả so được. giá tiền khác nhau. chỉ tính kinh tế mức ăn xăng thôi.
3.5Q bây h nếu mua mới mua xong hết giấy tờ giá bao nhiêu ạ? cũng cao đấy chứ nhỉ
Cam 3.5: 1.507 x 1.15 = 1.733
Mer E300: 2.400 x 1.15 = 2.760
Diff: 1.027
Với số tiền chênh lệch làm thêm 1 con nữa, he he.
Em ko thuộc loại đú bẩn nên có tiền cứ Cam què cho lành.
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa Mer gấp đôi Cam. Cam chạy 8 năm éo phải thay con trym gì ngoài mấy thứ định kỳ. E200 chạy mới 18k km hết mát, sửa 9 chai, chạy đến 22k km lại hết mát, thay một số phụ tùng dàn lạnh hết 22 chai.
Chui vô Samco bảo trì cho Mer, cứ tiền công là trên dưới 3 chai, ói cả cơm.
Hê hê, kinh tế chưa cụ, hum bữa đọc trên diễn đàn này có anh nào đi GL450 bị vô nước máy, ao hồ đồn râm rang lốc hết tỷ nên cuối cùng đền cho cái CRV mới, vứt luôn con GL450.
Nói chung lắm tiền đíu biết làm gì, hay đang ngủ có cục đô la rớt vào đầu, hay trúng lại quả, hay buôn đất, chặc rừng bán gỗ lắm tiền thì Mer vô tư, tiền bọ mừ, còn tiền mồ hôi thì cần phải suy nghĩ.
Lâu lâu trở lại thớt Toy thấy Cụ Mun vẫn khỏe và hăng say như ngày nào.
Bác so độ bền Cam so với Mec E em thấy hơi khôi hài.
Em công nhận xe Altis rất tiết kiệm xăng. Bác mới sắm A2.0 và mới có bằng lái B2 thì không nên bàn chuyện trãi nghiệm và chi phí sữa chữa xe nhá. Nói nghe vui thôi thì được.
Nói đi nói lại thì Toy hơn Mer hả các bác: rẻ hơn, tiết kiệm hơn, dễ sửa hơn, ít bị người ta ghét và chửi là dân có tiền...Thế nếu có tiền em múc ngay Toy cho khỏe nhỉ
Quay lại chủ đề chính, e thì chả tin vào mấy cái số trên đồng hồ, coi số Km, số lít xăng đã đổ rồi chia ra thôi, cấm có sai
Quay lại chủ đề chính, e thì chả tin vào mấy cái số trên đồng hồ, coi số Km, số lít xăng đã đổ rồi chia ra thôi, cấm có sai
Last edited by a moderator:
Em có thằng bạn chạy chiếc Kawasaki Z1000 đời 2011, thấy chạy hay hay em hỏi chạy có hao xăng không..... nó phán em một câu nghĩ lại thấy cũng đúng đúng.... Chạy xe này thì thấy gần hết xăng cứ đổ chứ tính hao hay không làm chi, đã chơi tới dòng này thì đừng quan tâm đến xăng nữa, khó chạy lắm. Tính xăng chỉ để cho mấy chiếc C50 hồi xưa......
Thía mà có nhiều cụ thấy người ta đi Mẹc cũng hỏi: xe này chạy có hao xăng hông? he he bó chiếumilkyqh nói:Em có thằng bạn chạy chiếc Kawasaki Z1000 đời 2011, thấy chạy hay hay em hỏi chạy có hao xăng không..... nó phán em một câu nghĩ lại thấy cũng đúng đúng.... Chạy xe này thì thấy gần hết xăng cứ đổ chứ tính hao hay không làm chi, đã chơi tới dòng này thì đừng quan tâm đến xăng nữa, khó chạy lắm. Tính xăng chỉ để cho mấy chiếc C50 hồi xưa......