19/8/22
69
86
18
Mẫu xe điện cỡ D có tên gây tranh cãi Tang của BYD có tên gọi mới là Tan EV, đã có mặt tại đại lý và niêm yết với giá bán 1,569 tỷ đồng.

byd-tang-ev-1.jpg

Theo một tư vấn bán hàng BYD Việt Nam tại miền Nam, BYD Tan EV đã được chốt giá bán 1,569 tỷ đồng. Hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm đem xe về đại lý và đổi tên Tang thành tên gọi mới là Tan EV.

Đây là động thái khá lạ khi thông tin đăng ký nhãn năng lượng BYD Tang từ Cục Đăng kiểm vẫn giữ nguyên tên gọi như thị trường nước ngoài. Và mẫu SUV cỡ D thuần điện của BYD có mức tiêu thụ điện năng theo thử nghiệm là 218,9 Wh/km.

Hiện tại, thông tin BYD Tan EV vẫn chưa xuất hiện trên trang chủ của BYD Việt Nam. Hãng xe Trung Quốc cũng chưa xác nhận đổi tên gọi với BYD Tang. Ngoài ra, BYD từng khẳng định sẽ không đổi tên mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

byd-tang-ev-2.jpg


Nếu bán ra tại Việt Nam, BYD sẽ là dòng SUV cỡ D và cũng có kích thước lớn nhất của hãng tại Việt Nam. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.820 mm. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với Hyundai Santa Fe 2025 trong khi vẫn nhỏ hơn đôi chút so với Ford Everest.

BYD Tang cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ đại dương, tương tự các dòng xe BYD đã ra mắt tại Việt Nam. Điều này thể hiện qua mặt ca-lăng kiểu tràn viền nối liền cụm đèn pha LED khá quen thuộc.

Thân xe BYD Tang mang đến cảm giác như chiếc Atto3 với trục cơ sở kéo dài hơn. Điểm khác biệt nằm ở trụ D sơn đen, tạo cảm giác khung cửa sổ liền mạch từ trước ra sau.

byd-tang-ev-3.jpg

Nội thất BYD Tang cũng đậm chất công nghệ với các giao diện điều khiển kỹ thuật số. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 12,3 inch, kết hợp điều hòa tự động 3 vùng, đèn viền nội thất 31 màu. Phía sau vô lăng cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số dạng màn hình cỡ lớn với giao diện hiện đại.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, BYD Tang trang bị động cơ mô-tơ điện kép với mô-tơ điện cầu trước 241 mã lực kết hợp mô-tơ điện cầu sau 268 mã lực. Cả hai mô-tơ điện trước sau đều có cùng mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm là bộ pin 108,8 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 1 lần sạc lên đến 635 km.

Hiện tại, dải sản phẩm BYD Việt Nam đang có 5 dòng xe bao gồm: BYD Dolphin, BYD Atto 3, BYD M6, BYD Seal và BYD Han. Nếu chính thức bán ra, BYD Tang sẽ là mẫu xe điện thứ 6 tại Việt Nam.

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về giá bán 1,569 tỷ đồng của BYD Tan EV?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Tôi không phải là người có thành kiến với xe TQ, thực tế là tôi đang chạy chiếc Zotye Z8L mua từ năm 2019. Tôi đã chạy liên tục đc 5 năm với gần 120k km. Về cơ bản tôi hài lòng với chất lượng của xe, tôi đánh giá nó ngang với Hyundai lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên, tôi cho rằng bất cứ chiếc xe Tq nào có giá hơn 800tr đều khó bán tại VN. Tôi mua chiếc Z8L giá 730tr, ra biển. Chiếc Beijing X7 khá thành công ở VN cũng chỉ có giá dưới 700tr.

Theo tôi BYD muốn thành công ở VN thì chỉ nên tập trung vào 2 mẫu Atto 3 và Dolphin, giá phải bằng bên Thái, hoặc đắt hơn đôi chút. Còn cố đấm ăn xôi, giới thiệu cho đủ mâm đủ bát thì cũng chỉ làm trò cười cho thiên hạ và làm khổ đại lý (vì bỏ tiền ra nhập xe). Cứ cái kiểu kd này thì sang năm đại lý BYD tạch cả loạt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Hãng xe điện lớn nhất thế giới trong thời gian ngắn sắp tới, tức là có rất nhiều tiền, nhưng ko chịu đầu tư tử tế vào thị trường VN (giá cả & hệ thống trạm sạc) thì muôn đời ko phất nổi đâu.
Bỏ thêm tầm 1000-2000 tỷ rải trạm sạc đủ khắp các tỉnh thành (mỗi tỉnh 10-50 trụ) trước mắt thì là muỗi so với tài chính của BYD. Tiếc tiền, ăn xổi, ko làm thì ko bán đc xe, thế thôi :D