Hạng C
18/11/07
790
3.011
93
The Earth
Re: RE: Âm thanh của thắng ABS

Bác nào chạy grandis thì sẽ biết tiếng ABS nó ra sao?Khi bật công tắc chìa khoá điện lên mức ON,chưa nổ máy,nó sẽ test một lượt các chức năng.Khi nó test ABS thì bác đứng ngoài nghe tiếng tạch tạch tạch liền.Mới đầu em nghĩ là tiếng kêu do chức năng điều chỉnh độ cao đèn của xe(xe em 2008) nhưng em có hỏi vài bác xe đời trước 2008 cũng kêu y thế.Nên kết luận đó là tiếng kêu của ABS!
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Thấy chủ đề còn hay nên khảo cổ chút, ABS đúng là làm việc ở mọi dải tốc độ, nhưng nó phải cảm nhận được là bánh bắt đầu trượt trên mặt đường. Còn âm thanh thì tuỳ xe, phổ biến nhất là có tiếng động khùng khục trong hệ thống thắng, chân thắng rung lên và cương cứng, bạn không thể đạp cho mạnh thêm lên được vì nó có vẻ không tuân thủ cái sự đạp ấy, nhưng lại cần duy trì cái sự đạp ấy, không thì nó không cương cứng nữa. Trong khi đó xe không lết bánh trên đường nhưng có vẻ giảm tốc mạnh chứ không đứng dừng khựng lại, lúc đó có thể quay vô lăng theo ý được nên tăng khả năng an toàn.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
Xe tôi khi chạy nhanh 60 Km/h mà đạp phanh gấp (kg phải rà nha) thì ABS mới có tiếng lọc cọc rột rột. Còn chạy chậm kg có gì hết
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
Thấy chủ đề còn hay nên khảo cổ chút, ABS đúng là làm việc ở mọi dải tốc độ, nhưng nó phải cảm nhận được là bánh bắt đầu trượt trên mặt đường. Còn âm thanh thì tuỳ xe, phổ biến nhất là có tiếng động khùng khục trong hệ thống thắng, chân thắng rung lên và [BCOLOR=#ff0000]cương cứng[/BCOLOR], bạn không thể đạp cho mạnh thêm lên được vì nó có vẻ không tuân thủ cái sự đạp ấy, nhưng lại cần duy trì cái sự đạp ấy, không thì nó không cương cứng nữa. Trong khi đó xe không lết bánh trên đường nhưng có vẻ giảm tốc mạnh chứ không đứng dừng khựng lại, lúc đó có thể quay vô lăng theo ý được nên tăng khả năng an toàn.
Bác mô tả gợi cảm quá
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Má phanh không mòn nhiều nhưng vẫn bị chai dù má xịn.Em chạy xe của em 16,8 vãn mới thay đôi má trước vì bị mòn gần hết nhưng chưa hiện rãnh hay chạm vào đầu cảm biến.21 vạn thay đôi má sau còn 1/2.Đôi má sau em thay phát là hết kêu luôn

Ngoài ra đối với ABS dù bác đi chạy nhanh hay chậm ABS nó vẫn hoạt động chứ không phanh khi chạy nhanh mới hoạt động mà đi chậm thì không.Còn tiếng khục khục khi phanh phần lớn là xe đàng để số nên nó do động cơ gằn giữ lại.Nếu chạy 80 nhả về N đạp hết cỡ cũng chả thấy nó khục khục.Ngoài ra khi khục khục đó còn do 1 hoặc 2 bánh ở cũng 1 phía đang ở trên đất trơn hoặc đường trơn mà bị như vậy.Lý do bị như vạy là bên chỗ bánh bị vào chỗ trơn trượt phanh được nhả ra cho đồng tốc với 3 bánh còn lại để tránh hiện tượng văng.

Nên đi xe có 2 trường hợp nhất là xe có cân bằng điện tử.Nếu đang đi mà không phanh thì khi vào chỗ đất trơn thì bánh vào chỗ đất trơn được phanh lại để đồng tốc với 3 bánh còn lại tránh cho nó quay nhanh hơn 3 bánh kia vì đường trơn không bám đường

Nhưng nếu đi mà đạp phanh cũng vẫn bánh đó thì khi đạp phanh ta thấy chân phanh được đẩy ngược lại.Là do bánh vào chỗ đường trơn được nhả phanh tránh hiện tượng trơn trượt

Còn em đã thử chạy thẳng chạy 80km/h với đường trơn mưa to và đường khô.Khi chạy 80 mà vẫn để số chỉ đạp mỗi phanh(không đạp côn) thì khi xe và dưới 40km/h là khục khục.Còn khi về N thì không có hiện tượng này
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Tất cả những điều bác nói và thực nghiệm là đúng với thực tế. Xe bác dùng má phanh bền thật, tới 160 mấy ngàn cây số mới thay. Xe em thay ngay khi 70 ngàn cây số bác ạ. Nhưng không phải do nó mòn mà do đĩa phanh mòn, nên thay thì thay luôn. Khi xe thường xuyên chạy tốc độ cao (>100km/h), thì đĩa mòn nhanh hơn má bác à.
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Tất cả những điều bác nói và thực nghiệm là đúng với thực tế. Xe bác dùng má phanh bền thật, tới 160 mấy ngàn cây số mới thay. Xe em thay ngay khi 70 ngàn cây số bác ạ. Nhưng không phải do nó mòn mà do đĩa phanh mòn, nên thay thì thay luôn. Khi xe thường xuyên chạy tốc độ cao (>100km/h), thì đĩa mòn nhanh hơn má bác à.


Không phải má loại nào bền hơn loại nào.
1 là do cách chạy,xe ít phải phanh hoặc không phanh gấp thì ít bị mòn má.Chứ không phải má bền hơn,cùng 1 loại xe Sprinter 16 chỗ nhưng có những bác chạy đường trường xe mới,mà chưa đến 5 vạn đã thay
2 là xe có hệ thống cân bằng điện tử như Mer chẳng hạn,dù bạn không phanh nhưng nó vẫn ra mạt bám ở la giăng do xe phanh tự động từng bánh để cân bằng xe
3 do không bảo dưỡng cụm phanh nên dễ bị bó phanh gây mòn má trong
4 do má phanh,nếu má xịn thì nhanh mòn nhưng đĩa ít mòn.Nhưng má dỏm thì má ít mòn do quá cứng những đĩa lại mòn nhiều hơn và thậm chí còn có những vết đậm màu trên đĩa phanh do cháy
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Eu... et. Yes !
Bác phát biểu đúng hết. Em có thêm chút ý kiến thế này.
1. má phanh theo xe của em Peugeot 308 nó là má céramique, em đi mua ở hãng chỉ có hàng accessories bố loại tốt có hạt kim loại, nên ở đâu cũng vậy hàng theo xe luôn tốt nhất.
2. của bền tại người đúng rồi bác ạ. Xe phanh nhiều thì mau mòn má phanh. Nhưng em đi xa lộ nhiều, thường trên 100 km/h (ở Tây bác à), thì đĩa nó mau mòn hơn má phanh. Má phanh trước 70 km mòn 1/3, nhưng cái đĩa mòn 70%, bắt buộc phải quẳng ra.


"Không phải má loại nào bền hơn loại nào.
1 là do cách chạy,xe ít phải phanh hoặc không phanh gấp thì ít bị mòn má.Chứ không phải má bền hơn,cùng 1 loại xe Sprinter 16 chỗ nhưng có những bác chạy đường trường xe mới,mà chưa đến 5 vạn đã thay
2 là xe có hệ thống cân bằng điện tử như Mer chẳng hạn,dù bạn không phanh nhưng nó vẫn ra mạt bám ở la giăng do xe phanh tự động từng bánh để cân bằng xe
3 do không bảo dưỡng cụm phanh nên dễ bị bó phanh gây mòn má trong
4 do má phanh,nếu má xịn thì nhanh mòn nhưng đĩa ít mòn.Nhưng má dỏm thì má ít mòn do quá cứng những đĩa lại mòn nhiều hơn và thậm chí còn có những vết đậm màu trên đĩa phanh do cháy"