Không đâu bác ơi, Leo Fan thì 3-4 đường lận, người leo chơi như em thì đi đường đơn giản ( chắc giống teen), còn dân thích thử thách thì nó lại đi đường khác. Với lại phải xác định là leo từ chân núi hay từ Trạm Tôn. Để lên 'Nóc nhà Đông Dương' cao 3.143 m có ba đường: từ bản Cát Cát (con đường dài nhất), từ Trạm Tôn (con đường ngắn nhất) và từ Sín Chải (con đường nguy hiểm nhất). Vì ở Trạm Tôn là độ cao tầm 1800m rồi. Mấy bác porter đa số là leo từ Trạm Tôn nên mới nhanh được vậy, còn leo từ chân núi thì có Thánh mới leo nổi với thời gian đóthằng ku này chắc nó chủ quan, thấy dân phượt teen VN còn leo đc không lẽ nó kg leo được.
Chính xác.Không đâu bác ơi, Leo Fan thì 3-4 đường lận, người leo chơi như em thì đi đường đơn giản ( chắc giống teen), còn dân thích thử thách thì nó lại đi đường khác. Với lại phải xác định là leo từ chân núi hay từ Trạm Tôn. Để lên 'Nóc nhà Đông Dương' cao 3.143 m có ba đường: từ bản Cát Cát (con đường dài nhất), từ Trạm Tôn (con đường ngắn nhất) và từ Sín Chải (con đường nguy hiểm nhất). Vì ở Trạm Tôn là độ cao tầm 1800m rồi. Mấy bác porter đa số là leo từ Trạm Tôn nên mới nhanh được vậy, còn leo từ chân núi thì có Thánh mới leo nổi với thời gian đó
Em tính leo lại, xuất phát từ Cát Cát, mà nhìn cái băng, trong đó có anh Gà Q4 khoe cái hình chen chúc leo fan bằng cáp treo làm nhuệ khí của mình xuống hẳn.
Sao bác vòng vèo quá à.
Ngay từ đầu em đã bảo "nếu có trực thăng cứu hộ thì sẽ nhanh hơn".
Bác cứ khen người Mông chạy nhanh, đồng ý 100%. Nhưng thử lấy cái máy bay đề pa cùng lúc với họ xem cái nào tới trước và chính xác nhất ?
Có thê chỉ cho họ trên bẩn đồ rồi chỉ "khoanh vùng", làm sao chính xác bằng cái máy nó bay cái vèo tới trên đầu điểm đó? 20m vs 200m bán kính ?!
Nếu có trực thăng, đâu có ai cấm chở người Mông hay chó lên đó thả xuống tìm người ?!
Đáng tiếc là ở ta không linh hoạt giải quyết gấp việc đó. Có tiền cũng phải xin phép nhiêu khê.
Nhìn hình các bạn trẻ thả cái drone gì đó ra đi tìm mà buồn !!!
Em xem phim cũng tương đối nhưng biết nghĩ cái nào hợp lý ạ. Chứ không chụp ngay "ôi cứ nghĩ như phim" .
Mùa này mưa bão, trên đó sương mù dày đặc, mặc dù Ủy Ban Tìm Kiếm Cứu Nạn nhận được tin từ lãnh sự Anh nhưng không khả thi, bay tè tè trên đầu mà ko có chỗ đáp
Việc thả người từ trực thăng xuống ko phải đơn giản với dân nghiệp dư chưa đào tạo ngày nào, ko phải cứ đeo dây tuột tẹt tẹt xuống là đc đâu, có khi phải lập đội cứu hộ chiếc trực thăng (và đồng bọn)
Trong khi đó chỉ cần 15ph là cáp treo đưa cả đội cứu hộ cả trăm người lên tới 2.800m để tỏa ra đi tìm
Mình thì thấy chỗ phát hiện gần trạm 2.800m, mà tới 6 ngày mới tìm thấy có khi mấy ngày đầu bỏ qua chỗ đó, ngay điểm xuất phát tìm
Chỉnh sửa cuối:
Nói như bác chuẩn ạ.Mùa này mưa bão, trên đó sương mù dày đặc, mặc dù Ủy Ban Tìm Kiếm Cứu Nạn nhận được tin từ lãnh sự Anh nhưng không khả thi, bay tè tè trên đầu mà ko có chỗ đáp
Việc thả người từ trực thăng xuống ko phải đơn giản với dân nghiệp dư chưa đào tạo ngày nào, ko phải cứ đeo dây tuột tẹt tẹt xuống là đc đâu, có khi phải lập đội cứu hộ chiếc trực thăng (và đồng bọn)
Trong khi đó chỉ cần 15ph là cáp treo đưa cả đội cứu hộ cả trăm người lên tới 2.800m để tỏa ra đi tìm
Mình thì thấy chỗ phát hiện gần trạm 2.800m, mà tới 6 ngày mới tìm thấy có khi mấy ngày đầu bỏ qua chỗ đó, ngay điểm xuất phát tìm
Ảnh cứ khen người chạy nhanh nên không cần máy bay nên em không đồng ý !
Có lẽ mình hơi nhiễm phim Holiwood nhưng mình nghĩ khu có trực thăng công với vị trí tương đối sẽ giúp cứu hộ nhanh hơn... trực thăng cứu hộ có thể thả người xuống hỗ trợ cấp cứu y tế. Nếu ngon hơn có thể dùng cáp kéo lên cấp cứu ngay. Chứ còn dùng người amateur thì chắc chắn sẽ lâu hơn và thực tế là chỉ tới lượm xác chứ cứu hộ gì được đâu. Theo phim holiwood thường để tìm người đi lạc bọn đi tìm còn phải dùng thêm chó... không biết ở ta có không hay chỉ nhờ mấy anh người H'Mông đánh hơi thay chó nghiệp vụ.
Vùng cậu này gặp tai nạn gần khu vực có người (cáp treo) nên việc sử dụng trực thăng không rút ngắn được bao nhiêu thời gian. Người Mông có thể đến bất kỳ điểm nào nhanh hơn việc điều trực thăng vì còn phải khảo sát khu vực hạ cánh và điều kiện thời tiết. Mấy anh cứ tưởng là trực thăng muốn đến chỗ nào thì đến ấy!?
Tạm biệt nhé Aiden Webb! Tạm biệt những khát khao chinh phục cháy bỏng của tuổi trẻ! Hãy yên nghỉ trong khát khao chinh phục ấy!
Em nói thật chứ đợt rồi leo fan phải công nhận trong mắt em mấy anh porter người Mông thật không phải người bình thường. Lúc tối em tụt lại do đau chân thì tour guide của em cũng ở lại theo, cũng người dân tộc, từng đi lính và nghe kể được huấn luyện đặc biệt, sức khỏe rất tốt, nhưng so với mấy anh porter người Mông trong vùng địa hình hiểm trở núi rừng fanxipan thì cũng không thể so được huống chi dân văn phòng như em.