Bài 3 - Chuyển hướng trên bề mặt trơn trượt (Cảm nhận hệ thống ESP và Pre-Safe):
Người tham gia sẽ cải thiện kỹ năng đánh lái một cách chính xác và nhanh chóng mà không cần phanh, đặc biệt là trên bề mặt trơn trượt, đồng thời học cách trả lái để giữ xe cân bằng và chất dứt tình trạng trượt bánh. Hiệu quả của hệ thống ESP sẽ được thấy rõ khi người lái tắt hệ thống ESP. Hệ thống Pre-Safe cũng được kích hoạt trong bài tập này.
Đây là bài tập được đánh giá là hấp dẫn nhất. Khác với mọi năm, năm nay các chuyên gia của Mercedes-Benz AMG mang theo 6 bộ lốp màu cam được nhập từ Phần Lan và đây là loại lốp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Điều đặc biệt của loại lốp này tốc độ càng cao thì xe càng trượt, tốc độ 27-35km/h thì xe đang đi trên đường trơn hay đường mưa và tốc độ trên 40km/h thì xem như chiếc xe đang di chuyển trên băng tuyết. Do đó nếu chạy tốc độ càng cao thì xe càng driff vòng vòng
Phần thực hành chia làm 2 phần: phần 1 là di chuyển vào tấm trượt ở tốc độ thấp rồi tăng tốc hết ga khi vào tấm trược, phần 2 là chạy zigzag và phần này thật sự hấp dẫn và mới hơn so với các năm trước do có thêm 2 chiếc xe lắp 2 bộ lốp màu cam ở phía sau
Người tham gia sẽ cải thiện kỹ năng đánh lái một cách chính xác và nhanh chóng mà không cần phanh, đặc biệt là trên bề mặt trơn trượt, đồng thời học cách trả lái để giữ xe cân bằng và chất dứt tình trạng trượt bánh. Hiệu quả của hệ thống ESP sẽ được thấy rõ khi người lái tắt hệ thống ESP. Hệ thống Pre-Safe cũng được kích hoạt trong bài tập này.
Đây là bài tập được đánh giá là hấp dẫn nhất. Khác với mọi năm, năm nay các chuyên gia của Mercedes-Benz AMG mang theo 6 bộ lốp màu cam được nhập từ Phần Lan và đây là loại lốp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Điều đặc biệt của loại lốp này tốc độ càng cao thì xe càng trượt, tốc độ 27-35km/h thì xe đang đi trên đường trơn hay đường mưa và tốc độ trên 40km/h thì xem như chiếc xe đang di chuyển trên băng tuyết. Do đó nếu chạy tốc độ càng cao thì xe càng driff vòng vòng
Phần thực hành chia làm 2 phần: phần 1 là di chuyển vào tấm trượt ở tốc độ thấp rồi tăng tốc hết ga khi vào tấm trược, phần 2 là chạy zigzag và phần này thật sự hấp dẫn và mới hơn so với các năm trước do có thêm 2 chiếc xe lắp 2 bộ lốp màu cam ở phía sau
Phần chạy zigzag trên đường mưa ướt với xe trang bị vỏ trượt màu cam cho cảm giác lái xe thật sự là cực phiêu, nếu không có bài trải nghiệm này thì chắc chỉ có nhìn thấy trên phim ảnh. Em chạy được 4 lần cho bài tập này vì đi cùng xe với em đầu tiên chỉ có một lady, sau lần thứ nhất qua góc cua đầu xe em quay hết 180* rồi tiếp tục đổi ngược hướng chạy drift bánh qua 3 góc cua còn lại, hết vòng là lady xin xuống xe, em chạy tiếp 2 vòng nữa, đến vòng cuối 2 bác khác xin lên ngồi xe chứ không lái, em làm mấy phát xoay tròn đảo góc liên tục, 2 bác về sướng tê người... Đặc biệt tay lái E400 quá nhẹ và chuẩn, em chỉ xoay một tay mà kéo cả con xe đi drift từ trái sang phải hết cả hành trình vô lăng.
Chương trình thật tuyệt vời, cảm giác thật là thích , và vui nhất là được gặp anh em Mer trong buổi chiều nay, thấy ai lái cũng cool hết
PhamNgoc nói:Có ai dám lấy Camry và Lexus mang ra thử 3 bài tương tự như thế này không ?
Món này chỉ có xe Đức là đủ an toàn và tổ chức thôi nhé, Ford đã từng làm và bị lật nên không biết có dám tổ chức tiếp tục hay không