Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Hôm nay lên SG, ra An Sương ghé chổ làm két nước xử 10p là xong ngay, em tưởng nó tháo ra rồi hàn lại chổ đó hay dán keo đặc biệt gì, 4-5 thợ rảnh chạy đến, người tháo ống nước trên, người tháo ống nước dưới, người tháo jack quạt..., đem cái két nước đặt xuống đất, lấy cái kìm bấm bặt bặt 2 phát xong ngay
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Em hỏi có dán keo gì lại ko anh? Thợ nói ko cần, két TQ mấy cái chấu yếu lắm, nhiều xe bị, khi nào nếu cọ bị nữa thì anh cứ làm như tụi em là ok
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Mình mà biết vậy là về nhà tháo két ra làm rồi. Tổng chi phí: 1 xị.
Chạy về test thử, gắn cảm biến quạt vào luôn, máy lạnh tứ tung, hehe.
két nước TQ??? vậy là kg an tâm r CTich ơi, nếu đi đường xa mà bị nữa bác kg hay thì sao? rất nguy hiểm, rất dễ hư cái máy. Hệ thống giải nhiệt là rất rất quan trọng, theo mình bác kg nên tiếp tục sử dụng nữa nhất là hàng Tàu. Alo bác Đức tìm cái két nước zin mà sài, nếu kẹt quá thì dùng tạm qua tết rồi chia tay e nó đi. mình nghĩ đi xa nước nóng nó sẽ tiếp tục hành bác, lúc đó giữa đường thì mệt mỏi lắm, bác đã có kinh...cái vụ này rồi thì đừng để lặp lại
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
nghe thì thấy có lý
39.gif
39.gif
có chiên da nào rành vào comment cho biết ý kiến để anh em khác có thêm kinh nghiệm chứ xe mình lúc trước thấy e mực bung ống nước nên mình chơi 2 cái cổ dê luôn ...... ack ack
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

theo e cái nắp nc mới qtrong. Quá áp suất nó xì ra bình phụ

Kg nên xài cổ dê siết vì nó có thể làm lủng ống


phuongha nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
nghe thì thấy có lý
39.gif
39.gif
có chiên da nào rành vào comment cho biết ý kiến để anh em khác có thêm kinh nghiệm chứ xe mình lúc trước thấy e mực bung ống nước nên mình chơi 2 cái cổ dê luôn ...... ack ack


 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
Pó tay Pa này lun .1 suy nghĩ lệch lạc về máy . Hết nc đứng máy nó nguy hiểm gấp 10 lần thổi ron . Nếu đứng máy nếu nhẹ thì xếp bạc , xước nòng nhẹ . Nặng thì dính pitton => cùi chỏ ( tay biên or tay dên ) lòi ra ngoài => bể lốc => thay lốc hoặc BÁN XE LÊN ĐỜI !
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Câu hỏi dành cho Ctich , hehehe! Dưới cái nắp két nc có 1 cái lò xo và 1 miếng ron . Cái lò xo để làm giề ?????? Và trên nắp nc zin nó có ghi thông số giê??????
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

CơTạo_Mobile nói:
Pinga nói:
Em mới chơi cái bơm này bỏ trong cốp nè bác Chủ Tịch ơi:


tính mua 1 cía quớ . . . thấy giá cũng hơn tịu rầu .
trong metro có bán mà china giá cũng 500k...hỏng biết so , , , .. . .
Cái bơm bác thấy xài cũng được lắm bác, tuy nó hơi nặng và đồng hồ đo áp dạng kim cơ thôi. Chiến hữu em cũng có người xài rồi, OK.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Cam87xaxi nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
Pó tay Pa này lun .1 suy nghĩ lệch lạc về máy . Hết nc đứng máy nó nguy hiểm gấp 10 lần thổi ron . Nếu đứng máy nếu nhẹ thì xếp bạc , xước nòng nhẹ . Nặng thì dính pitton => cùi chỏ ( tay biên or tay dên ) lòi ra ngoài => bể lốc => thay lốc hoặc BÁN XE LÊN ĐỜI !
Cái việc hết nước đứng máy nguy hiểm gấp bao nhiu lần thổi ron thì em ko biết nhưng nhà tk sử dụng cổ dê hở là đề phòng khi sôi nước quá lâu mà tài xê ko để ý thì cổ dê sẽ bung để tránh thổi ron

Khi cổ dê bung thì nước sẽ thoát ra ngoài hết, dẫn đến máy se quá nhiệt, những chi tiết trong lòng máy se giãn nở, mức độ giãn nở ko đồng nhất nên máy sẽ ko thể hoạt động tiếp. Và đó là điểm dừng trước khi xếp bạc, nếu để máy nguội và chúng ta lại sử dụng tiếp vẫn được nhưng mỗi lần quá nhiệt máy lại đứng và khi ở nhiệt độ quá cao 1 lượng nhớt đã bị đốt sạch, làm nhiều lần như vậy thì nhớt sẽ hết, lúc đó các chi tiết trong máy vừa bị quá nhiệt vừa thiếu bôi trơn sẽ dẫn đến hư hỏng các chi tiết máy. Các chi tiết máy chỉ hư hỏng khi thiếu bôi trơn một cách đầy đủ.

Khi bị thổi ron trong lúc xe đang hoạt động nếu ống nước chưa bung thì nhớt cũng sẽ hòa lẫn với nước tạo thành hỗn hợp bôi trơn khác, tình trạng đó nếu xe vẫn hoạt động cũng rất nguy hiểm nên em nghĩ nhà tk cũng loại trừ trường hợp thổi ron trước thay vì để đứng máy trước.

Còn cái nắp két nước thì mục đích chính của nó là đậy cái két nước, khi két nước sôi sẽ tạo áp suất lớn làm cho lò xo và ron bên dưới nắp két nước có thể co lên để nước tràn qua bình nước phụ. Trên nắp két nước thường có thông số 0.9Mpa, đó là áp suất giới hạn của nắp (tương đương gần 1N/mm2 hay 10 kg/cm2), nếu sử dụng nắp két có thông số thấp hơn 0.9MPa thì nhiều khả năng nắp sẽ bung trước khi chúng ta phát hiện tình trạng sôi nước

Mời các cao thủ nhảy vào, hehe. Tối qua em ra sân bay 1am30 sáng, phê quá.