Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

mLMcVjMgtXPoAtFnONmH2oA.jpg

CT: Mua cái đồng hồ digital , của taiwan $70 bỏ sensor vô khoang máy, nó hiển thi TEMP bao nhiu luôn

Từ -10 C đến 200 C


 
Last edited by a moderator:
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

corolla95 nói:
mLMcVjMgtXPoAtFnONmH2oA.jpg

CT: Mua cái đồng hồ digital , của taiwan $70 bỏ sensor vô khoang máy, nó hiển thi TEMP bao nhiu luôn
 
Từ -10 C đến 200 C
 
 
Nhưng chỉ sợ gắn vô mà chạy em lo thưởng thức...music mà ko them nghía nó thì cũng zậy thui bác.
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Cam87xaxi nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Tuy là TQ nhưng còn mới bác ợ, theo em chưa nên phí, xe em ít đi lém. Hôm nay bấm phin lại test lại coi sao.
Cái máy Camry cũng ghê lắm, khi sôi nước thì cái cổ dê zin có tác dụng bung trước để nước chảy hết ra ngoài, lúc đó máy sẽ nóng và ko nổ nữa và sẽ ko thổi ron.
Khi chúng ta bắt cổ dê quá cứng, nếu sôi nước cổ dê ko bung, lúc đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. Ống nước chổ nào yếu nhất sẽ bị nổ và nước sẽ chảy ra ngoài, khi đó nếu ko phát hiện kịp thời máy sẽ quá nhiệt đến giới hạn sẽ ko nổ nữa.

2. Nếu các ống nước đều tốt và cổ dê cũng quá cứng khiến nước sôi liên tục và áp suất cao, dẫn đến thổi ron.

Do đó, cổ dê zin người ta tk dễ bung cũng có cái lý của nó.
Pó tay Pa này lun .1 suy nghĩ lệch lạc về máy . Hết nc đứng máy nó nguy hiểm gấp 10 lần thổi ron . Nếu đứng máy nếu nhẹ thì xếp bạc , xước nòng nhẹ . Nặng thì dính pitton => cùi chỏ ( tay biên or tay dên ) lòi ra ngoài => bể lốc => thay lốc hoặc BÁN XE LÊN ĐỜI !
Cái việc hết nước đứng máy nguy hiểm gấp bao nhiu lần thổi ron thì em ko biết nhưng nhà tk sử dụng cổ dê hở là đề phòng khi sôi nước quá lâu mà tài xê ko để ý thì cổ dê sẽ bung để tránh thổi ron

Khi cổ dê bung thì nước sẽ thoát ra ngoài hết, dẫn đến máy se quá nhiệt, những chi tiết trong lòng máy se giãn nở, mức độ giãn nở ko đồng nhất nên máy sẽ ko thể hoạt động tiếp. Và đó là điểm dừng trước khi xếp bạc, nếu để máy nguội và chúng ta lại sử dụng tiếp vẫn được nhưng mỗi lần quá nhiệt máy lại đứng và khi ở nhiệt độ quá cao 1 lượng nhớt đã bị đốt sạch, làm nhiều lần như vậy thì nhớt sẽ hết, lúc đó các chi tiết trong máy vừa bị quá nhiệt vừa thiếu bôi trơn sẽ dẫn đến hư hỏng các chi tiết máy. Các chi tiết máy chỉ hư hỏng khi thiếu bôi trơn một cách đầy đủ.

Khi bị thổi ron trong lúc xe đang hoạt động nếu ống nước chưa bung thì nhớt cũng sẽ hòa lẫn với nước tạo thành hỗn hợp bôi trơn khác, tình trạng đó nếu xe vẫn hoạt động cũng rất nguy hiểm nên em nghĩ nhà tk cũng loại trừ trường hợp thổi ron trước thay vì để đứng máy trước.

Còn cái nắp két nước thì mục đích chính của nó là đậy cái két nước, khi két nước sôi sẽ tạo áp suất lớn làm cho lò xo và ron bên dưới nắp két nước có thể co lên để nước tràn qua bình nước phụ. Trên nắp két nước thường có thông số 0.9Mpa, đó là áp suất giới hạn của nắp (tương đương gần 1N/mm2 hay 10 kg/cm2), nếu sử dụng nắp két có thông số thấp hơn 0.9MPa thì nhiều khả năng nắp sẽ bung trước khi chúng ta phát hiện tình trạng sôi nước

Mời các cao thủ nhảy vào, hehe. Tối qua em ra sân bay 1am30 sáng, phê quá.
Vậy khi đang chạy 60km/h , máy đứng nhưng xe đang trớn , theo quán tính thì hso kéo máy chạy thì sao ? Theo E nghĩ trường hợp đó chỉ đúng khi dừng xe lại và máy đang nổ ganti thôi . Chứ khi đang chạy mà hết nc k biết , thì vẫn đạp bình thường , xăng lửa vẫn cung cấp tốt thì tội gì mà máy nó k quay , nhưng chạy nó yếu và nặng nề hơn cho đến khi dừng lại hẳn để kéo về . Lý thuyết đó chỉ tuyệt đối đúng cho những xe thế hệ mới sau này , lúc quá nhiệt hay hết nc , thiếu nhớt thì nó báo về ECU , ECU k cho máy hoạt động .
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

ô tô đời mới thì mình không biết
còn xe máy thì luc trước mình có chiếc Sh 1 hôm thằng con mình lấy xe đi lát sau nó dt về nói là kim nhiệt lên vạch đỏ nó vô head Honda thì nv nói là hết nước . nhưng họ nói là nếu hết nước xe nóng máy quá thì sẽ tự động tắt máy nên không bị tình trạng bó máy như xe đời củ
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Vừa rồi thấy Ctich dọn con Viva làm khơi dậy đam mê xe máy của E . Với con 92 hổng có chuyện mần , nên E rước E này này về chùi rửa , sửa sang để du Xuân . Và đây là kết quả sau 1 ngày chiến đấu . Vì xe để lâu nên bình accu tèo , bình xăng lớn rỉ sét nên nghẹt , làm bơm xăng kẹt k quay luôn, quá phơ Đít sau mất cái đèn hậu Hệ thống phun xăng hơi giống Cam lun , cũng cảm biến vị trí bướm ga nè Đây là cục điện bù ga khi máy nguội , cũng có 2 ống nc vào luôn
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

hôm nay mới được nghỉ sáng xuống bãi xe tháo mấy cánh cửa ra thay 3 bộ bấm kiếng mà hôm trước bác Liêm tặng. 1 mình cặm cụi làm đến trưa cũng xong giờ nhìn thấy cũng tạm ổn heeeeee
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

bác xáxị: xe mô tô gì ....kg thể xấu hơn , hịa hịa
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

corolla95 nói:
bác xáxị: xe mô tô gì ....kg thể xấu hơn , hịa hịa
Có 50 cm3 hè ! Để đi cà phơ ấy mà . Nó là Honda zoomer!
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Hôm nay chắc các Bác đi sắm Tết hết rầu !
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Cam87xaxi nói:
Hôm nay chắc các Bác đi sắm Tết hết rầu !
sắm cái con khỉ khô còn đang cày đây - tiền thuởng năm nay gần tỷ nên ráng chút
21.gif