18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Camry88xamlongchuot nói:
@trung76: Curoa này ngoài Q1 bán nhiều lắm bác nhưng chất lượng thì không biết chính xác được, chỉ dựa vào các nhãn hiệu sx dây curoa có tên tuổi mà mua thôi.
Nếu bác muốn mua dây tốt thì ghé Toy sẽ có. Về thời hạn sử dụng thì curoa cam (timing belt) của Camry 87-91 theo manual là 95k km hoặc 65k miles là thay ah. 
Xe em mua zìa việc đầu tiên là thay ngay cái dây này. Giao cho thợ mua luôn, không biết hiệu gì, giá 280k/sợi
thank bác Nghĩa, két nước với ống nước sao r? êm chưa bác? nhớ ktra kỹ trước khi vận hành
Mấy cái đó làm 1 phát là xong ngay nhưng cái quan trọng là giờ đưa thợ thay lại ron culat lần 2, nhứt đầu thiệt. Sau đó chương trình tiếp theo là ship cái gear box 01 zìa.
 
Hạng C
8/5/13
891
231
43
rạch giá
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

mấy hnay đi xe vỏ hơi yếu k đều thấy nó năng nặng chiếc xe làm sao .
hom quaqa rữa xe kêu nó bơm vỏ dùm nó hốt cho mình mổi bánh hơn 3k .
ngồi xì thấy ông trời luôn để vỏ như thế này :
vỏ trước tán 2,3 vỏ sau táng 2,5
chạy thấy cảm giác xe đi ngọt và êm hơn vỏ 2,2 nhìu . . . .
chạy tốc độ thấp chắc k đến nổi nổ vỏ há mấy bác . . . .
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

CơTạo_Mobile nói:
mấy hnay đi xe vỏ hơi yếu k đều thấy nó năng nặng chiếc xe làm sao .
hom quaqa rữa xe kêu nó bơm vỏ dùm nó hốt cho mình mổi bánh hơn 3k .
ngồi xì thấy ông trời luôn để vỏ như thế này :
vỏ trước tán 2,3 vỏ sau táng 2,5
chạy thấy cảm giác xe đi ngọt và êm hơn vỏ 2,2 nhìu . . . . 
chạy tốc độ thấp chắc k đến nổi nổ vỏ há mấy bác . . .  .
Xe em bơm đều 2.4 kg/cm2 cho 4 bánh, cứ thế cho khỏi nhức đầu. Em có đồng hồ đo áp, lâu lâu thăm 1 lần nếu hụt thì lấy cái bơm ra...đạp mấy...trăm phát. Lúc trước con xlc đậu 1 chổ là 1 tuần ít nhất 2 bánh hụt áp. Con 89 này đậu 1 tháng ko sao, cái bơm đạp nhờ đó mà ít sử dụng, cái chân phải của mình ít làm việc.
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
trung76cahg nói:
Camry88xamlongchuot nói:
@trung76: Curoa này ngoài Q1 bán nhiều lắm bác nhưng chất lượng thì không biết chính xác được, chỉ dựa vào các nhãn hiệu sx dây curoa có tên tuổi mà mua thôi.
Nếu bác muốn mua dây tốt thì ghé Toy sẽ có. Về thời hạn sử dụng thì curoa cam (timing belt) của Camry 87-91 theo manual là 95k km hoặc 65k miles là thay ah. 
Xe em mua zìa việc đầu tiên là thay ngay cái dây này. Giao cho thợ mua luôn, không biết hiệu gì, giá 280k/sợi
thank bác Nghĩa, két nước với ống nước sao r? êm chưa bác? nhớ ktra kỹ trước khi vận hành
Mấy cái đó làm 1 phát là xong ngay nhưng cái quan trọng là giờ đưa thợ thay lại ron culat lần 2, nhứt đầu thiệt. Sau đó chương trình tiếp theo là ship cái gear box 01 zìa.
hộp số xe bác sao phải ship vậy? mình cũng mê cái này lắm, hỏi bác Đức bi nhiêu bác nói 6 chai nếu hạ hs thay luôn thì 5 xi nữa.
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Xedaumalai nói:
CơTạo_Mobile nói:
Mõ Làng nói:
Xedaumalai nói:
Mõ Làng nói:
     Em chảo cả nhà. Chúc các bác nhà ta một năm mới thật mạnh khỏe và an khang thịnh vương. Hôm nay em mới đi cày về nên với lên chúc các bác được ạ. Và nhân tiện em hỏi các bác chút ạ.      
Số là hôm nay đưa xe vô gara kiểm tra và chỉnh trang lại chút để chuẩn bị có thể đi chơi xa. Nói chung xe kg có vấn đề gì, có mỗi điều là chú thợ nói curoa cam của em cũ rồi phải thay nên em thấy hơi bất ngờ. Vì hồi mới mua xe bác chủ cũ nói mới thay toàn bộ curoa cam+curoa tổng và mua xe xong em cũng đưa ra gara cho thợ kiểm tra và chú thợ ở gara đó cũng nói là curoa còn mới lắm. Vậy mà hôm nay chú thợ của gara này lại nói curoa cam của em cũ quá nên kêu rào rào  rồi. Curoa cam mà đứt thì nguy hiểm lắm nên các bác tư vẫn cho em xem em phải làm gì bây giờ với ạ. (Theo bác chủ cũ nói thì bác ấy thay curoa xong mới chạy đc khoảng 10k Km + với em chạy từ hồi đó đến giờ cũng khoảng 15k Km nữa, tổng cộng mới có khoảng 25k Km thôi).
Cảm ơn các bác.
Thằng đó quăng lựu đạn! Coroa cam là dây sên thì mới có chuyện kêu, dây coroa cam loại thường thì ko thể kêu. Nếu dây coroa dạng dây sên thì ko bgio đứt nhé! Tuổi thọ dây coroa cam loại xì cút tối thiểu cũng 40 ngàn km mới có chuyện đứt.
Cảm ơn bác Xedaumalai ạ.
Coroa cam của em là  coroa cao su (em đã nhìn thợ tháo ra kiểm tra 1 lần rồi). Tuy nhiên cũ hay mơi thì em kg biết là tin chủ cũ hay tin chú thợ sửa xe hôm nay nữa  (vì chú thợ cũng kg tháo ra xem mà chỉ nghe tiếng kêu rồi phán thôi ạ). Mà em thì thấy xe cũng chẳng kêu gì khác lạ cả.


an tâm đi sợi đó khó mà bị đức lắm đó . . . 
em từng cho thợ tháo ra thay rùi . . .tháo ra sợi đó tuy dùng hơn 3 năm mà còn đẹp lắm đó thời cam 98 của em . . . . .
 
Uh! Nhưng khi mà nó đứt thì , , ,, má ơi luôn đó nha! Cho nên mỗi xe nên có nhật ký riêng. Thay hồi nào? Ở đâu? Bao nhiêu tiền? Nếu sau này có xảy ra sự cố thì có cơ sở để mà , , , ,đổ thừa. Hé hé!
vậy cam87 dây curoa xịn có dễ tìm kg bsi và các bác? nếu có thì mua ở đâu uy tín, chất lượng? thank
các bác cho hỏi: nếu xe đang chạy khi bị đứt dây curoa cam thì xe có biểu hiện gì? và làm sao để tránh tổn hại máy khi xe đang chạy bị đứt dây?
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
các bác cho hỏi: nếu xe đang chạy khi bị đứt dây curoa cam thì xe có biểu hiện gì? và làm sao để tránh tổn hại máy khi xe đang chạy bị đứt dây?
Em không phải là dân cơ khí nhưng có vài ngu ý, mong các bác chém nhẹ tay.
Xe đang nổ máy mà đang dừng => đứt curoa cam => xupap đứng yên => nhiên liệu không vào đc xilanh (không nạp-không xả) => máy dừng hoạt động => xe chỉ dừng nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến các chi tiết khác của động cơ. Trường hợp đứt curoa cam mà có thể gây ra hỏng hóc chi tiết động cơ (piston, xupap, xi lanh...) chỉ có thể xẩy ra khi xe ĐANG DI CHUYỂN trên đường do lúc đó giàn cam không được lai theo trục cơ nữa => đứng yên, trong đó có 1 xilanh đang ở chu trình xả (hoặc nạp)=> xu páp xả (hoặc nạp) ở vị trí mở, theo quán tính xe vẫn chạy = > động cơ vẫn quay => piston vẫn lên xuống=> đỉnh piston va vào xu páp => cong vênh xu páp or vỡ, mẻ piston, mẻ xi lanh... => ....đi toi cái máy hic hic hic.
Note: Nếu lúc đứt coroa cam mà đẩy xe vô gara mà không phải là treo bánh truyền động để kéo xe vào thì cũng vẫn có thể xẩy ra những hỏng hóc do các nguyên nhân đã phân tích ở trên).
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
CơTạo_Mobile nói:
mấy hnay đi xe vỏ hơi yếu k đều thấy nó năng nặng chiếc xe làm sao .
hom quaqa rữa xe kêu nó bơm vỏ dùm nó hốt cho mình mổi bánh hơn 3k .
ngồi xì thấy ông trời luôn để vỏ như thế này :
vỏ trước tán 2,3 vỏ sau táng 2,5
chạy thấy cảm giác xe đi ngọt và êm hơn vỏ 2,2 nhìu . . . . 
chạy tốc độ thấp chắc k đến nổi nổ vỏ há mấy bác . . .  .
Xe em bơm đều 2.4 kg/cm2 cho 4 bánh, cứ thế cho khỏi nhức đầu. Em có đồng hồ đo áp, lâu lâu thăm 1 lần nếu hụt thì lấy cái bơm ra...đạp mấy...trăm phát. Lúc trước con xlc đậu 1 chổ là 1 tuần ít nhất 2 bánh hụt áp. Con 89 này đậu 1 tháng ko sao, cái bơm đạp nhờ đó mà ít sử dụng, cái chân phải của mình ít làm việc.
Cố gắng tập luyện cái chân lơ lững bơm khoẻ khoẻ là khỏi lo bên to bên nhỏ bác Nghĩa ơi, hehe
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Mõ Làng nói:
trung76cahg nói:
các bác cho hỏi: nếu xe đang chạy khi bị đứt dây curoa cam thì xe có biểu hiện gì? và làm sao để tránh tổn hại máy khi xe đang chạy bị đứt dây?
    Em không phải là dân cơ khí nhưng có vài ngu ý, mong các bác chém nhẹ tay.
  Xe đang nổ máy mà đang dừng => đứt curoa cam => xupap đứng yên => nhiên  liệu không vào đc xilanh (không nạp-không xả) => máy dừng hoạt động => xe chỉ dừng nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến các chi tiết khác của động cơ. Trường hợp đứt curoa cam mà có thể  gây ra hỏng hóc chi tiết động cơ (piston, xupap, xi lanh...) chỉ có thể xẩy ra khi xe ĐANG DI CHUYỂN trên đường do lúc đó giàn cam không được lai theo trục cơ nữa => đứng yên, trong đó có 1 xilanh đang ở chu trình xả (hoặc nạp)=> xu páp xả (hoặc nạp) ở vị trí mở, theo quán tính xe vẫn chạy = > động cơ vẫn quay => piston vẫn lên xuống=> đỉnh piston va vào xu páp => cong vênh xu páp or vỡ, mẻ piston, mẻ xi lanh... => ....đi toi cái máy hic hic hic.
   Note:  Nếu lúc đứt coroa cam mà đẩy xe vô gara mà không phải là treo bánh truyền động để kéo xe vào thì cũng vẫn có thể xẩy ra những hỏng hóc do các nguyên nhân đã phân tích ở trên).
9 xoác ! Nhưng hổng đúng với Camry . Máy Camry Có khoảng cách giữa đỉnh pittong và đầu suppap khác ngừ ( pittong lên cực đỉnh + suppap xuống cực tiểu cũng k đụng nhau) nên khi đứt dây cuaro Cam k ảnh hưởng gì hết , chỉ nằm đường => thay dây xong Phi tiếp .gặp mấy E Daewoo là cái máy đi bụi luôn . ( cong suppap , bể đầu pittong ....)
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Cam87xaxi nói:
Mõ Làng nói:
trung76cahg nói:
các bác cho hỏi: nếu xe đang chạy khi bị đứt dây curoa cam thì xe có biểu hiện gì? và làm sao để tránh tổn hại máy khi xe đang chạy bị đứt dây?
    Em không phải là dân cơ khí nhưng có vài ngu ý, mong các bác chém nhẹ tay.
  Xe đang nổ máy mà đang dừng => đứt curoa cam => xupap đứng yên => nhiên  liệu không vào đc xilanh (không nạp-không xả) => máy dừng hoạt động => xe chỉ dừng nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến các chi tiết khác của động cơ. Trường hợp đứt curoa cam mà có thể  gây ra hỏng hóc chi tiết động cơ (piston, xupap, xi lanh...) chỉ có thể xẩy ra khi xe ĐANG DI CHUYỂN trên đường do lúc đó giàn cam không được lai theo trục cơ nữa => đứng yên, trong đó có 1 xilanh đang ở chu trình xả (hoặc nạp)=> xu páp xả (hoặc nạp) ở vị trí mở, theo quán tính xe vẫn chạy = > động cơ vẫn quay => piston vẫn lên xuống=> đỉnh piston va vào xu páp => cong vênh xu páp or vỡ, mẻ piston, mẻ xi lanh... => ....đi toi cái máy hic hic hic.
   Note:  Nếu lúc đứt coroa cam mà đẩy xe vô gara mà không phải là treo bánh truyền động để kéo xe vào thì cũng vẫn có thể xẩy ra những hỏng hóc do các nguyên nhân đã phân tích ở trên).
9 xoác ! Nhưng hổng đúng với Camry . Máy Camry Có khoảng cách giữa đỉnh pittong và đầu suppap khác ngừ ( pittong lên cực đỉnh + suppap xuống cực tiểu cũng k đụng nhau) nên khi đứt dây cuaro Cam k ảnh hưởng gì hết , chỉ nằm đường => thay dây xong Phi tiếp .gặp mấy E Daewoo là cái máy đi bụi luôn . ( cong suppap , bể đầu pittong ....)
nghe bác Liêm phân tích thấy yên tâm rồi, đúng là camry có khác he. Nếu cẩn thận thì mua 1 dây curoa dự phòng là đi đường an tâm r, mặc dù mình biết nó khó đứt.
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Về tới An Sương ghé lấy két nước hồi sáng gửi kiểm tra áp và đổ keo lại
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Nguyên mặt trên đổ keo cứng ngắt
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Két nước còn mới coóng mà fải tốn 3 xị cho nó
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Sao k cho nó đổ keo mặt dưới cho chắc ăn luôn Bác ?
 

Attachments