Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2
Cái đó k cần dự phòng , vì mình Có tự thay đc đâu , tháo lung tung ( vỏ trước bên phụ , dinamo , ốp mặt Cam...) . Quan trọng là mình biết canh tăng để nổ k . Dây cuaro Cam nó khác dây cuaro thường , k phải tháo ra lắp vào là đc đâu.trung76cahg nói:nghe bác Liêm phân tích thấy yên tâm rồi, đúng là camry có khác he. Nếu cẩn thận thì mua 1 dây curoa dự phòng là đi đường an tâm r, mặc dù mình biết nó khó đứt.Cam87xaxi nói:9 xoác ! Nhưng hổng đúng với Camry . Máy Camry Có khoảng cách giữa đỉnh pittong và đầu suppap khác ngừ ( pittong lên cực đỉnh + suppap xuống cực tiểu cũng k đụng nhau) nên khi đứt dây cuaro Cam k ảnh hưởng gì hết , chỉ nằm đường => thay dây xong Phi tiếp .gặp mấy E Daewoo là cái máy đi bụi luôn . ( cong suppap , bể đầu pittong ....)Mõ Làng nói:Em không phải là dân cơ khí nhưng có vài ngu ý, mong các bác chém nhẹ tay.trung76cahg nói:các bác cho hỏi: nếu xe đang chạy khi bị đứt dây curoa cam thì xe có biểu hiện gì? và làm sao để tránh tổn hại máy khi xe đang chạy bị đứt dây?
Xe đang nổ máy mà đang dừng => đứt curoa cam => xupap đứng yên => nhiên liệu không vào đc xilanh (không nạp-không xả) => máy dừng hoạt động => xe chỉ dừng nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến các chi tiết khác của động cơ. Trường hợp đứt curoa cam mà có thể gây ra hỏng hóc chi tiết động cơ (piston, xupap, xi lanh...) chỉ có thể xẩy ra khi xe ĐANG DI CHUYỂN trên đường do lúc đó giàn cam không được lai theo trục cơ nữa => đứng yên, trong đó có 1 xilanh đang ở chu trình xả (hoặc nạp)=> xu páp xả (hoặc nạp) ở vị trí mở, theo quán tính xe vẫn chạy = > động cơ vẫn quay => piston vẫn lên xuống=> đỉnh piston va vào xu páp => cong vênh xu páp or vỡ, mẻ piston, mẻ xi lanh... => ....đi toi cái máy hic hic hic.
Note: Nếu lúc đứt coroa cam mà đẩy xe vô gara mà không phải là treo bánh truyền động để kéo xe vào thì cũng vẫn có thể xẩy ra những hỏng hóc do các nguyên nhân đã phân tích ở trên).