Hạng B2
16/7/14
137
61
28
36
Còn 2 tờ đó ko post lên chia sẻ bác, con xe đầu bao giờ cũng có cả tiền học phí chơi xe, bác đừng lăn tăn. Em kể cho các bác nghe bạn em nè:
Lấy bằng xong, rủ ông bạn đón xe ra đà nẵng, mua 2 vé máy bay ra hà nội (hồi đó Qn chưa có chuyến đi HN) xuống phú thọ rước em mazda 626 đời 88 giá 75tr, xe biển 16 nữa chớ ... về đổ tiền cho nó, rút HS, ... chắc gần 200tr rồi, giờ 626 bị die rồi nằm một chỗ luôn.
Còn bác, để chiều em về lấy chụp hình rồi post cho bác bác xem, em cũng thấy vậy nên vẫn chưa nản đâu, em còn máu lắm :d, tiếp tục chiến đấu theo các bác học hỏi
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Còn bác, để chiều em về lấy chụp hình rồi post cho bác bác xem, em cũng thấy vậy nên vẫn chưa nản đâu, em còn máu lắm :d, tiếp tục chiến đấu theo các bác học hỏi
Ay Za! ..."một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai"...
...
...
...
... tới khi quay lại hỏi bố cháu thì máu.............................????? tuột luốt
... Chạy........
 
  • Like
Reactions: huynhduchqdt
Hạng F
9/3/13
7.295
30.783
113
Bác 8791 cầm giùm logo của Be Anh Duong từ bác Virgo luôn nhé, xong Bác cho em 01 cái bì thư be bé và con tem, chắp cánh cho em nó bay dìa Kon Tum giúp em nhoen, thanks!
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
5 quan niệm sai lầm khi sử dụng ôtô

Đa số các lái xe sử dụng và chăm sóc chiếc xế yêu của họ dựa trên kinh nghiệm. Tuy nhiên, có những quan niệm trước đây tưởng như là đúng nhưng hóa ra lại không phải vậy.

Xăng A95 tinh khiết hơn A90

Sai. Nhiều bác tài vào cây xăng cứ phải đổ bằng được loại xăng A95, vì họ nghĩ loại xăng này ít tạp chất hơn. Thực ra không phải vậy, chỉ số ốc tan (octane) của xăng chỉ là thông số chống kích nổ của xăng. Từng loại động cơ sẽ phải sử dụng xăng thích hợp tùy theo tỉ số nén. Nếu là động cơ có tỉ số nén thấp thì dùng 90 hay 95 không có khác biệt gì mấy.
Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần ắc quy to
20140409113246-1.jpg

Sai. Thực ra, bình điện chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện trên xe. Việc xe "thiếu điện" chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp chứ không phải là cần một chieesv bình ắc quy lớn hơn.
Bánh xe càng rộng bản càng "bám đường"
20140409113246-2.jpg

Không hẳn đúng. Các xe thể thao hay có bộ mâm to và lốp mỏng, trông rất đẹp, nhưng nhà sản xuất làm vậy không phải để "bám đường" hơn. Lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như xóc và ồn, mau mòn lốp.... mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.
Đổ nước làm mát càng lạnh, càng tốt
20140409113246-3.jpg

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát. Thường thì sau khi khởi động, động cơ sẽ gia nhiệt rất nhanh do bản thân nhà sản xuất muốn vậy, nhưng khi đạt đến nhiệt độ vận hành mong muốn thì việc tăng nhiệt độ ngừng lại. Một động cơ chuẩn thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ một người lái thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức.
Chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...), hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.
Ngoài ra, nếu xe bạn đang họat động tốt thì bạn sẽ thấy rằng nước máy sẽ rất mau chóng đạt đến một mức nhiệt độ nào đó. Điều đó chứng tỏ là nhà sản xuất đã tìm thấy một nhiệt độ cho động cơ họat động hiệu quả nhất và cố gắng thiết kế sao cho động cơ được hoạt động ở nhiệt độ đó. Vậy nên việc làm sao cho động cơ "mát" hơn như một số anh thợ khuyên bạn là không cần thiết và phản tác dụng.
Lốp căng đi nhẹ, lốp non phanh ăn hơn
20140409113431-4.jpg

Sai. Đây là quan niệm khá phổ biến. Bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh (không phải là do diện tích tiếp xúc bé đi như nhiều người nghĩ). Cũng chính vì vậy, bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh không tăng lên được tí nào.
(Theo TTTĐ/Autodaily)
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/169614/5-quan-niem-sai-lam-khi-su-dung-oto.html
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Chào các bác,
Em là lính mới, sau một thời gian mò mẫm em quyết định chọn mua con camry 88 màu xanh ngọc cách đây một tháng, em cũng cảm thấy mê con xe này sau khi mua về nhưng khổ nổi từ ngày mua về hầu như tuần nào em cũng phải đem xe vào gara, mỗi lần mang xe từ gara về là vợ em nhắn : "không đi sửa nữa nha anh, đi hoài", em rầu quá các bác, đầu tiên là làm lại toàn bộ dàn gầm tốn hơn 30 tr
puX5KGJ5TqTsbkp7MTCnrZvYXDSCkM-iKhTqG5wt2sV4WPyGK6lvPUQQK_AW-ypPezocd9ZsqeL_k9oFmboYpJzbnTufa92H1ioeWBo5iw=s0-d-e1-ft
, sau đó chỉnh lại máy, giờ xe em bị trình trạng chạy kêu lộc cộc ở dưới chân bên tài, kêu cót két phía sau.

Em quyết định dùng em này lâu dài nên muốn làm lại cho thật ngon, em không quen biết nhiều cũng không biết về xe như các bác, kính mong các bác giúp em.

Em tên Danh, số đt: 0982 168 032, nhà ở Bình Mỹ - Củ Chi, đi làm ở Gò Vấp, đa tạ các bác.
30 triệu . . . một con số khá hoành tráng cho cái khung gầm của Camry 88 đó! Sao ai nhập môn xe hơi cũng đều bị như vầy hết nhỉ?