Hạng F
14/9/04
9.911
29.977
113
Q3
Chiều tối nay e tranh thủ tháo cái dinamo để đi sửa bạc đạn trước khi đi xa...
Ở nhà có sẵn cái khóa 12 rồi, hôm qua có coi lại mấy con ốc dinamo thì thấy còn thiếu khóa 14 và khóa 10, vừa tan sở đi mua luôn 2 cái. Vừa tới thì tiệm nó đang dọn đồ chuẩn bị đóng cửa, thế là í ới năn nỉ nó lấy cho 2 cái, cái số 10 giá 20k, cái số 14 giá 25k.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Đầu tiên là đánh số lại dây để khi sửa xong còn biết đường lắp vào. Em tưởng nó hàn chân vào cái jack cái trên dinamo nên tính tháo silicon để phá mối hàn... đang giật cái silicon thì nó văng ra luôn, hên quá còn có 3 chấu, mai mốt gắn vào dễ hơn,
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Tới việc mở ốc, xịt RP7 cho nó dễ mở, dùng khóa 14 mở con ốc phía sau ra...
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Dùng khóa 10 mở con ốc gắn sợi dây điện trên đầu dinamo ...
Dùng khóa mở con 12 đứng vài vòng để hạ dinamo xuống, tháo dây curoa ra
Mở luôn con 12 ngang để chuẩn bị lấy dinamo
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Wtf, tháo hết 2 con rồi mà vẫn ko mở được, e chỉ dở lên dở xuống cho con dinamo xoay quanh cái trục phía sau (mặc dù ốc đã được rút ra hoàn toàn). Thế là em gọi cho bác Phương thì bác Phương nói chưa tháo bao giờ, nhưng nó có 2 con ốc, tháo ra là xong... em tiếp tục giật rung cả xe lên, quay lên quay xuống cả chục lần mà nó ko ra...
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Trong lúc quay tay thì 1 tiếng nổ phát ra kèm theo 1 ánh sáng lóa lên làm em giật bắn cả trym, thì ra là do 1 trong 2 dây hồi nãy nó chạm ở đâu đó (có vẻ là cái dây phía trên đầu dinamo đã chạm pô lửa, e ko nhìn rõ), thế là chạy đi lấy cái bao = cao su bọc lại 2 cái đầu cho an toàn, bọc xong e vô nhà ăn cơm cho đỡ sợ.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Ăn xong e ra dùng cái xà beng để vô cái khe này và nạy, thế là nó ra ngay, tiện thể em tháo luôn cái sợi dây curoa, nó có vẻ nứt nứt rồi...
View attachment 108163

Thế là xong, mọi việc điều ổn, chỉ có điều là xe em nó bị chập điện, ko biết có ảnh hưởng gì đến hệ thống ko nữa, hy vọng là mai mốt lắp vào nó vẫn chạy được...
Ah, các bác cho em hỏi mua dây curoa ở đâu thì tốt vậy?
nẹt cái tẹt từ dynamo là kg sao bác nhé - vì nó đi từ cọc + bình xuống , e thử bình tẹt tẹt hoài mà haha
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.977
113
Q3
xưa chiếc ford laser e còn buồn ngủ lắp lộn cọc nữa , làm cái tẹt ,thấy bán rùi giờ chưa nghe nằm đường :3dmuonan::3dmuonan::3dmuonan:
 
  • Like
Reactions: huynhduchqdt
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
@vtcd: Tháo dynamo dùng khóa 10-12-14 là đúng rồi bác. Khó 10 mở con trên đầu ko fải bàn vì rất dễ.
Khóa 12 đứng dùng để tăng hạ dynamo để tháo dây curoa
Khóa 14 ngang dùng để mở con bulon 14 ra để lấy dynamo ra. Lý do bác tháo dynamo khó là do lâu ngày cái dynamo bị ép chặt thôi.
Nẹt lửa là do chạm mass chứ ko có gì đâu bác.
Rút kinh nghiệm mua khóa lựa luôn lọai tốt luôn bác, lựa lọai Yeti hay Chrome để sau này nếu lên chức chủ tix đỡ phải đầu tư từng món lại ah.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
các bác em cho em hỏi, xe em mới bị trình trạng sau: lúc nổ máy thì vòng tua khoảng 800 nhưng khi chạy nóng máy thì vòng tua lúc nhả chân ga, xe dừng hẳng vẫn cao khoảng 1200, không đạp ga mà xe vẫn chạy ào ào là bị sao các bác ?
Em nghĩ vấn đề nằm ở chổ cổ ga. Kiểm tra đồng tiền coi có bị mòn ko bác, nếu gió lọt qua khiến ga cao liên tục, ko chỉnh xuống được.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
các bác em cho em hỏi, xe em mới bị trình trạng sau: lúc nổ máy thì vòng tua khoảng 800 nhưng khi chạy nóng máy thì vòng tua lúc nhả chân ga, xe dừng hẳng vẫn cao khoảng 1200, không đạp ga mà xe vẫn chạy ào ào là bị sao các bác ?
Em nghĩ vấn đề nằm ở chổ cổ ga. Kiểm tra đồng tiền coi có bị mòn ko bác, nếu gió lọt qua khiến ga cao liên tục, ko chỉnh xuống được.
 
  • Like
Reactions: huynhduchqdt
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
lúc nãy ở nhà đang có việc lu bu quá thằng cháu nó bịnh lúc đó nó khóc rồi ói tùm lum nên không thể trả lời cho huy vctd111 kỹ được sorry nhé .
 
  • Like
Reactions: vtcd111