Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2
Phần đen đậm có thể hiểu là : khi tắt máy, két nước nguội dần, nước sẽ dịch chuyển từ bình nước phụ về két nước (do sự lệch áp).
Cái nắp két nước rất quan trọng, khi lổ thông trên nắp của két nước bị nghẹt thì => bung két nước hoặc vỡ ống nước. Cho nên không áp tai vào các ống nước (khi xe mới ngừng và tắt máy) để nghe lén bên trong đang xảy ra chuyện gì nhé. Hàn Mạc Tử đới!
Camry88xamlongchuot nói:Thì bình nước phụ nó chứa nước dự trữ, mức nước chỉ tới Full là ok.trung76cahg nói:các bác cho hỏi: nguyên lý hoạt động của cái bình nước phụ, mình đang lăng tăng bởi vì: đã nói là bình nước phụ thì trong bình lúc nào cũng có nước để khi nước trong két thiếu thì sẽ lấy nước từ bình phụ để bổ sung vào két hay là khi chạy xe nước nóng, nước trong két dư sẽ chảy qua bình phụ. nhờ các bác tư vấn giúp.
Trên cái nắp két nước có thông số 0.9 có nghĩa là 0.9 Mpa. Khi xe bác vận hành nước nóng sẽ tạo áp suất cao trước khi sôi nước.
Khi áp suất cao hơn 0.9Mpa sẽ đẩy cái lò xo và miếng cao su dưới nắp két lên, lên đến khi qua khỏi cái lổ nhỏ thoát ra bình phụ thì nước trong két sẽ chảy vào bình phụ do áp suất đẩy qua.
Khi áp suất ra bớt vào bình phụ thì áp trong két sẽ giảm xuống sẽ hút nước ngược lại từ trong bình phụ vào két làm cho nhiệt độ nước trong két giảm xuống.
Em giải thích hơi dài dòng nhỉ, ko biết 9 xác được bao nhiu % hén.
Phần đen đậm có thể hiểu là : khi tắt máy, két nước nguội dần, nước sẽ dịch chuyển từ bình nước phụ về két nước (do sự lệch áp).
Cái nắp két nước rất quan trọng, khi lổ thông trên nắp của két nước bị nghẹt thì => bung két nước hoặc vỡ ống nước. Cho nên không áp tai vào các ống nước (khi xe mới ngừng và tắt máy) để nghe lén bên trong đang xảy ra chuyện gì nhé. Hàn Mạc Tử đới!