Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Tiếp câu chuyện E46 nè CT ui,

@325E46 : tổng kết từ bữa lấy xe về đến giờ ra đi bao nhiêu chai phần sức khỏe roài bác ?? còn phần làm đẹp chưa thấy đâu Bác cứ bình tĩnh thoai chứ lúc trước theo thống kê chưa chính xác thì phần sức khỏe + làm đẹp của đâu khoảng 250c roài
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
anniehoang nói:
@325E46 : tổng kết từ bữa lấy xe về đến giờ ra đi bao nhiêu chai phần sức khỏe roài bác ?? còn phần làm đẹp chưa thấy đâu Bác cứ bình tĩnh thoai chứ lúc trước theo thống kê chưa chính xác thì phần sức khỏe + làm đẹp của đâu khoảng 250c roài
Gần 50c mà chưa tới đâu hết bác ui . Xe em từ hôm gửi sửa hộp số về trong khoang máy nghe tiếng lạo xạo mà em nghe ngóng mãi cũng k biết nó phát ra từ đâu, hay là mấy cụm tăng dây cu roa sắp tèo ?
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
vubush nói:
Hichic! Vì quá yêu BIM! Đang định cưới 325i E46 400chai mà đọc xong toic này thấy cần phải gom thêm 100 chai nữa quá!Bác nào chỉ mình cách kiểm tra hết các lỗi của em này! Em cám ơn nhiều ạ!
Phải xác định ngay từ đầu là bác đang bỏ tiền mua 1 em civic cũ 2.0, tầm 550-600c thì khi bỏ tiền ra sửa Bim già bác mới đỡ thấy xót, coi như tổng tiền bằng 1 em civic mà mọi thứ hơn hẳn.

Em toàn tự mình an ủi vậy đấy :-(
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Phân tích như cậu ba em thấy hoàn toàn có lý, bim cũ khả năng hắt hơi sổ mũi là cao, nếu vợ con k ủng hộ ngay từ đầu thì khi gặp những trường hợp như vậy bác dễ bị "đay nghiến" lắm hehe...

Nhưng theo ngu ý của e, chưa hẳn là hết đường binh, bà cả đã duyệt mua civic cũ nghĩa là kinh phí đc duyệt tầm 550-600tr, bác mua con 318i tầm 430-450tr (máu 325i thì cộng thêm tầm 50c nữa) xong nhờ anh em tư vấn gara ok ủn vào đó 1 lần, thay tất tần tật những thứ hỏng cần thay, và những thứ chưa hỏng nhưng đến tuổi cần thay cũng thay luôn, kinh phí em dự tầm 100tr, vừa đủ dự toán ban đầu. Lao xe ra khỏi gara, bác có thể tự tin rằng con xe bác hiện hơn hẳn những em Nhật bổn và Hàn xẻng cùng tầm tiền về mọi mặt.

Lý do em khuyên bác làm 1 lần dứt điểm cũng là để bà cả đỡ cằn nhằn, và bệnh của xe gần như đã đc giải quyết dứt điểm 1 lần cho 3-5 năm, chỉ xăng nhớt lọc là chạy. Bác thử hình dung xem, bác mua Bim cũ bả đã k ưng tù đầu, tuần nào tháng nào bác cũng mang đi sửa thì bả sẽ kêu bán sớm hehe

Nhưng trước mắt, bác cần phân tích cho vợ cả hiểu giá trị mà một chiếc bim cũ mang lại, những thứ mà civic hay altis... k thể có đc, chẳng hạn như xe có 8 túi khí em ơi, rất an toàn, nếu k may gặp nạn từ bất kỳ hướng nào, đặc biệt từ bên hông thì cả nhà đều bình an (hù cái này bà nào cũng sợ hihi, em chỉ vd vui vậy chứ k có ý gì bác nhé , rồi ghế chỉnh điện 10 hướng như máy bay, ngả hoàn toàn gần như cái giường nằm, ngủ đã ..rồi thì xe rất đầm, chạy xa k mệt, k say, k ói, rồi thì có chế độ ga tự động, anh chạy 50 hay 80km/h bấm cái kịch là xe tự chạy, khỏi đạp ga, khỏi sợ lố tốc độ xxx nó bắn, tốn tiền lắm em ơi...bla..bla..bla..em đảm bảo bả sẽ si nghĩ lại mà ủng hộ bác

Nhưng...lại nhưng hehe....khi mua rồi bác đừng quên điều em dặn bên trên vì bác đang cầm trong tay 100tr tiền bảo dưỡng, Bim luôn cần sự bd chuyên nghiệp.

Những điều em vừa nói là thật chứ k hề tâng bốc, có thể vợ bác chưa hiểu hết đc cái hay của bim nên chưa ủng hộ đấy thôi. Cố lên bác.

Chúc bác sớm gia nhập hội bim già E46
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Chuyển số lâu có thể do nguyên nhân từ hộp số, có thể còn nhiều nguyên nhân khác, em chỉ kể ra đây 2 trường hợp mà em để ý thấy ở xe mình, bác thử xem thế nào:
1. Tháo lọc gió động cơ ra, vỗ cho sạch bụi, xong gắn lại test thử luôn xem chuyển số có mượt hơn k (xe em thử 2 lần đều thấy khá hơn nhưng chỉ đc 1 ngày, hôm sau đâu lại vào đấy), nhưng ít ra cũng cho e biết đc khí nạp cũng liên quan đến chuyển số, biết đâu thay MAF sensor sẽ giải quyết đc vấn đề ?
2. E vừa khắc phục đc bệnh quá nhiệt, dải nhiệt độ lv hiện tại của động cơ chỉ từ 91-98c (gần như tối ưu), lúc trước toàn 100-118c. Chỉ giảm đc 10c thôi nhưng xe chuyển số mượt hẳn và máy mạnh lên thấy rõ, bác thử ktra xem nhiệt độ xe mình thế nào.
 
  • Like
Reactions: camry8791