18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Update E46
Cái zụ vào số D hự xuống một cái đúng là khó chịu thiệt đặc biệt đi đường đèn đỏ nhiều mỗi cây vài ba chục giây về N cho đỡ mỏi chân phanh. Đến khi vào lại D thì phải gị hết phanh để khỏi bị giật,..cứ như thế nhiều đèn đỏ cũng thốn cả bàn chân vì đạp phanh mạnh quá hehe...đi một mình thì không sao nhưng trên xe có người già và trẻ nhỏ mà giật kiểu này dễ say xe. Cái bịnh này chắc đổi xe khác nó mới hết
Có E46 đi mà lâu lâu hị 1 cái em cũng tạm chấp nhận được. Hì hì, tháng mới ra đường lần mà hé bác Phương.
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
vậy thui không mua bim nữa.
Có nhận xét khác nè bác, hay bác chuột bạch trước đi

"Đúng như bác cubi nói, hầu như tâm lý chung của người Việt mình sợ xe Đức (cũng k hẳn là xe Đức k mà còn Ý, Mỹ... ngoại trừ Nhật) vì mang tiếng đắt tiền nên lo hư k có tiền sửa, cấu tạo phức tạp dễ nằm đướng. Nhưng đó là chuyện xưa rồi Diễm ơi khi mà gara nào cũng tự trang bị fault detector hay là máy đọc lỗi, còn trên mạng thì vô số diễn đàn mở chia sẻ về bim. Đồ đạc cũng dần thông dụng hơn khi có nhiều cửa hàng phụ tùng nhập về bán lẻ, bỏ được nỗi lo sợ của cánh tài khi vào hãng.
Thú thức lúc mới mua xe bim, em cũng ngán nhưng máu quá thì quất thôi, vì nghe dân tình khen ngợi nhiều option, tính năng hay, quan trọng hơn là rẻ, mới chơi xe thì lựa cái rẻ trải nghiệm rồi lên đời dần. Chạy tgian em đang kiếm xe lên s5 hoặc x3 vì sau 3 năm sử dụng, BiM đã k phụ lòng em khi là một chiếc xe quá tốt so với các dòng sedan tầm trung khác.
++ Ưu điểm của Bim e46 :
- Ngoại thất: vẻ đẹp huyền thoại, đi cùng năm tháng. Mỗi lần rửa xe xong lại yêu hơn. Vỏ xe cứng cáp, an toàn k lo lắng móp đít hay gãy cản như mấy thằng vios, altis hay xe hàn.
- Nội Thất: nhiều option công nghệ, ví dụ như cân bằng động, khóa đề khi còn để số D, gương gập khi lùi, đèn tự động, sấy kính... còn nhiều option khác như bác cubi đã đề cập. Chia sẽ thêm với các bác 1 cái mà em thấy một số bác đi bim k biết đó là dưới ghế phụ có 1 bột Aid Kit, đầy đủ bông băng, kéo gạc, các thanh niên có chém lộn giành gái thì khi vào xe cũng có đồ xài, hay bác nài chở vợ đi đẻ, chưa tới đã vỡ thì xài tạm được. Kaka. Ngoài ra ghế chỉnh điện có cái lợi hại là nhớ luôn vị trí gương, nên các bác tự chỉnh gương về vị trí tốt nhất khi lùi rồi lưu lại, khi de, gương tự động gập k đúng vị trí thì recall vị trí trên ghế là hết bài luôn.
- Máy móc: nếu nói động cơ BMW trâu bò thì cũng k đúng hoàn toàn nhưng mà nói về em e46 thì em nghĩ k sai vì hầu hết e46 các bác sở hữu đều từ 9 năm trở lên, mà động cơ về cơ bản là quá tốt, theo em biết rất rât ít xe phài chẻ để làm lại piston, bạn, cam... nghĩ lại mấy em hàn xẻng đẹp như tiên bgio chạy 3-4 năm là rệu rạo lại thấy thương mấy bác bị sales nó lừa. Trong quá trình chạy bác cũng nên trang bị cho mình đôi tai thính, tay chân nhạy cảm để phát hiện ra bệnh sớm thì em nghĩ e46 cày thêm 10 năm nữa vẫn còn khỏe re.
- Cảm giác lái tuyệt vời và tuyệt hơn khi chạy trên 80km/h

++ nhược điểm: như cubi đã nói, em bổ sung xíu:
- ngoại thất :
# đèn hậu sau tgian dài sdung bị vào nước gây ố đen.
# Thanh mở cốp bị lung lay, bác nào bạo lực dễ bị bay.
- Nội thất:
# thiêt kế các viền ron cao su cửa ngay bậc lên xuống, quá lộ nên mấy em nào chơi guốc cao gót hoặc bác nào chơi giầy đinh đá banh mà coặc vào thì rất dễ rách ron cao su cửa.
# các bộ phận bằng nhựa phun plastic hay lớp sơn gì gì đó mà tgian sử dụng là bay cả mảng, cái này Bim mà chơi nhựa màu nguyên khối thì tuyệt.
- Máy móc :
# e46 kinh niên đó là xì ron, chảy nhớt, em thấy gần như 80% xe bị, mặc dù k ảnh hưởng gì nhiều, mỗi tội dơ nhà và phiền kiểm tra nhớt thường hơn.
# cục MAF hay kiếm chuyện
# bobin hư hoặc dây phin bị nứt gãy đầu làm bỏ máy.
# máy lạnh....
# cái này ngoài lề k biết đúng ko: gắn dvd xong mất chức năng cruise luôn. Em xài dynavin.

Em xài thấy nhiêu đó, bác này thấy em ghi sai vui lòng chơi đá tảng, để em ghi nhận ạ.
Tiện thể bác nào biết ai cần đẩy đưa e60 máy n52 đời từ 2006-2008 thì giúp em ạ."
 
  • Like
Reactions: camry8791
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Thêm một nhận xét e46 nè bác phuong:
Bổ sung của em
Ưu điểm:
- cảm giác lái khoái. Nhẹ ga phát là vòng tua vọt lên 3K. Các bác đi 325 cảm giác dính ghế rất đã
- tay lái nặng, đầm, đi có cảm giác tài-tay lái-xe liền thành một khối. Rất khó tả kỹ nhưng đúng như thế. Khi chuyển sang đi xe Hàn, Nhật (loại trung bình từ Cam trở xuống - cao hơn em chưa thử) cứ có cảm giác "lỏng lẻo" sao đó, người một nơi xe một nẻo
- giàn giảm xóc nếu xe nào còn ngon thì ăn đứt các xe tầm trung đời mới hiện tại. Đi qua gờ giảm tốc nó cứ bịch bịch chứ không lộp cộp. Thân xe nặng nên không có cảm giác nhấp nhô đít, ngồi sau đỡ mệt
- option khá nhiều và rất thực tế (cruise control, ghế điện, gương điện, cảm biến lùi, cảm biến mưa, đèn pha tự động...)
- an toàn hơn: 8 túi khí - và suốt ngày báo lỗi Cái này fun tí vì các xe nhật túi khí hỏng nó cũng có báo đâu. Kèm theo khuyến mãi rất nhiều các thể loại cảnh báo đèn (nhiệt độ, nước, cửa, đèn, áp suất lốp, phanh...)
- cái cuối cùng nhưng có lẽ là cái quan trọng nhất: giá trị vô hình của thưong hiệu. Bước xuống từ em B3 vẫn thấy hay hơn là bước xuống từ em Kia morning, mặc dù giá có khi chẩng bằng em Kia ấy đâu

Nhược điểm cũng khá nhiều:
- giàn điều hoà kém mát (cái này kém hơn xe Nhật cùng đời). Chi phí thay khá cao nếu vào hãng
- hệ thống tản nhiệt khoảng 70K km là thay cả loạt nếu không sửa chỗ nọ nó bục chỗ kia (ống dẫn, bơm, bình nước phụ...)
- hệ thống lái - rô tuyn nếu trục trặc là thay ngay, không có lại hỏng dây chuyền
- bơm xăng, lọc xăng đến hạn cũng phải thay không chạy cố được

Em thấy phần hay phải thay nhất của E46 là hệ thống tản nhiệt và dàn điều hoà. Với các anh em vào hãng thì cứ gọi là gần nửa tiền xe. Nhưng tra mã phụ tùng đặt đồ ngoài thì không đắt hơn xe nhật bao nhiêu. Thế nên đi xe này nên hiểu một chút. Gần như đi em Vespa cổ (mấy ai đi Honda cổ hay Suzuki cổ đâu)
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
E46 độ nè
* Hiện tại em gặp sự cố sau khi bị bẻ gương là không điều khiển được nút gập gương. Nhờ các bác chỉ giúp em cách làm cho nó hoạt động trở lại để điều khiển gương bên phụ nhé! Thanks!

* Em gửi vài cái hình "sản phẩm" em làm tạm để chữa cháy. Tổng thiệt hại hết ... 80.000VND. Em mua gương xe tải này ở đối diện bến xe Miền Đông.
Before:

After:

Tuy không phải đẹp trai, con nhà giàu nhưng được cái khoản học giỏi và xxx được việc ra phết
==============
Before:

After:

=================
Cận cảnh nỗi đau, nó bẻ và cắt 2 cọng cáp trong vòng 3 nốt nhạc:
 
  • Like
Reactions: camry8791
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Thôi kiếm bài view của Cam đi ông Giáp ui...
Đang dỡ tay view e46,

Mấy nay em toàn lái tàu ngầm lớp Kilo, nay nổi lên lấy tí Oxy

Tiếp chuyện cái lỗi hộp số tự hiện tự mất sau chuyến đi PT cách đây hơn tháng...

Hơn tháng nay em thấy xe yếu yếu đi 1 tí các bác ạ, bình thường em từ tốc độ 50 em đạp lút ga thì xe nó về số, pô gầm rú tí rồi lao đi vun vút, cảm giác dính dính ghế tí xíu dù là 318i (N42) Giờ em cũng đạp vậy mà nó chẳng vọt, tăng tốc từ từ, chả buồn về số. Em phải nhả chân ga rồi đạp lại thì nó mới vọt, tình trạng này xảy ra nhiều lần.

Xăng thì hao hơn tí, bình thường thì xe em lúc nào cũng báo 10.2l /100km. Giờ nó báo 11.1l, em reset đo lại mấy lần vẫn vậy.

Giờ nổ máy nó gầm hơn lúc trước, tua máy lên khoảng hơn 3000 rồi trở về 700 sau vài giây, để máy nổ lâu lâu tí thì thấy nó nổ ko đều, lúc thì bạch bạch như bỏ bớt 1 máy vậy. Xe rung mạnh, đạp ga lớn thì nó nổ đều, sau vài phút lại bạch bạch

Tức quá, lôi cái cục odb2 doctor ra check lỗi thì nó báo là:
p0341 - powertrain
Camshaft position sensor "A" Circuit Range/Performance (Bank 1 or Single Sensor)

Từ hiện tượng trên, các huynh có thể phái xem xe đệ bị bệnh gì ko ợ? Xin đa tạ
 
  • Like
Reactions: camry8791