Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Ah, mà cái tiếng réc réc réc, két két (như là máy bị kẹt) lúc khởi động xe em ngày càng nặng rồi, tiếng đó phát ra phía trước đầu xe, phần bên phải. Tình hình là như vầy:

- Lúc xe đã chạy nóng máy, em tắt máy, khởi động lại thì không nghe tiếng réc đó cho dù có mở hay tắt máy lạnh.
- Lúc xe nguội máy, khi tắt máy lạnh, khởi động thì lâu lâu mới nghe tiếng réc (10 lần khởi động thì có khoảng 5 lần nghe tiếng réc thôi). Sau đó mở máy lạnh liền thì nó sẽ có tiếng réc, nhưng những lần em để xe khởi động lâu xíu rồi mở máy lạnh không nghe tiếng réc.
- Còn lúc xe nguội, mở máy lạnh thì khởi động lúc nào cũng nghe tiếng đó hết.

Em kiểm tra que thăm nhớt máy thì thấy vẫn còn nhớt. Xe em bị gì vậy các bác?:3dkhoc:
Tăng dây cuaro dinamo , máy lạnh căng lên đi Cụ . Nếu k hết kêu thì thay dây củaro hết kêu!
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Có câu tl chưa anh...trời cũng sáng rôi..
bác Hữu đi 1 mình đo...
Lại lỗi hẹn với mọi người rồi. Sáng thứ 7 con bé phải đi học bù cho ngày 1/9. Thôi đành ở nhà du lịch qua màn ảnh nhỏ vậy. Mọi người đi chơi nhớ truyền hình trực tiếp nhoa!
 
  • Like
Reactions: virgorobevu
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Tăng dây cuaro dinamo , máy lạnh căng lên đi Cụ . Nếu k hết kêu thì thay dây củaro hết kêu!
Cái dây đó em mới thay mà? E tăng căng cứng rồi, ko chùn.
Hay là lúc làm lại cái dinamo, thợ nó làm vị trí giữa bánh răng và dinamo tăng/giảm dẫn đến 3 bánh răng ko thẳng hàng ta?
Để em về tháo luôn cái dây đó ra rồi khởi động xem sao, làm vậy có được ko bác?
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Ah, mà cái tiếng réc réc réc, két két (như là máy bị kẹt) lúc khởi động xe em ngày càng nặng rồi, tiếng đó phát ra phía trước đầu xe, phần bên phải. Tình hình là như vầy:

- Lúc xe đã chạy nóng máy, em tắt máy, khởi động lại thì không nghe tiếng réc đó cho dù có mở hay tắt máy lạnh.
- Lúc xe nguội máy, khi tắt máy lạnh, khởi động thì lâu lâu mới nghe tiếng réc (10 lần khởi động thì có khoảng 5 lần nghe tiếng réc thôi). Sau đó mở máy lạnh liền thì nó sẽ có tiếng réc, nhưng những lần em để xe khởi động lâu xíu rồi mở máy lạnh không nghe tiếng réc.
- Còn lúc xe nguội, mở máy lạnh thì khởi động lúc nào cũng nghe tiếng đó hết.

Em kiểm tra que thăm nhớt máy thì thấy vẫn còn nhớt. Xe em bị gì vậy các bác?:3dkhoc:
Bác thử lấy chai dưỡng cao su (dưỡng joint cửa, vỏ xe...) xịt vô dây cuaroa chính, cuaroa lốc lạnh xem hết không bác.
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Sắp tới (12/2014) VTàu bắt dùng xăng E5 hết rồi các bác ạ. Em thấy nhiều Oser phàn nàn về cái thằng E5 này quá nên cũng đang lo đây. Chẳng biết dùng rồi xe mình sẽ ra sao nữa, em thấy các bác kia nói xe cũ dùng lại càng kô phù hợp vì thời điểm đó các nhà chế tạo còn chưa có khái niệm về E5. Nghe mà thấy lo các bác ạ.
Comment của bác XaGan trên mục "Trên đường thiên lý..." đây ạ.
Trừ khi bắt buộc phải dùng thì chấp nhận, còn nếu có lựa chọn thì vẫn Ron 92/95 cho yên tâm. Ethanol rất háo nước vì vậy mà nó sẽ hút hơi ẩm từ không khí tạo thành nước trong bình xăng, dù ít nhưng lâu ngày cũng không có lợi.
Trước đây mình có pha sử dụng thử, mới đầu 5% thấy xe chạy êm, khỏe thấy ham. Sau đó tăng tỉ lệ lên 10% và một thời gian ngắn sau thấy không ổn. Trong vòng 6 tháng phải làm lại máy, kiểm tra bình xăng bị mục gỉ khiến rò xăng, bơm xăng hỏng, các joint, seal,.. bằng cao su của hệ thống cấp nhiên liệu và trong động cơ có hiện tượng chảy.

Hiện chưa có hãng xe nào ở VN cam kết an toàn khi sử dụng xăng sinh học. Các xe đời cũ càng không được thiết kế để sử dụng nhiên liệu này. Chất lượng xăng sinh học của ta sản xuất ra sao cũng ảnh hưởng tới tâm lý khi sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vtcd111
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Bác thử lấy chai dưỡng cao su (dưỡng joint cửa, vỏ xe...) xịt vô dây cuaroa chính, cuaroa lốc lạnh xem hết không bác.
Curoa chính nó nối giữa máy, block lạnh, dinamo mà bác???
Còn curoa block lạnh nữa ah?
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Curoa chính nó nối giữa máy, block lạnh, dinamo mà bác???
Còn curoa block lạnh nữa ah?
Đúng rồi bác curoa lóc lạnh và máy phát luôn đó bác. 2 tháng trước xe em đi SGòn về gặp trời mưa to nên cuaroa bị bắn nước bẩn nên kêu rào rào kinh lắm, em lấy chai dưỡng cao su đó xịt vào êm từ hôm đó đến nay chưa thấy bị kêu lại.
 
  • Like
Reactions: vtcd111
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Đúng rồi bác curoa lóc lạnh và máy phát luôn đó bác. 2 tháng trước xe em đi SGòn về gặp trời mưa to nên cuaroa bị bắn nước bẩn nên kêu rào rào kinh lắm, em lấy chai dưỡng cao su đó xịt vào êm từ hôm đó đến nay chưa thấy bị kêu lại.
Của em nó kêu xíu khoảng 5-10 giây là hết rồi bác. Để em về thay lại cái curoa cũ xem sao, nếu còn kêu chắc đi gara luôn quá.
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Ah, mà cái tiếng réc réc réc, két két (như là máy bị kẹt) lúc khởi động xe em ngày càng nặng rồi, tiếng đó phát ra phía trước đầu xe, phần bên phải. Tình hình là như vầy:

- Lúc xe đã chạy nóng máy, em tắt máy, khởi động lại thì không nghe tiếng réc đó cho dù có mở hay tắt máy lạnh.
- Lúc xe nguội máy, khi tắt máy lạnh, khởi động thì lâu lâu mới nghe tiếng réc (10 lần khởi động thì có khoảng 5 lần nghe tiếng réc thôi). Sau đó mở máy lạnh liền thì nó sẽ có tiếng réc, nhưng những lần em để xe khởi động lâu xíu rồi mở máy lạnh không nghe tiếng réc.
- Còn lúc xe nguội, mở máy lạnh thì khởi động lúc nào cũng nghe tiếng đó hết.

Em kiểm tra que thăm nhớt máy thì thấy vẫn còn nhớt. Xe em bị gì vậy các bác?:3dkhoc:

Đầu tiên là mua 6 chai SG về, đợi lúc máy nguội (lúc nó hay kêu réc réc) Nốc hết 6 chai SG. Nổ máy xe, bật nắp ca-po lên cầm cái vòi nước mà cha mẹ tặng cho ta lúc chào đời, nhắm hướng dây Co-roa mà xịt nước. Xịt 9 xác từng sợi 1 nhé! Dây nào bị xịt trúng nước mà êm liền thì 9 nó là ng/nhân.

Khắc phục:
Tăng dây vừa phải, mua chai bảo dưỡng dây co-roa (khoảng 120k) xịt vào mặt trong của dây đai (chai này dùng được nhiều lần lắm) Nếu dây đã bị rạn nứt thì thay luôn.